Chevrolet Blazer mới – SUV chạy điện mạnh 557 mã lực

0

Chevrolet Blazer EV (5).JPG

Vừa qua, thương hiệu Chevrolet đã bước sang kỷ nguyên mới với một mẫu xe điện hiệu năng cao mang tên Chevrolet Blazer EV SS 2024. Được thiết kế để trở thành biến thể SS chạy điện đầu tiên, với mô-tơ kép sản sinh công suất lên tới 557 mã lực và mô-men xoắn 878 Nm. Với sức mạnh này, chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong vòng chưa đầy bốn giây.


Chevrolet Blazer EV (3).JPG

Thương hiệu Chevrolet bán ra các biến thể 1LT, 2LT, RS và SS, mỗi biến thể đều có ngoại hình độc đáo. Những chiếc LT có ngoại thất đơn sắc và được trang bị bộ mâm 19 inch tiêu chuẩn, trong khi phiên bản RS thể thao hơn được trang bị lưới tản nhiệt màu đen, tấm ốp đen bóng và các đường viền bên thân xe mang đậm tính khí động học.


Chevrolet Blazer EV (4).JPG

Phiên bản RS cũng được trang bị bộ mâm xe 21 inch, logo của thương hiệu được chiếu sáng và thanh đèn trung tâm được đặt hai bên với đèn chiếu sáng LED hiện đại. Chính hệ thống đèn chiếu sáng trước sau hiện đại đã đem đến cho chiếc xe điện một diện mạo hiện đại hơn. Bên cạnh đó, hệ thống đèn chiếu sáng còn được sử dụng để truyền tải thông tin sạc một cách nhanh chóng khi sự sắp xếp theo trình tự của ánh sáng tăng về tốc độ và cường độ khi lượng pin tăng lên để biểu hiện cho người dùng thấy được tình trạng pin.


Chevrolet Blazer EV (6).JPG

Phiên bản hiệu suất cao có ngoại thất hai tông màu với mái đen và cột chữ A màu đen. Mẫu xe còn có lưới tản nhiệt mang thương hiệu SS độc đáo, bộ chia trước và bánh xe lớn 22 inch với trang bị hệ thống phanh trước Brembo. Tất cả Blazer EV đều có cửa cổng sạc điện tự động mở khi nhấn. Các nhà thiết kế đặc biệt chú ý đến cửa cổng sạc vì họ lưu ý rằng chủ sở hữu sẽ sử dụng cổng sạc điện thường xuyên hơn nhiều so với cửa nạp nhiên liệu truyền thống vì vậy họ muốn mở càng thuận tiện càng tốt.


Chevrolet Blazer EV (8).JPG

Chiếc Crossover có thể được trang bị cửa nâng điện sẽ mở ra khi người dùng đến gần. Trên hết, GM đang có kế hoạch để tất cả các loại xe hạng nhẹ của thương hiệu không phát thải vào năm 2035, chính vì thế mà thương hiệu đã gọi mẫu xe này là “Blazer” thay vì ký hiệu EV. Thương hiệu đã thành công khi cho ra mắt mẫu xe Blazer EV cao cấp hơn nhiều so với một mẫu xe mang thương hiệu Chevrolet.
Về nội thất, tất cả các mẫu xe đều được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 11 inch và hệ thống thông tin giải trí 17,7 inch đồ sộ, được thiết kế nghiêng về phía người lái.


Chevrolet Blazer EV (1).JPG

Mẫu xe có hệ thống định vị thân thiện với EV xác định các trạm sạc trên tuyến đường của người dùng cũng như cung cấp thông tin về tính khả dụng và khả năng sạc. Nội thất của Blazer EV đẹp hơn một chút so với Ford Mustang Mach-E tối giản hơn. Về trang bị, RS và SS trang bị vô lăng đáy phẳng cũng như ghế trước có sưởi và thông gió. SS còn được trang bị phần ghế sau có sưởi và ghế bọc sợi nhỏ màu Adrenaline Red.


