Cadillac InnerSpace Concept: Mẫu xe điện tự hành hạng sang

0

Cadillac InnerSpace Concept (4).jpg

Sau những mẫu Concept như PersonalSpace và SocialSpace từng được ra mắt vào những năng trước, mẫu Concept Cadillac InnerSpace được ra mắt với mục đích là một mẫu xe tự động, chạy điện dành cho hai người với thiết kế sang trọng hàng đầu. InnerSpace là mẫu Concept của tương lai nhưng nguồn cảm hứng lại xuất phát từ quá khứ của Cadillac.


Cadillac InnerSpace Concept (7).jpg

Cadillac InnerSpace Concept sở hữu một diện mạo đơn giản với ít các đường nét, phần mui xe được thiết kế thấp. Ở phần cản trước, xe sở hữu hệ thống lưới tản nhiệt cỡ lớn với hệ thống đèn chiếu sáng tạo điểm nhấn. Hai bên của cản trước là hai đèn chiếu sáng LED đặt dọc. Phần mui xe thấp được làm bằng kính toàn cảnh, từ đây đem tới không gian thoáng đãng hơn cho khoang nội thất của xe. Trên mẫu Concept, hai ghế ngồi có thể kết nối để thành một ghế dài, tuy nhiên khi mở cửa xe, hai ghế có thể xoay ra hướng cửa để người dùng có thể dễ dàng lên xe hơn.


Cadillac InnerSpace Concept (8).jpg

Mẫu xe được trang bị hệ thống gương chiếu hậu kỹ thuật số, bộ mâm xe có kích thước lớn cùng thiết kế đa chấu đem đến cho mẫu Concept một diện mạo khỏe khoắn. Đi kèm với bộ mâm độc đáo chính là bộ lốp Goodyear được phát triển đặc biệt sử dụng dầu đậu nành và silica làm từ trấu thay vì dầu từ dầu mỏ làm thành phần chính. Lốp xe cũng có công nghệ SoundComfort và công nghệ SightLine giúp truyền tải những thông tin về áp suất, nhiệt độ, tải trọng và các yếu tố khác để người lái xe có thể nắm bắt rõ ràng về tình trạng của chiếc xe. Xe được trang bị hai cửa mở ngang như những mẫu xe thông thường nhưng phần nóc xe có thể được mở với cửa nóc có kết cấu độc đáo.


Cadillac InnerSpace Concept (12).jpg

Bên cạnh vẻ ngoài tối giản nhưng bắt mắt, InnerSpace lại sở hữu khoang nội thất hiện đại, tối giản với thiết kế “đến từ tương lai”. Với công nghệ lái xe hoàn toàn tự động, người ngồi trên xe có thể tập trung vào trải nghiệm trên xe thay vì phải cầm lái chiếc xe. Mẫu xe sở hữu hàng ghế trước như một ghế Sofa với chỗ để chân thoải mái có thể chỉnh điện. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình LED SMD toàn cảnh đem lại trải nghiệm ấn tượng cho người lái cùng các tính năng bao gồm Tương tác thực tế tăng cường, Giải trí và Chăm sóc sức khỏe.


Cadillac InnerSpace Concept (10).jpg

Cadillac không công bố thêm quá nhiều thông tin chi tiết, tuy nhiên có thể thấy mẫu Concept này cũng có màn hình ở cửa, ngăn để đồ phía trước để chứa gối, chăn và dép. Ngoài ra, mẫu Concept cũng được thiết kế với khoang hành lý sang trọng, phần tựa ghế được thiết kế tách biệt, khoang nội thất được trang bị hệ thống đèn LED nội thất ấn tượng. Khoang nội thất được thiết kế và trang bị vật liệu sáng màu đem lại cảm giác hiện đại tối giản, các chi tiết thừa thãi đã được lược bỏ hoàn toàn.


Cadillac InnerSpace Concept (9).jpg

Cadillac không công bố thông số kỹ thuật về hiệu suất nhưng theo tiết lộ, nhờ hệ thống quản lý pin không dây của nền tảng Ultium, họ có thể rải các mô-đun pin khắp xe để tối ưu hóa cho không gian của xe. Với trang bị hệ thống pin linh hoạt, đội ngũ thiết kế đã tạo ra một mẫu xe có vị trí ngồi cực thấp giống như xe thể thao cho mẫu Concept.


Cadillac InnerSpace Concept (13).jpg

Giám đốc Điều hành của GM ở lĩnh vực Thiết kế Nâng cao Toàn cầu, Bryan Nesbitt, cho biết các mẫu Concept này thể hiện tầm nhìn hàng thập kỷ tới, đồng thời cho thấy những tiềm năng thông qua cách tiếp cận toàn diện của General Motors đối với công nghệ truyền động tự động với mục tiêu hướng tới một thế giới không có va chạm, không phát thải và không tắc nghẽn. Ông nói thêm: "Điện khí hóa và khả năng lái xe tự động sẽ thay đổi cơ bản vai trò của phương tiện giao thông và trải nghiệm của khách hàng đối với những mẫu xe này.”


Cadillac InnerSpace Concept (20).jpg

Bên cạnh việc ra mắt mẫu Concept InnerSpace, Cadillac đã tiết lộ kế hoạch cho một mẫu xe Concept mang tên OpenSpace trong tương lai. Tuy nhiên, thương hiệu mới chỉ tiết lộ rất ít thông tin về mẫu xe Concept này nhưng Cadillac InnerSpace đã phát hành một đoạn giới thiệu cho thấy OpenSpace sở hữu một khoang nội thất tiện nghi với thiết kế như một phòng ngủ.


Cadillac InnerSpace Concept (21).jpg


Cadillac InnerSpace Concept (19).jpg


Cadillac InnerSpace Concept (17).jpg


Cadillac InnerSpace Concept (16).jpg


Cadillac InnerSpace Concept (18).jpg


Cadillac InnerSpace Concept (14).jpg


Cadillac InnerSpace Concept (15).jpg


Cadillac InnerSpace Concept (5).jpg


Cadillac InnerSpace Concept (6).jpg


Cadillac InnerSpace Concept (2).jpg


Cadillac InnerSpace Concept (3).jpg

Tham khảo: Cadillac

Minh Huy
Author: Minh Huy

1
2
Bài trướcNhìn lại lịch sử phát triển phanh đĩa thông gió của Porsche
Bài tiếp theoRAM TRX – Siêu bán tải nhanh nhất, mạnh nhất thế giới ra mắt tại Việt Nam, có giá 7,9 tỷ đồng