Chạm mặt Maserati GranTurismo MC Stradale độc nhất Việt Nam: Xế cũ của doanh nhân Minh “Nhựa”, rất hiếm khi ra đường

0

CP-Maserati GranTurismo MC Stradale (3).JPG

Bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam cách đây hơn 10 năm, dòng xe Maserati GranTurismo gây ấn tượng với khách hàng trong nước nhờ thiết kế thể thao và lịch lãm đậm chất Ý. Ban đầu mẫu xe thể thao này chỉ được các doanh nghiệp tư nhân mang về với số lượng nhỏ giọt, hiện nay Maserati GranTurismo đã được phân phối chính hãng với những phiên bản mới nhất có giá bán lên đến hơn chục tỷ đồng. Điểm thú vị của GranTurismo nằm ở thiết kế không có quá nhiều sự thay đổi qua thời gian, tôn vinh những giá trị truyền thống của Maserati.


CP-Maserati GranTurismo MC Stradale (14).JPG

Mặc dù vậy, phần lớn những chiếc GranTurismo tại nước ta đều thuộc phiên bản tiêu chuẩn và chỉ có duy nhất một chiếc GranTurismo MC Stradale về nước – phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này. Cụ thể, chiếc Maserati GranTurismo MC Stradale độc nhất vô nhị tại Việt Nam được mang về vào cuối năm 2015 và chính thức xuất hiện trước khách hàng trong nước tại buổi lễ ra mắt thương hiệu xe hơi nước Ý. Mẫu xe này từng có thời gian ngắn nằm trong bộ sưu tập của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, trước khi được bán lại cho một người chơi xe kín tiếng khác và rất ít khi xuất hiện trên đường phố.


CP-Maserati GranTurismo MC Stradale (1).JPG

Maserati GranTurismo là dòng xe thể thao được xem như "của lạ" tại nước ta khi có số lượng không nhiều, thiết kế lạ mắt và giá bán khá cao. Phiên bản mạnh mẽ nhất MC Stradale chính thức trình làng công chúng lần đầu tiên tại triễn lãm Paris Motor Show năm 2010. So với phiên bản GranTurismo S, biến thể MC Stradale nhẹ hơn đến 110 kg và tính khí động học cũng được tối ưu hoá hơn. Nguyên bản xe sở hữu lớp sơn ngoại thất có màu xanh dương khá quyến rũ, tuy nhiên chủ nhân đã tìm đến garage WrapStyle HCM để dán decal đổi sang tông màu đỏ rực.


CP-Maserati GranTurismo MC Stradale (29).JPG

Với thiết kế được chắp bút bởi studio lừng danh Pininfarina, vẻ ngoài của Maserati GranTurismo MC Stradale gợi nhớ đến những chiếc xe đua GranTurismo MC Trofeo, đồng thời trở nên hầm hố và gân guốc hơn đáng kể so với phiên bản tiêu chuẩn. Cản trước vẫn được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn đính logo "cây đinh ba" huyền thoại, phía bên dưới là khe hút gió được mở rộng và chia làm 3 khoang riêng biệt.


CP-Maserati GranTurismo MC Stradale (33).JPG

Xe sử dụng đèn pha Bi-xenon kết hợp cùng đèn LED định vị ban ngày đẹp mắt. Điểm nhấn ở phần đầu xe nằm ở nắp ca-pô có cấu tạo từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ được dập gân nổi và bổ sung thêm các khe thoát khí. Lưới tản nhiệt được trang trí với 3 tông màu xanh-trắng-đỏ trên lá quốc kỳ của nước Ý.


CP-Maserati GranTurismo MC Stradale (5).JPG

Tuy sở hữu thiết kế như một chiếc coupe 2+2 thông thường nhưng thực chất Maserati GranTurismo chỉ là một phiên bản hai cửa của mẫu sedan Quattroporte danh tiếng. Điều này mang lại lợi thế không nhỏ cho mẫu xe thể thao nước Ý so với các đối thủ cùng phân khúc khi sở hữu khoang lái rộng rãi, kể cả không gian ở hàng ghế sau.


