Hoang Son
Phụ Xế
- Bài viết
- 1,181
- Loại bài
- Thông cáo báo chí
Geely Việt Nam trân trọng thông báo nghệ sĩ Chi Pu chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu của Geely tại Việt Nam. Sự hợp tác chiến lược này đánh dấu một cột mốc quan trọng khi Geely mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam, mang đến cho người tiêu dùng những đột phá về công nghệ và thiết kế ô tô đẳng cấp thế giới.
Chi Pu - ca sĩ, diễn viên, người có sức ảnh hưởng, được rất nhiều người yêu mến tại Việt Nam với phong cách trẻ trung, năng động, thể hiện tinh thần sáng tạo, hiện đại – đây đều là những phẩm chất hòa quyện một cách hoàn hảo với triết lý thương hiệu của Geely. Trong vai trò gương mặt đại diện của Geely tại Việt Nam, cô sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá tầm nhìn thương hiệu, kết nối với khách hàng và nâng cao nhận diện thương hiệu thông qua các chiến dịch marketing và truyền thông đa dạng.
Thông báo này được đưa ra khi Geely Auto đang hợp tác cùng Tasco, với sự kiện Ra mắt thương hiệu Geely và mẫu xe Geely Coolray diễn ra vào ngày 21/3 tại Hà Nội. Sự kiện sẽ giới thiệu những đột phá mới nhất của Geely trong lĩnh vực ô tô, thể hiện cam kết của thương hiệu trong việc mang đến công nghệ tiên tiến, giải pháp di chuyển bền vững và trải nghiệm lái xe vượt trội cho khách hàng Việt Nam.
Thông qua quan hệ hợp tác chiến lược với Tasco – một trong những nhà phân phối ô tô hàng đầu tại Việt Nam – Geely đặt mục tiêu xây dựng nền tảng vững chắc tại thị trường này. Sự hợp tác này sẽ tận dụng những kinh nghiệm và sự am hiểu về thị trường của Tasco trong lĩnh vực phân phối ô tô, hạ tầng và dịch vụ khách hàng, nhằm đảm bảo quá trình giới thiệu các dòng xe Geely đến người tiêu dùng Việt Nam diễn ra thuận lợi. Quan hệ đối tác này nhấn mạnh tầm nhìn dài hạn của Geely tại Việt Nam, hướng đến sự phát triển bền vững và đổi mới, lấy khách hàng làm trung tâm.
"Chúng tôi rất vui mừng chào đón Chi Pu trở thành Đại sứ Thương hiệu của Geely tại Việt Nam. Sự năng động và sức ảnh hưởng của Chi Pu hoàn toàn phù hợp với những giá trị tiến bộ mà thương hiệu Geely theo đuổi. Khi chúng tôi bắt đầu hành trình đầy hứng khởi tại Việt Nam, chúng tôi tin rằng sự đồng hành của Chi Pu sẽ giúp thương hiệu gắn kết mạnh mẽ hơn với khách hàng" ông Michael Song, Phó Chủ tịch Geely Auto Group, chia sẻ.
Về phía Chi Pu, nữ nghệ sĩ phấn khích chia sẻ: "Chi cảm thấy vô cùng tự hào khi được đồng hành cùng Geely – một trong top 10 nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới. Đây không chỉ là một cột mốc đáng nhớ trong hành trình của Chi mà còn là cơ hội để mang đến những trải nghiệm đẳng cấp từ Geely đến với khán giả Việt Nam".
Là một phần trong thỏa thuận hợp tác, Chi Pu sẽ là người sử dụng hai mẫu xe Geely Coolray và Monjaro trong mọi hoạt động tại Việt Nam, qua đó thể hiện trọn vẹn thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến của thương hiệu tới đông đảo công chúng.
Đặc biệt, cô cũng sẽ mang đến một màn trình diễn ấn tượng tại sự kiện ra mắt chính thức của Geely, góp phần tạo nên dấu ấn đáng nhớ cho sự kiện này.
Sự kiện ra mắt vào ngày 21/03 tại Hà Nội sẽ là cơ hội để những người đam mê ô tô, các chuyên gia trong ngành và đại diện truyền thông trực tiếp trải nghiệm những mẫu xe tiên tiến nhất của Geely. Đây cũng là cột mốc quan trọng trong chiến lược hợp tác giữa Geely và Tasco, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc và dài hạn vào thị trường ô tô Việt Nam.
Tập đoàn Zhejiang Geely Holding được thành lập vào năm 1986. Đến này Geely đã trở thành một trong 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, đồng thời là nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đầu tiên đạt mốc 10 triệu người dùng, với tổng cộng hơn 16 triệu khách hàng trên hơn 80 quốc gia, vùng lãnh thổ. Geely cũng là nhà sản xuất ô tô Châu Á đầu tiên trở thành thành viên Hiệp hội ô tô thế giới IATF (2021).
