Chi tiết “hàng hiếm” Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe tại Sài Gòn: Màu sơn độc nhất, giá bán chạm ngưỡng triệu đô

0

CP-Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe xanh (3).jpg

Cập bến Việt Nam có phần muộn màng hơn mẫu sedan Phantom, tuy nhiên sức hút của phiên bản mui trần Phantom Drophead Coupe lại không vì thế mà giảm đi. Nhắc đến thương hiệu Rolls-Royce, chúng ta ngay lập tức liên tưởng đến mẫu xe sở hữu thiết kế đậm chất quý tộc được chế tác thủ công cho tầng lớp thượng lưu. Trong đó, Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe thu hút không ít sự chú ý nhờ vẻ ngoài xa xỉ đi kèm với giá bán cao ngất ngưởng tại thị trường trong nước.


CP-Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe xanh (1).jpg

Ý tưởng về một chiếc xe mui trần siêu sang bắt đầu được Rolls-Royce "thai nghén" từ mẫu concept 100EX xuất hiện lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show năm 2004. Để hiện thực hóa từ mẫu concept tới dòng xe thương mại được sản xuất hàng loạt, Rolls-Royce đã đưa 100EX đi vòng quanh thế giới, dừng chân tại 30 quốc gia với mục đích gặp gỡ và ghi nhận phản hồi từ phía những khách hàng quen thuộc của hãng. Từ góc nhìn của người tiêu dùng, từng chi tiết nhỏ nhất đều được xem xét và điều chỉnh lại.


CP-Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe xanh (12).jpg

Thành quả có được chính là sự xuất hiện của chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe vào năm 2007, phiên bản mui trần siêu sang này được xây dựng trên chính khung gầm của chiếc sedan Phantom và gây ấn tượng với kiểu mở cửa Suicide Door (cửa tự sát) danh tiếng. Tuy vậy, kiểu cửa Suicide Door lại khiến cho hành khách gặp bất tiện nếu muốn đóng mở bằng tay, thấu hiểu được điều này Rolls-Royce đã bổ sung thêm các nút bấm hỗ trợ đóng cửa bên trong cabin nhằm mang lại trải nghiệm đẳng cấp nhất cho các khách hàng.


CP-Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe xanh (4).jpg

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có không dưới 6 chiếc Phantom Drophead Coupe được các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân mang về nước, hai trong số đó đang thuộc sở hữu của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend, những chiếc còn lại hầu hết đều đang "định cư" tại Sài Gòn và Hà Nội. Mẫu xe mui trần Phantom Drophead Coupe trong bài viết là chiếc duy nhất tại Việt Nam sở hữu lớp sơn màu xanh dương ở phần ngoại thất và thuộc sở hữu của một người chơi xe kín tiếng tại Sài thành.


CP-Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe xanh (10).jpg

Trong quá khứ, chiếc Drophead Coupe này được nhập khẩu về Việt Nam thông qua showroom Hoàng Trọng, đây cũng là đơn vị từng mang về nước chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên và gây choáng với mức giá 1 triệu đô-la lúc bấy giờ. Về mặt thiết kế, Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe mang dáng vẻ bề thế và nét đẹp cổ điển. Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở phần cản trước là lưới tản nhiệt mạ chrome cỡ lớn, logo Spirit of Ecstasy chễm chệ ở phần đầu xe, cụm đèn chiếu sáng có thiết kế tối giản, tích hợp đèn LED ban ngày và đèn sương mù hình tròn phía bên dưới. Nắp ca-pô màu bạc kết hợp hài hòa với thân xe màu xanh, đem lại cái nhìn đầy tinh tế cho mẫu xe mui trần triệu đô.


CP-Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe xanh (2).jpg

Mặc dù là một chiếc xe mui trần hai cửa, Phantom Drophead Coupe hoàn toàn có thể đáp ứng được không gian thoải mái cho 4 người trưởng thành. Điều này có được nhờ vào chiều dài tổng thể lên đến 5,6 mét, dài hơn 0,2 mét so với một chiếc Mercedes-Maybach S-Class. Mặc dù được phát triển trên chiếc Phantom quyền lực, phiên bản mui xếp vẫn sở hữu được cá tính riêng, những đường nét khỏe khoắn trên kính chắn gió với tỷ lệ phù hợp giúp cho xe có được nét mạnh mẽ và năng động. Hai bên hông xe có sự xuất hiện của cụm đèn xi-nhan màu cam và đỏ, đây là trang bị an toàn bắt buộc trên những mẫu xe được nhập khẩu vào thị trường Bắc Mỹ.


