Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 790
- Loại bài
- Bài sản xuất
Suzuki e Vitara bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, phiên bản trưng bày trang bị một mô-tơ điện dẫn động cầu trước, công suất 172 mã lực và phạm vi di chuyển tối đa 428km (quy chuẩn WLTP).
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam, Suzuki đã giới thiệu chiếc SUV đô thị hoàn toàn mới Fronx và trưng bày e Vitara - ô tô điện đầu tiên của thương hiệu. Liên doanh Maruti Suzuki từng tiết lộ kế hoạch xuất khẩu e Vitara từ Ấn Độ đến hơn 100 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
e Vitara có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.275 x 1.800 x 1.635 (mm), chiều dài trục cơ sở là 2.700mm. Bán kính quay đầu xuống 5,2m, giúp người lái dễ dàng xoay trở trong môi trường chật hẹp.
Suzuki e Vitara được phát triển dựa trên khung gầm HEARTECT-e độc quyền cho xe điện với Toyota Urban Cruiser.
Ngoại thất của e Vitara thể hiện sự nam tính với nhiều đường nét góc cạnh và ốp nhựa đen. Hệ thống đèn trước sau LED, đèn ban ngày tạo điểm nhấn cho đầu xe.
Khe hút gió tự động đóng/mở, bộ mâm 18 inch thiết kế kín và cánh lướt gió phía sau nhằm tối ưu hệ số cản gió và phạm vi di chuyển.
Tay nắm cửa hàng ghế sau được giấu vào cột C. Hệ thống treo trước/sau dạng MacPherson/liên kết đa điểm.
Nội thất e Vitara tối giản và hiện đại hơn các mẫu xe "nhà" Suzuki. Bảng đồng hồ kích thước 10,1 inch nối liền màn hình cảm ứng 10,25 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Vô-lăng hai chấu vát đáy mang hơi hướng tương lai.
Các phím vật lý điều chỉnh điều hòa tự động và tính năng vận hành vẫn được giữ nguyên. Hệ thống âm thanh 10 loa Infinity (gồm 1 loa siêu trầm), lọc bụi mịn PM2.5, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, kính trần toàn cảnh, sạc không dây, đèn viền nội thất và gương chiếu hậu chống chói tự động.
Ghế bọc da pha nỉ, riêng ghế trước có tính năng thông gió, ghế lái chỉnh điện 10 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể điều chỉnh lên xuống.
Dung tích cốp đạt 244 lít khi hàng ghế thứ 2 lùi sát xuống dưới, nếu đẩy hàng ghế hai lên trên, dung tích hành lý đạt 310 lít và gập phẳng là 562 lít.
Các trang bị an toàn của e Vitara gồm: 7 túi khí, camera 360 độ, cảm biến trước/sau và loạt tính năng trợ lái nâng cao (ADAS) như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù,...
Phiên bản trưng bày tại Việt Nam trang bị một mô-tơ điện dẫn động cầu trước, công suất tối đa 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại 189 Nm. Pin LFP 61kWh có phạm vi di chuyển tối đa 428km (quy chuẩn WLTP).
Khi sạc nhanh DC 150kW từ 10-80% trong 45 phút và sạc chậm AC 11kW từ 10-100% trong 5 tiếng 30 phút.
Xe có các chế độ vận hành, gồm: Bình thường, Tiết kiệm, Thể thao và Đường tuyết, cùng tính năng ga/phanh tích hợp trong một bàn đạp (one-pedal).
Hiện Suzuki Việt Nam chưa công bố thời gian chiếc xe điện e Vitara chính thức ra mắt.
Tham khảo Suzuki Việt Nam