Cadillac Lyriq phiên bản thương mại ra mắt, giá từ 59.990 USD

0

2023-Cadillac-LYRIQ-022.jpg

Cadillac Lyriq là chiếc xe điện đầu tiên của hãng xe sang đến từ Mỹ được ra mắt dưới dạng concept vào cuối năm ngoái. Đến nay, phiên bản thương mại của mẫu xe này đã được ra mắt và sẵn sàng đến tay khách hàng vào giữa năm sau. Giống với mục tiêu ban đầu, Lyriq sẽ là chiếc xe đánh dấu sự chuyển biến của Cadillac trong giai đoạn giao thoa giữa động cơ xăng truyền thống và động cơ điện.


2023-Cadillac-Lyriq-1.jpg

Ở phiên bản thương mại, Lyriq không có nhiều khác biệt so với bản concept ra mắt cách đây hơn nửa năm khi các đường nét cơ bản vẫn được giữ nguyên. Phía trước, lưới tản nhiệt theo phong cách pha lê đen vẫn được trang bị với các đường viền và logo phát sáng khi đề máy. Cụm đèn pha dạng LED mỏng, được đặt dọc hai bên hốc gió với dãy đèn chạy ngày kéo vào trong.


2023-Cadillac-LYRIQ-016.jpg

Hai bên hông, tay nắm cửa được thiết kế ẩn vào thân xe giống với những chiếc xe sang hiện đang có mặt trên thị trường. Gương xe vẫn sử dụng loại gương kính truyền thống thay vì camera như trên bản concept. Cadillac trang bị tiêu chuẩn cho Lyriq bộ mâm sáu chấu kép, kích thước 20 inch và có thể được nâng cấp với mâm kích thước 22 inch. Cổng sạc được đặt giữa bánh xe trước và cửa xe. Đèn hậu đặc trưng, có thiết kế mỏng và ôm trọn lấy đuôi xe.


2023-Cadillac-LYRIQ-017.jpg

Chiếc SUV này có kích thước tổng thể ở mức 4.996 mm x 1.977 mm x 1.623 mm (dài x rộng x cao) với trục cơ sở dài 3.094 mm. Với các “số đo” này, Lyriq ngắn hơn XT6 46 inch tuy nhiên trục cơ sở lại dài hơn đến 231 mm, mang đến khoang nội thất rộng rãi hơn.


2023-Cadillac-LYRIQ-003.jpg

Nói về nội thất, Lyriq có được khoang lái với thiết kế sang trọng và hiện đại không thua gì chiếc SUV Escalade đầu bảng. Điểm nhấn ở đây chính là bộ màn hình liền có kích thước lên đến 33 inch, hiển thị cả thông tin xe cũng như hệ thống thông tin giải trí. Theo Cadillac, màn hình này sẽ hiển thị liền mạch hơn so với màn hình của Escalade cũng như có khả năng hiển thị lên đến một tỷ màu. Xe cũng có được vô-lăng thiết kế mới của hãng, cửa gió điều hòa bắt mắt.


2023-Cadillac-LYRIQ-008.jpg

Hệ thống thông tin giải trí bao gồm bộ loa AKG Studio 19 loa, ốp gỗ và kim loại cắt lazer. Hãng xe Mỹ cũng cho biết Lyriq sẽ có được công nghệ chìa khóa điện tử tiên tiến cùng công nghệ chống ồn thế hệ mới. Ở hàng ghế thứ hai, hành khách sẽ có được khoảng để chân lên đến 1.006 mm trong khi khoang hành lý phía sau có dung tích 793 lít và có thể mở rộng lên đến 1.723 lít khi gập ghế.


2023-Cadillac-LYRIQ-010.jpg

Ở thời điểm ra mắt, Lyriq sẽ được trang bị tiêu chuẩn viên pin dung lượng 100 kWh và động cơ điện đặt tại cầu sau, sản sinh công suất cực đại 340 mã lực và 440 Nm mô-men xoắn. Với viên pin này, xe có được khả năng di chuyển khoảng hơn 480 km cho mỗi lần sạc. Nói về khả năng sạc điện, Cadillac trang bị cho nó công nghệ sạc điện dòng một chiều công suất 190 kW. Nhờ đó, xe có thể sạc được lượng pin giúp xe đi được 122 km trong chỉ 10 phút và 314 km trong vòng nửa giờ. Các cổng sạc gia đình 19.2 kW giúp sạc pin 84 km di chuyển mỗi giờ trong khi trạm 11.5 kW sạc khoảng 50 km mỗi giờ. Trong tương lai, nhiều phiên bản khác sẽ được Cadillac ra mắt, bao gồm các bản hiệu năng cao, bản hai cầu và bản thiên về quãng đường di chuyển tương tự như những hãng xe điện khác.


2023-Cadillac-Lyriq-3.jpg

Về các công nghệ, Cadillac Lyriq sở hữu công nghệ vận hành bằng một bàn đạp với chế độ tái sinh năng lượng dựa trên nhu cầu. Hệ thống này sẽ sử dụng cảm biến nhận diện lực tác động trên vô-lăng để điều khiển mức độ chậm lại của xe. Mẫu SUV chạy điện này cũng sở hữu công nghệ Super Cruise tự hành đặc trung của những chiếc Cadillac mới. Công nghệ này cho phép chiếc xe có được khả năng tự vận hành trên hơn 320.000 km đường bộ khắp nước Mỹ và Canada.


2023-Cadillac-LYRIQ-013.jpg

Cadillac sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng của Lyriq vào tháng 9 năm nay với giá khởi điểm từ 59.990 USD. Mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại Spring Hill, Tennessee và bắt đầu đến tay khách hàng vào giữa năm 2022.

Tham khảo Cadillac

VNB
Author: VNB

1
2
Bài trướcChiêm ngưỡng Rolls-Royce Dawn “The Kita” độc nhất vô nhị
Bài tiếp theoCận cảnh Porsche 911 Carrera đầy cá tính của vợ chồng YouTuber nổi tiếng