Chevy Project X đời 1957 “hồi sinh” với động cơ điện 340 mã lực góp mặt tại SEMA

0

1957 Chevy Project X (1).JPG

Tiếp tục trào lưu “điện khí hóa” những mẫu xe cổ như một phương thức để kéo dài tuổi thọ cho những dòng xe này, giúp những chiếc xe cổ có thể tiếp tục vận hành trong nhiều năm cùng hệ dẫn động điện tiên tiến. Chevrolet tới đây sẽ đem đến gian hàng của mình đặt tại triển lãm xe độ quy mô lớn SEMA 2021 một chiếc Chevy đời 1957 đã được nâng cấp với động cơ điện có khả năng sản sinh công suất lên tới 340 mã lực.

Về diện mạo tổng thể, chiếc xe thể thao cổ điển vẫn mang trên mình những đường nét nguyên bản, thoạt nhìn dường như không thể nhận ra sự khác biệt giữa phiên bản được độ với động cơ điện và những mẫu xe truyền thống. Chiếc xe này mang tên Project X và là một sản phẩm của tạp chí Cagnazzi Racing và Hot Rod. Họ đã lấy một chiếc Chevy 1957 cổ điển và bổ sung một hệ thống truyền động điện tạo ra công suất khoảng 340 mã lực (253,5 kilowatt) và mô-men xoắn ở mức 447 Nm. Chiếc xe này hiện đang được trưng bày tại triển lãm SEMA.


1957 Chevy Project X (5).JPG

Xe được trang bị hệ thống pin lithium-ion 400V có dung lượng 30 kWh, thương hiệu không công bố về phạm vi mà chiếc xe có thể di chuyển cho mỗi lần sạc. Tuy nhiên, trang bị này phù hợp cho một ngày cuối tuần dạo chơi vòng quanh của chủ sở hữu xe. Ngoài ra, Chevrolet cũng tiết lộ về việc gói trang bị này hiện đang được đánh giá để có thể trở thành một sản phẩm tiềm năng của Chevrolet Performance trong tương lai. Thương hiệu kỳ vọng rằng những hệ thống pin này trong tương lai có thể cung cấp cho khách hàng các tùy chọn dựa trên phạm vi di chuyển mong muốn, chi phí, trọng lượng theo mong muốn cũng như một số yếu tố khác.


1957 Chevy Project X (4).JPG

Người dùng cũng có thể thay đổi tỷ số truyền động cuối cùng như thiết lập bánh răng cao hơn để xe có thể đi xa hơn hoặc lựa chọn tỷ số truyền ngắn để xe có thể tăng tốc nhanh hơn. Do là một chiếc xe điện, Project X đã được loại bỏ hệ thống xả truyền thống và nhà độ xe Cagnazzi Racing đã hạ thấp chiều cao của chiếc xe xuống thêm khoảng 51 mm so với nguyên bản.

Hệ thống treo nguyên bản trên xe đã được tinh chỉnh với lò xo phía trước mềm hơn, lò xo phía sau cứng hơn vì hệ thống truyền lực này có trọng lượng ít hơn ở phía trước và nhiều hơn ở phía sau so với phiên bản được trang bị động cơ đốt trong truyền thống, chính vì vậy mà việc điều chỉnh này giúp hệ truyền động cùng động cơ mới trở nên cân bằng hơn. Xe cũng được trang bị hệ thống phanh trợ lực điện và bơm trợ lực điện thủy lực giúp người lái xe có thể sử dụng xe một cách tiện lợi hơn, thoải mái hơn so với Chvey 1957 nguyên bản.


1957 Chevy Project X (3).JPG

Về nội thất, chiếc Chevy 1957 cũng đã được sửa đổi với bộ chọn số bằng nút bấm thay cho hệ thống cần số nguyên bản. Bộ chọn số này được nhóm độ xe lấy từ Chevrolet Corvette 2021. Chiếc Chevy Project X thuộc sở hữu của tạp chí Hot Rod từ năm 1965. Ấn phẩm này thường xuyên sử dụng chiếc xe này như một mẫu xe để thử nghiệm những công nghệ mới như động cơ LSX V8 siêu nạp hay thậm chí là nâng cấp lên hệ thống truyền động điện hiện đại.


1957 Chevy Project X (2).JPG

Prashant Ahire, kỹ sư trưởng phụ trách bộ phận eCrate cho biết: “Khi General Motors tung ra công nghệ EV tiên phong của mình, Chevrolet Performance sớm đã hoạch định kế hoạch cung cấp các giải pháp trang bị động cơ điện cho những người chơi xe mong muốn có thể điện khí hóa những chiếc xe hơi cổ điển của họ để phù hợp hơn với điều kiện sử dụng trong tương lai”.

Chiếc xe điện này sẽ góp mặt tại sự kiện SEMA 2021 cùng với hàng loạt mẫu xe độc đáo đến từ thương hiệu Chevrolet. Mẫu Chevy 1957 này chính là sự đại diện cho xu thế chung hiện nay chính là việc “hồi sinh” những mẫu xe huyền thoại bằng phương thức điện khí hóa.

Tại triển lãm SEMA trước đây, Chevy đã thực hiện việc lắp đặt hệ thống truyền động điện eCrate vào một chiếc K5 Blazer 1977. Mẫu xe này có khả năng tạo ra công suất 200 mã lực (149 kilowatt) và mô-men xoắn 361 Nm cùng trang bị hệ thống pin 60 kWh.

Tham khảo: Chevrolet

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcCận cảnh BMW M5 F10 với gói độ đắt giá
Bài tiếp theoAudi S8 Facelift: Sedan sang hiệu năng cao sẵn sàng thách thức Mercedes-AMG S63