CP-Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe xanh (5).jpg

Xe được trang bị bộ mâm 7 chấu mạ chrome mang thiết kế hoài cổ, điểm thú vị nằm ở việc khi di chuyển, logo Rolls-Royce trên mâm xe sẽ không xoay mà vẫn đứng yên tại chỗ. Thân xe mang những đường nét cứng cáp, bệ vệ, tay nắm cửa được mạ chrome sáng bóng. Tương tự lớp sơn ngoại thất, bộ mui xếp trên xe cũng được lựa chọn gam màu xanh. Trên thị trường hiện nay, một mẫu xe mui trần chỉ mất trung bình khoảng 15 giây cho công đoạn đóng mở mui nhưng một chiếc Phantom Drophead Coupe cần đến 26 giây, bởi vì phần mui xe được gia công rất phức tạp để ngăn chặn những tiếng ồn dù là nhỏ nhất có thể lọt vào khoang lái.


CP-Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe xanh (8).jpg

Cản sau có thiết kế đơn giản, cụm đèn hậu được viền kim loại, ở vị trí trung tâm là phần ốp mạ chrome cho cốp xe cùng logo Rolls-Royce. Phantom Drophead Coupe thế hệ này có phần ống xả đặt ẩn bên dưới tạo cái nhìn đầy tinh tế cho mẫu xe siêu sang Anh Quốc. Khoang hành lý trên xe là tương đối lớn, có thể đựng đủ đồ cho những chuyến đi dài ngày.


CP-Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe xanh (16).jpg

Tiến vào bên trong, khoang nội thất của xe được phối theo tông màu kem, kết hợp với các chi tiết gỗ ốp thượng hạng làm điểm nhấn. Ở khu vực hàng ghế trước, bảng táp-lô trên xe được bọc da cao cấp và ốp gỗ quý, các nút bấm và hốc làm mát được làm bằng kim loại. Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe sở hữu vô-lăng 3 chấu nhỏ gọn, gợi nhớ đến chi tiết trên những mẫu xe cổ trước thập niên 2000. Cần chuyển số đặt ngay phía sau vô-lăng, cụm đồng hồ trung tâm bao gồm các đồng hồ analog và hai màn hình điện tử cỡ nhỏ hiển thị các thông tin vận hành. Hệ thống âm thanh trên xe thuộc thương hiệu Lexicon.


CP-Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe xanh (17).jpg

CP-Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe xanh (13).jpg

Do xe không có trụ B, dây an toàn cho hàng ghế trước sẽ được gắn ngay trên ghế ngồi. Gỗ ốp trên táp-pi cửa và mui xe cho thấy dấu hiệu của thời gian. Trải qua hơn 12 năm sử dụng, phần lớn các chi tiết bên trong khoang lái vẫn còn ở tình trạng khá tốt.


CP-Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe xanh (9).jpg

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe sử dụng động cơ V12, có dung tích “khủng” 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 720 Nm. Nhờ hộp số tự động 6 cấp được trang bị, chiếc xe mui trần siêu sang này chỉ mất 5,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa đạt ngưỡng 240 km/h.


CP-Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe xanh (11).jpg

Tại thời điểm năm 2008, một chiếc Phantom Drophead Coupe được các doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam chào bán với mức giá lên đến 20 tỷ đồng – một con số đủ để khiến không ít người phải choáng ngợp trước độ "chịu chơi" của khách hàng Việt. Chiếc xe mui trần này về nước cuối tháng 3/2009, đây là chiếc thứ ba tại Việt Nam, xe được đăng ký biển kiểm soát của TPHCM và rất ít khi được chủ nhân sử dụng.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcSợi Alcantara là gì mà BMW M Performance, Ferrari, Lamborghini,… hay sử dụng?
Bài tiếp theoTại sao đồng hồ đo tốc độ hiển thị vận tốc tối đa cao hơn khả năng chạy của xe?