Chán vẻ ngoài bề thế, chủ xe “chi đậm” độ Toyota Camry theo phong cách thể thao cùng dàn đồ chơi đắt tiền

0

CP-Toyota Camry độ (54).jpg

Đã từ lâu, cái tên Toyota Camry luôn gắn liền với hình ảnh là một mẫu xe có thiết kế cứng cáp, lịch thiệp phù hợp với đối tượng những khách hàng trung niên. Tuy vậy, thế hệ thứ 8 của mẫu xe này (mã XV70) lại gây ra không ít tranh cãi về thiết kế ngoại thất khi trở nên "hung hãn" hơn so với những người tiền nhiệm vốn mang vẻ đẹp thanh lịch, đây là điều tương đối gây bất ngờ với một hãng xe bị chê là bảo thủ như Toyota. Mặc dù đổi mới dường như là điều bắt buộc trong thời đại ngày nay, việc chiếc Camry trở nên dữ dằn hơn rõ rệt khiến không ít người tỏ ra không hài lòng, đặc biệt là tầng lớp khách hàng trung niên truyền thống.


CP-Toyota Camry độ (7).jpg

Dẫu vậy, chúng ta đều phải công nhận những nỗ lực của Toyota khi muốn thoát khỏi cái mác “xe cho người trung niên” trên Camry nhờ vào thiết kế lạ mắt, thể thao nhằm mục đích tiếp cận những khách hàng trẻ trung hơn. Sau thời gian dài sử dụng, mới đây mẫu sedan hạng D này vừa được một người chơi xe "mạnh tay" nâng cấp với bộ bodykit độc đáo cùng dàn "đồ chơi" ấn tượng. Bản độ này được thực hiện bởi xưởng độ PERfamily tại khu vực ngoại ô Sài Gòn – một địa chỉ độ xe có tiếng và từng cho ra đời nhiều sản phẩm đầy ấn tượng trong quá khứ.


CP-Toyota Camry độ (28).jpg

Về mặt tổng thể, bản độ của PERfamily sở hữu vẻ ngoài khá hầm hố và đậm chất thể thao. So với phần đầu xe nguyên bản, cản trước đã được thay thế bằng chi tiết trên Toyota Camry đời 2021 tại thị trường Mỹ. Lưới tản nhiệt gồm các thanh ngang được thay bằng chi tiết mới nhấn mạnh vào khe hút gió, cụm đèn sương mù nằm tách biệt ở hai bên và hệ thống đèn pha cũng được thay mới với 3 bi cầu và dải LED định vị đẹp mắt. Chiếc Toyota Camry này từng được chủ nhân trang bị nắp ca-pô làm từ sợi carbon "siêu nhẹ" nhưng đã được tháo ra, tạo vẻ ngoài liền mạch hơn cho phần ngoại thất.


CP-Toyota Camry độ (33).jpg

CP-Toyota Camry độ (35).jpg

Điểm nhấn trên phần thân xe nằm ở bộ mâm đến từ thương hiệu RAYS có đường kính 19 inch. Bộ mâm RAYS TE37 SL trên xe được sơn đen tương phản với lớp sơn ngoại thất màu trắng muốt và có dạng 6 chấu đơn, kết hợp cùng ốc mâm màu đỏ của RAYS. Bên cạnh đó, hệ thống phanh nguyên bản cũng được chủ nhân nâng cấp với bộ phanh đĩa hiệu năng cao với cùm phanh Rotora sơn đen chữ đỏ và đĩa phanh mới.


CP-Toyota Camry độ (19).jpg

CP-Toyota Camry độ (10).jpg

Gương chiếu hậu và tay nắm cửa được ốp sợi carbon. Toyota Camry thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới được phát triển từ nền tảng khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA), từng được Toyota ứng dụng cho nhiều mẫu xe toàn cầu như Prius hay C-HR. Xe có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.885 x 1.840 x 1.445 mm, trục cơ sở dài 2.825 mm. So với thế hệ thứ 7 trước đây, Camry mới dài hơn 35 mm, rộng hơn 15 mm và thấp hơn 25 mm, riêng trục cơ sở dài hơn tới 50 mm.


