Cận cảnh mô tô cổ điển Kawasaki Estrella Special Edition

0

xe-kawasaki-estrella-special-edition-anh-28.jpg

Thiết kế cổ điển đặc trưng dòng classic, sử dụng động cơ 250 cc, màu sơn đen bóng cùng viền đỏ là những điểm nhấn cuốn hút chính của Kawasaki Estrella phiên bản Special Edition.

Đây không phải là chiếc mô tô vừa mới ra mắt của Kawasaki, chiếc mô tô phong cách cổ điển – Estrella bản Special Edition được ra đời vào năm 2015. Dù đã 6 năm tuổi nhưng mẫu xe này vẫn có một sức hút rất riêng cho người thích sự hoài cổ.


xe-kawasaki-estrella-special-edition-anh-24.jpg

Kawasaki Estrella có nguồn gốc là mẫu Meguro 250 được hãng xe Nhật sản xuất từ năm 1950. Đến năm 1992, xe mới được gọi tên chính thức là "Estrella". Tuy nhiên, xe không xuất khẩu đi các nước mà chỉ dành cho nội địa Nhật Bản. Mãi đến năm 1999, xe mới bắt đầu đưa ra thị trường châu Âu.


xe-kawasaki-estrella-special-edition-anh-5.jpg

Với giới đam mê dòng xe cổ điển, Kawasaki Estrella có thể gọi là đối thủ cạnh tranh với Triumph Bonneville hay Honda Rebell 250,… Tuy được nhiều người biết đến, nhưng số lương xe Estrella có mặt tại Việt Nam khá ít ỏi.

Một phần do xe nhập khẩu có khá nhiều khó khăn nên số lượng xe của đại lý tư nhân hay chính hãng đều ít. Mặt khác số lượng người thích ngắm Kawasaki Estrella nhiều hơn số lượng người yêu Estrella và quyết đưa về nhà. Theo một đại lý chính hãng của Kawasaki tại TP.HCM, hiện trong kho chỉ còn 10 chiếc Kawasaki Estrella.


xe-kawasaki-estrella-special-edition-anh-16.jpg

Kawasaki Estrella phiên bản Special Edition sở hữu thiết kế đặc trưng của dòng xe cổ điển của thập niên 70-80 với bình xăng hình giọt nước nối liền yên kéo dài đến đuôi xe. Bên cạnh đó là bộ vành nan hoa, cụm đèn pha tròn to, bảng đồng hồ tròn hiển thị đầy đủ các thông tin, đèn xi-nhan và đèn hậu với thiết kế hình tròn phản phất nét Retro cho mẫu xe này.

Đặc biệt, chất bụi bậm lẫn cổ điển phong trần của xe nằm ở bộ phận pô peashooter (phiên bản đồ chơi của blowgun hay blowpipe trong tựa game Plants vs Zombies) hay với cá nhân mình gọi là pô Bonneville T100. Chính cái kiểu dáng cũng như âm thanh đặc trưng của ống xả này đã làm gây thương nhớ với rất nhiều người mê mô tô.


xe-kawasaki-estrella-special-edition-anh-23.jpg

Ống xả peashooter tăng phần cổ điển, lịch lãm cho chiếc xe Kawasaki Estrella

Xe sử dụng phần khung thép được thế kế gọn gàng và một phần được giấu bên dưới thùng xăng. Bên dưới là cụm động cơ SOHC xy-lanh đơn, dung tích 249 phân khối, phun nhiên liệu trực tiếp và làm mát bằng không khí. Xe sản sinh công suất 17.4 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 18.3 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Ưu điểm của Kawasaki Estrella là thiết kế gọn gàng, phần yên thấp và tay lái cao, vị trí gác chân tiện lợi giúp người lái có tư thế ngồi thoải mái. Nếu là Fan của Kawasaki thì chắc rằng Kawasaki W800 sẽ không quá xa lạ, Kawasaki Estrella cũng cho thiết kế tổng thể tương tự.


xe-kawasaki-estrella-special-edition-anh-17.jpg

Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của Kawasaki Estrella chính là thiết kế nhỏ gọn, yên thấp và mang đến vị trí ngồi thoải mái cho người điều khiển. Trong khi đó, thiết kế tổng thể của xe khá giống với "người anh em" W800.


xe-kawasaki-estrella-special-edition-2015-anh_30.JPG

Chiếc xe Kawasaki Estrella bản Special Edition tem màu đen đỏ trong bài viết này đã qua sử dụng với quảng đường hơn 4.000 km. Chủ nhân cũ của xe đã khá gìn giữ chiếc xế cổ điển này và gắn thêm cặp túi da dưới yên nhập từ Nhật. Phụ kiện này giúp chiếc xe năng động và tăng giá trị hoài cổ cho chiếc xe.

Được biết, chiếc này đang rao bán với giá hơn 200 triệu đồng.

Hoang Son
Author: Hoang Son

1
2
Bài trướcRimac Nevera – hypercar điện với công suất 1.914 mã lực
Bài tiếp theoBMW iX ra mắt thị trường với hai phiên bản: Liệu có thể trở thành kẻ thống trị phân khúc?