Kể từ năm 2012, Geely Holding đã được xếp hạng trong danh sách Fortune Global 500 trong mười ba năm liên tiếp (xếp hạng 185 vào năm 2024, tăng 40 bậc so với năm 2023) với tổng tài sản hơn 70 tỷ USD (510 tỷ NDT) và hơn 140.000 nhân viên toàn cầu. Geely Holding được xếp hạng trong Top 10 Thương hiệu danh mục ô tô có giá trị nhất năm 2022 của Brand Finance — là tập đoàn ô tô Trung Quốc duy nhất có mặt trong danh sách.
Có trụ sở chính tại Hàng Châu, Geely Holding hiện sở hữu và quản lý một số thương hiệu: Geely Auto, Lynk & Co, Zeekr, Volvo Cars, Polestar, Lotus, London Electric Vehicle Company, Farizon, RADAR và Cao Cao Mobility, cùng các thương hiệu khác đang định vị thương hiệu và tích cực tham gia vào cuộc cạnh tranh trên thị trường.
Geely Auto là thương hiệu ô tô đầu tiên của Tập đoàn Geely, được xuất xưởng lần đầu vào năm 1997, hiện đang chiếm gần 1 nửa doanh số toàn tập đoàn Geely. Geely Holding là công ty mẹ của hãng xe an toàn nhất thế giới Volvo, là cổ đông lớn nhất của thương hiệu xe 120 năm tuổi Mercedes-Benz, đồng thời Geely đầu tư vào hàng loạt thương hiệu danh tiếng toàn cầu như Aston Martin – thương hiệu xe thể thao hạng sang, Lotus – hãng siêu xe giá trị nhất nước Anh, Polestar – thương hiệu xe điện sang trọng, liên doanh xe Smart cùng Mercedes Benz.
Trong 10 năm qua, Geely đã đầu tư hơn 140 tỷ NDT (20 tỷ đô la) cho hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ kỹ thuật ô tô. Tập đoàn đã thành lập các trung tâm nghiên cứu và thiết kế trên toàn cầu tại Thụy Điển, Anh, Italy và Trung Quốc, với hơn 30.000 nhân sự R&D và thiết kế, sở hữu gần 32.000 bằng sáng chế sáng tạo.
Tính đến hết 2024, Geely đã phóng thành công 30 vệ tinh quỹ đạo thấp lên bề mặt Trái đất, phủ sóng 90% địa cầu với dịch vụ liên lạc 24/7. Theo kế hoạch, con số sẽ tăng lên 72 vệ tinh vào cuối 2025 và hướng tới phát triển mạng lưới 6.000 vệ tinh để cung cấp dịch vụ thông tin liên lạc di động và tín hiệu băng thông rộng tốc độ trên toàn cầu.
Tại Việt Nam, Geely Auto được phân phối bởi Tasco Auto có thị phần lớn nhất trong nước với 13,7% thị phần (theo VAMA), 106 showroom trên toàn quốc, phân phối chính hãng 16 hãng xe như Volvo, Lynk & Co, Zeekr, Geely, Toyota, Ford, Mitsubishi, Hyundai và nhiều hãng xe khác.
Tasco cũng sở hữu hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) qua đơn vị thành viên VETC, chiếm 75% thị phần, với mạng lưới 126 trạm, 711 làn thu phí, phục vụ 3,6 triệu chủ xe với khoảng 1.8 triệu giao dịch mỗi ngày. Với tầm nhìn trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp các giải pháp di chuyển toàn diện, Tasco không chỉ tập trung vào việc phân phối các sản phẩm xe ô tô chất lượng cao mà còn xây dựng chuỗi dịch vụ toàn diện đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, từ việc mua sắm xe mới, xe đã qua sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa đến các dịch vụ tài chính & dịch vụ hậu mãi đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Tháng 9/2024, Geely Auto đã ký kết hợp tác cùng Công ty cổ phần Tasco hợp đồng liên doanh lắp ráp và phân phối xe ô tô tại Việt Nam, cũng như Thỏa thuận hợp tác chiến lược 3 bên với BQL Khu Kinh tế và các khu CN tỉnh Thái Bình về dự án Nhà máy lắp ráp ô tô tại đây.
Cụ thể, việc liên doanh sản xuất lắp ráp xe ô tô giữa Tasco và Geely là một dự án CKD (Completely Knocked Down: lắp ráp trong nước với linh kiện được nhập khẩu), có công suất thiết kế đạt 75.000 xe/năm cho giai đoạn 1, quy mô diện tích đất 30ha, phục vụ cho nhu cầu trong nước và đặc biệt là xuất khẩu sang các nước có hiệp định thương mại tự do với Việt Nam.
Tổng vốn đầu tư của dự án dự kiến khoảng 168 triệu đôla Mỹ, trong đó Tasco sẽ góp vốn đầu tư 64% và Tập đoàn Geely sẽ góp vốn 36%. Theo kế hoạch, liên doanh sẽ bước đầu lắp ráp các dòng xe thuộc thương hiệu Lynk & Co và Geely Auto, trong tương lai có thể mở rộng lắp ráp các thương hiệu xe khác. Nhà máy dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong nửa đầu năm 2025 và bàn giao mẫu xe đầu tiên tới khách hàng trong năm 2026.
Tham khảo Geely Auto