Chevrolet Blazer EV (7).JPG

Hàng ghế sau cung cấp nhiều không gian để chân và có nóc xe toàn cảnh giúp tăng cường cảm giác thoáng mát của khoang nội thất. Hành khách ở hàng ghế thứ hai cũng sẽ tìm thấy cổng sạc USB-C. Blazer EV sẽ được cung cấp hệ thống lái bán tự động Super Cruise. Xe được trang bị các tính năng hỗ trợ người lái khác bao gồm Phanh khẩn cấp tự động, Cảnh báo va chạm phía trước, Phanh cho người đi bộ phía trước và Hỗ trợ giữ làn với Cảnh báo chệch làn đường. Hệ thống này được kết hợp với đèn pha IntelliBeam, Phanh tự động khi lùi và Hỗ trợ đỗ xe nâng cao.


Chevrolet Blazer EV (17).JPG

Chi tiết đầy đủ sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt nhưng Blazer EV 1LT bản tiêu chuẩn sẽ chỉ có hệ dẫn động cầu trước và cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 398 km. Phiên bản 2LT cũng có tiêu chuẩn với hệ dẫn động cầu trước, nhưng hệ dẫn động bốn bánh sẽ là một tùy chọn. Quan trọng hơn, 2LT có thể được trang bị pin lớn hơn giúp tăng phạm vi hoạt động lên khoảng 472 km. Blazer EV RS là mẫu xe độc nhất trong dòng sản phẩm vì nó được trang bị tiêu chuẩn với cả hệ dẫn động cầu trước và sau.


Chevrolet Blazer EV (15).JPG

Thương hiệu sẽ ra mắt nhiều biến thể RS bao gồm một biến thể với hệ dẫn động cầu trước và một biến thể khác có hệ dẫn động cầu sau. Hệ dẫn động bốn bánh bánh sẽ là tùy chọn và một phiên bản RS sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 515 km mỗi lần sạc. Phiên bản SS là mẫu xe hàng đầu với trang bị hệ dẫn động tất cả các bánh và theo dự kiến, mẫu xe sẽ có khả năng hoạt động 467 km mỗi lần sạc.


Chevrolet Blazer EV (19).JPG

Chevrolet cho biết bộ pin có cấu trúc thông minh và giúp Blazer EV có trọng tâm thấp. Người mua cũng sẽ tìm thấy chế độ lái một bàn đạp, giúp chiếc Crossover hoạt động một cách dễ dàng hơn. Thương hiệu cũng tiết lộ Blazer EV sẽ có khả năng sạc 11,5 kW Mức 2 cũng như khả năng tương thích với bộ sạc nhanh. Chevrolet hiện đang chấp nhận đơn đặt trước và xe có giá khởi điểm chỉ từ 44.995 Đô cho phiên bản LT1 và sẽ được bàn giao vào quý đầu tiên của năm 2024. Blazer EV 2LT và RS sẽ được bàn giao sớm hơn vào mùa hè năm 2023 và có giá lần lượt là 47,595 Đô và 51,995 Đô. Blazer EV SS sẽ có giá khởi điểm từ 65.995 Đô khi được bán ra vào cuối năm 2023.


Chevrolet Blazer EV (18).JPG

Chevrolet Blazer EV (20).JPG

Chevrolet Blazer EV (16).JPG

Chevrolet Blazer EV (14).JPG

Chevrolet Blazer EV (13).JPG

Chevrolet Blazer EV (11).JPG

Chevrolet Blazer EV (12).JPG

Chevrolet Blazer EV (9).JPG

Chevrolet Blazer EV (10).JPG

Tham khảo: Chevrolet

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trước“Dạo quanh” một vòng showroom siêu cao cấp Lamborghini Lounge Porto Cervo
Bài tiếp theoBMW ra mắt các chi tiết độ M Performance cho mẫu xe M3 Touring