Car Choice Awards 2022: Giải thưởng ôtô do người dùng đánh giá đầu tiên tại Việt Nam

0

Car Choice Awards-anh-_1.jpg

Giải thưởng Car Choice Awards (CCA) 2022 là cuộc thi bình chọn ô tô do người dùng đánh giá về công năng sử dụng, thiết kế, khả năng đáp ứng các nhu cầu sử dụng,…

Theo công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến hết tháng 06/2022, doanh số ô tô tại Việt Nam đạt 201.840 xe, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được đánh giá là mức tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh giá bán xe tăng cao vì khan hiếm chất bán dẫn, giá xăng dầu liên tục đạt đỉnh cùng những lo ngại về suy thoái kinh tế diễn ra gần đây.


Car Choice Awards-anh-_4.jpg

Giải thưởng ôtô uy tín Car Choice Awards 2022 – CCA 2022 do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức đã mở cổng bình chọn từ ngày 15-7. Khác với các cuộc bình chọn ô tô diễn ra thời gian qua, CCA 2022 là giải thưởng do người tiêu dùng và các các chuyên gia ô tô trực tiếp bình chọn tôn vinh.

Người dùng có thể bình chọn những mẫu xe yêu thích ở 4 hạng mục khác nhau gồm: xe cá nhân, xe gia đình, xe dịch vụ và xe xu hướng.


Car Choice Awards-anh-7.jpg

Trong thời gian tới, thị trường Việt Nam vẫn sẽ có tiềm năng tăng trưởng tương đối lớn dẫn đến không chỉ số lượng mà mẫu mã, chất lượng xe cũng được cải thiện để phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Car Choice Awards 2022 với tinh thần "Người dùng ở đâu, chúng tôi ở đó", góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành xe Ô tô tại Việt Nam dưới góc nhìn của người sử dụng.


Car Choice Awards-anh-8.jpg

Những mẫu xe được vinh danh sẽ phải trải qua các vòng bình chọn, đánh giá khắt khe từ người dùng và đội ngũ ban giám khảo có chuyên môn trong ngành. Vòng 1: WeVote (từ 15/07/2022 tới 15/08/2022): Người dùng đề cử, bình chọn ra 5 mẫu xe phù hợp nhất theo từng tiêu chí, hạng mục tại cổng bình chọn trực tuyến.


Car Choice Awards-anh-.jpg

Vòng 2: WeDrive (từ 16/08/2022 tới 15/09/2022): Các nhóm xe Top 5 bước vào các thử thách so sánh với cùng hệ quy chiếu trong series mang tên Fact Content. Hàng trăm người dùng trên cả nước đang sử dụng nhóm xe Top 5 cũng lên tiếng về ưu, nhược điểm trong series mang tên Góc độc giả để bạn đọc có cái nhìn chân thực hơn về từng mẫu xe, qua đó đưa ra bình chọn chính xác hơn. Cùng với đó, chuyến xe Car Choice Awards sẽ đi xuyên Việt, lăn bánh từ Hà Nội tới TP. HCM để truyền cảm hứng, mang thông điệp cũng như danh sách các Top 5 tới người dùng thực tế, các hội nhóm chơi xe và chủ xe khắp mọi miền Tổ quốc. Những lá phiếu của độc giả sẽ quyết định 70% số điểm chung cuộc.

Vòng 3: WeCheck (từ 16/09/2022 tới 31/09/2022): Ban giám khảo được ban tổ chức lựa chọn, là những chuyên gia đầu ngành, đại diện cho những cộng đồng sử dụng xe theo những nhu cầu khác nhau, đồng thời sở hữu xe và trải nghiệm nhiều xe trong hàng chục năm qua. Họ có đa góc nhìn chuyên môn, cộng đồng, báo chí, reviewer, bán hàng và doanh nhân, từ đó cho điểm các xe Top 5 để quyết định 30% số điểm còn lại.

Các mẫu xe có số điểm cao nhất trên thang điểm 100 sẽ được vinh danh tại đêm gala dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 8/10 tại thành phố Hồ Chí Minh.


Car Choice Awards-anh-_2.jpg

Số liệu người dùng ô tô tại Việt Nam so với Thái Lan và Brunei

Không chỉ là nơi người dùng có thể đưa ra tiếng nói, mong muốn về sản phẩm, CCA 2022 còn là nơi nhà sản xuất có thể lắng nghe nhu cầu thực tế của người dùng để đưa ra thị trường những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của phần đông công chúng. Thị trường Việt Nam được dự đoán sẽ có tiềm năng tăng trưởng tương đối lớn do đã bước vào kỷ nguyên “My car”.

Từ ngày 15/07/2022, cổng bình chọn trực tuyến của Car Choice Awards 2022 đã chính thức được mở tại địa chỉ https://cca.autopro.com.vn/, người dùng sử dụng tài khoản Facebook hoặc Google để đăng ký tài khoản, thực hiện đề cử và bình chọn các mẫu xe dựa trên trải nghiệm và sở thích của bản thân. Kết quả bình chọn sẽ được hiển thị theo thời gian thực trong suốt thời gian Car Choice Awards 2022 diễn ra.

Tham khảo Car Choice Awards

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcBentley tôn vinh 40 năm động cơ Bentley Turbo tại lễ hội Goodwood 2022
Bài tiếp theoKhai trương Audi Tân Bình: Trung tâm dịch vụ lớn nhất của Audi tại Việt Nam