CP-Toyota Camry độ (44).jpg

CP-Toyota Camry độ (12).jpg

Ở khu vực phía sau, đuôi xe được nâng cấp với một cánh gió được làm từ sợi carbon và bắt cố định vào cốp sau. Chủ xe cũng trang bị thêm cho "xế cưng" bộ khuếch tán gió sơn đen và cánh lướt gió nóc, tạo cái nhìn thể thao cho mẫu sedan hạng D.


CP-Toyota Camry độ (72).jpg

Bản nâng cấp trên chiếc Toyota Camry này thuộc biến thể 2.5Q cao cấp nhất. Vì thế, khoang nội thất được bọc da, ốp gỗ và kim loại để tạo cảm giác cao cấp. Màn hình cảm ứng 8 inch tạo hình kiểu chữ Y với các nút bấm bố trí đều hai bên. Cần số trau chuốt hơn với nhiều nút chức năng như phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động và có ba chế độ lái (Eco, Normal, Sport). Trang bị trên Camry 2.5Q không thua kém các mẫu xe sang với hệ thống thông tin giải trí DVD với màn hình cảm ứng 8 inch đã được Việt hoá giao diện, dàn âm thanh JBL 9 loa, bệ tì tay phía sau với màn hình cảm ứng điều khiển ghế, radio, âm lượng, rèm che nắng, điều hòa và đặc biệt là cửa sổ trời. Xe còn được trang bị HUD (hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái) và ga tự động (Cruise Control).


CP-Toyota Camry độ (77).jpg

CP-Toyota Camry độ (66).jpg

Tuy nhiên, để tạo một cảm giác thể thao hơn, chủ xe đã ốp sợi carbon và bọc da lộn cho khoang lái. Táp-pi cửa và trần xe được bọc da lộn. Trong khi đó, hàng loạt các chi tiết được ốp sợi carbon có thể kể đến như: táp-pi, vô-lăng, viền bảng táp-lô, bệ tì tay, khu vực cần số, hốc điều hoà cho hàng ghế sau,… Tất cả đều được xưởng độ PERfamily "thửa riêng" cho Toyota Camry.


CP-Toyota Camry độ (15).jpg

Về trang bị an toàn, Camry thế hệ thứ 8 nhập khẩu từ Thái Lan về nước có thêm phanh tay điện tử tích hợp tính năng tự động giữ phanh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường và cảm biến áp suất lốp bên cạnh các tính năng quen thuộc như cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh ABS hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc,… Phiên bản 2.5Q có 9 túi khí và cả 2 bản cấu hình Camry được phân phối chính hãng tại nước ta đều đạt chuẩn an toàn 5 sao của tổ chức ASEAN NCAP.


CP-Toyota Camry độ (45).jpg

Toyota Camry 2.5Q được trang bị động cơ 2AR-FE 4 xy-lanh hút khí tự nhiên, có dung tích 2.5 lít, sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 235 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Ngoài ra, xe cũng được độ lại bộ phuộc mới với chi tiết đến từ thương hiệu BC Racing và thanh giằng của LVTU, đem lại cảm giác lái tốt hơn cho người điều khiển.


CP-Toyota Camry độ (23).jpg

Theo tiết lộ của chủ nhân, trong thời gian tới anh sẽ tiến hành cho nâng cấp thêm vô-lăng mới bằng sợi carbon và bọc da Alcantara.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
4
Bài trướcMulliner đánh dấu cột mốc chiếc Bentley cá nhân hóa thứ 1.000 lăn bánh khỏi nhà máy
Bài tiếp theoFord EcoSport – Người bạn đồng hành tin cậy trong bối cảnh “bình thường mới”