CP-Maserati GranTurismo MC Stradale (6).JPG

Cụ thể, kích thước của xe bao gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.933 x 2.044 x 1.343 mm, trục cơ sở dài 2.938 mm. Xe được trang bị ốp sườn thể thao, khe thoát khí ở bánh trước và ba khe thoát khí nhỏ đặc trưng, được biết trên mỗi dòng xe Maserati chi tiết này sẽ mang những thiết kế khác nhau nhằm mục đích nhận diện. Bên cạnh đó, ốp gương chiếu hậu và tay nắm cửa cũng được làm từ sợi carbon nhằm giảm cân nặng.


CP-Maserati GranTurismo MC Stradale (24).JPG

Bộ mâm mà xe sử dụng có đường kính 20 inch, dạng 5 chấu kép được thiết kế độc quyền cho phiên bản MC Stradale. Chi tiết này đã được chủ nhân đổi từ màu bạc sang tông màu đen bóng nhằm tạo cái nhìn nam tính hơn. Ẩn phía sau là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao được phát triển bởi Brembo gồm cùm phanh màu bạc và đĩa phanh carbon ceramic nhẹ hơn tới 60% so với đĩa phanh thép. Đĩa phanh trước có đường kính 380 mm và cùm phanh 6 piston, trong khi đó phía sau sử dụng đĩa phanh 360 mm kết hợp cùng cùm phanh 4 piston. Nhờ hệ thống này, xe chỉ cần 33 m để dừng lại hẳn từ vận tốc 100 km/h.


CP-Maserati GranTurismo MC Stradale (32).JPG

Trụ C có sự xuất hiện của logo "cây đinh ba". Đuôi xe không quá nổi bật với cụm đèn hậu cỡ lớn, chữ “Maserati” cách điệu đặt ở chính giữa và cánh gió sau bằng sợi carbon được bắt cố định vào cốp xe. Phía dưới là bộ khuếch tán cùng hệ thống ống xả thể thao với hai chụp xả đặt đối xứng. Các khe thoát khí ở phía sau được trang trí với ba tông màu của lá quốc kỳ nước Ý.


CP-Maserati GranTurismo MC Stradale (23).JPG

Tiến vào bên trong, khoang nội thất được phối với tông màu sáng kết hợp cùng các chi tiết được làm từ sợi carbon nhằm tăng tính thể thao. Cabin xe được bọc chất liệu da cao cấp và sử dụng chỉ khâu màu xanh dương, tương tự lớp sơn nguyên bản. Trên phiên bản MC Stradale, cần số ở khu vực điều khiển đã bị lược bỏ, người lái chỉ có thể sang số bằng lẫy được tích hợp trên vô-lăng. Đây chính là sự khác biệt của GranTurismo MC Stradale so với các phiên bản khác.


CP-Maserati GranTurismo MC Stradale (28).JPG

Maserati GranTurismo MC Stradale sử dụng khối động cơ V8 hút khí tự nhiên, có dung tích 4.7 lít, sản sinh công suất tối đa 460 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 520 Nm, tăng 16 mã lực và 10 Nm so với thế hệ trước. Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp điện tử MC Race Shift, giúp cho mẫu xe thể thao tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây và có tốc độ tối đa lên đến 303 km/h.


CP-Maserati GranTurismo MC Stradale (31).JPG

Đặc biệt hơn, Maserati GranTurismo MC Stradale cũng là mẫu xe đầu tiên trong lịch sử của hãng xe Ý có thêm chế độ Race, bên cạnh hai chế độ lái Auto và Sport. Phiên bản này được chia sẻ hệ thống điện tử và một số phần cứng với Ferrari 599 GTO, đi kèm với công nghệ chống ma sát của xe đua F1 và hệ thống treo thấp hơn 8% so với GranTurismo S.


CP-Maserati GranTurismo MC Stradale (30).JPG

Tại thời điểm mới về nước, phiên bản MC Stradale được phân phối chính hãng với mức giá 9,2 tỷ đồng (giá bán chưa bao gồm tuỳ chọn kèm theo).

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
Bài trướcMG trang bị hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 cho tất cả dòng xe
Bài tiếp theoAudi R8 LMS GT3 Evo II: Sinh ra để làm “Kẻ thống trị” đường đua