Chi tiết “siêu bò” Lamborghini Aventador SVJ màu xanh Verde Ermes góp mặt cùng hành trình VietRally

0

CP-Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes4.jpg

Trong chuyến hành trình VietRally Family Day vừa diễn ra cách đây chưa lâu, rất nhiều mẫu siêu xe hàng đầu thế giới đã cùng nhau hội tụ để tạo nên một cảnh tượng vô cùng choáng ngợp. Những cái tên như Ferrari 458 Speciale, Ferrari SF90 Stradale, McLaren 765LT, Ferrari 488 GTB độ Liberty Walk, Lamborghini Urus độ TopCar Design,… giúp cho người hâm mộ có dịp được mãn nhãn. Trong đó thu hút nhiều sự chú ý nhất không thể không nhắc đến "siêu bò" Lamborghini Aventador SVJ thứ 4 về Việt Nam.


CP-Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes32.jpg

Được biết, mẫu siêu xe nước Ý hiện đang thuộc sở hữu của một doanh nhân Sài thành và anh cũng là một thành viên của hội nhóm chơi xe nổi tiếng Evo Team. VietRally Family Day là dịp để các tay lái cừ khôi cùng gia đình của mình có thể vui chơi và nghỉ dưỡng sau thời gian dài giãn cách, đồng thời đây cũng là một cột mốc đáng nhớ khi kết nối VietRally cùng với Evo Team để chuẩn bị cho một hành trình có quy mô lớn hơn dự kiến diễn ra vào tháng 12 sắp tới.


CP-Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes3.jpg

Không chỉ gây chú ý bởi diện mạo đậm chất khí động học, chiếc Lamborghini Aventador SVJ trong bài viết còn được chủ nhân lựa chọn một lớp sơn ngoại thất khá đặc biệt. Tông màu này có tên gọi là xanh ánh kim Verde Ermes và được tạo ra bởi bộ phận cá nhân hoá Ad Personam của hãng siêu xe nước Ý.

Lớp sơn này khi ra nắng sẽ mang màu xanh lục huyền bí nhưng sau đó sẽ trở nên tối dần ở điều kiện ít ánh sáng hơn. Ba chiếc Aventador SVJ khác tại Việt Nam bao gồm hai chiếc thuộc bản Coupe có màu xanh Blu Glauco và vàng Giallo Evros, chiếc còn lại thuộc biến thể mui trần Roadster có màu vàng nhám Giallo Fides Matt.


CP-Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes48.jpg

"Siêu bò" với màu sơn đắt giá này được mang về nước thông qua một đơn vị nhập khẩu tư nhân có tiếng tại Sài Gòn. Trong quá khứ, showroom này từng đưa về chiếc Aventador SVJ thứ 2 có màu vàng Giallo Evros hiện đã được độ bodykit bằng sợi carbon của Novitec Group và nâng cấp ống xả có cấu tạo từ vật liệu Inconel 625 của Brooke Race Exhausts.


CP-Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes19.jpg

CP-Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes28.jpg

Điểm chung của hai mẫu siêu xe nói trên nằm ở việc đều không được trang bị logo ‘SVJ’ trên phần thân xe. Tuy nhiên, chiếc SVJ thứ 4 lại được trang bị rất nhiều các chi tiết bằng sợi carbon ở phần ngoại thất như: ốp khe thoát khí nắp ca-pô, cánh chia gió, cánh gió hông, gương chiếu hậu, các khe hút gió bên hông, ốp nắp động cơ, cánh gió và bộ khuếch tán.


CP-Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes15.jpg

Được thương hiệu siêu xe nước Ý giới thiệu vào năm 2018, Lamborghini Aventador SVJ là mẫu siêu xe được sản xuất giới hạn chỉ 900 chiếc trên toàn cầu, đồng thời đây còn là phiên bản nâng cấp của dòng xe Aventador với những cải tiến ưu việt về cả mặt thiết kế lẫn vận hành.


CP-Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes9.jpg

Aventador SVJ sở hữu những đường nét dữ dằn và góc cạnh đặc trưng trên các mẫu siêu xe nhà Lamborghini, điểm nhấn là hệ thống khí động học Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) từng được áp dụng trên Huracan Performante tiếp tục được các kĩ sư Lamborghini lựa chọn, tuy nhiên hệ thống này trên Aventador SVJ đã được thay đổi một chút và có tên là ALA 2.0.


CP-Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes27.jpg

Phần đầu xe có sự xuất hiện của 2 lớp cản tạo nên hai tầng hút khí. Ở vận tốc thấp ALA tắt và các cánh quạt đóng lại, khi hệ thống ALA đi vào hoạt động và cánh tà mở ra sẽ giúp giảm thiểu tối đa sức cản gió, mang lại khả năng tăng tốc ấn tượng hơn cho Lamborghini Aventador SVJ. Ở phía sau xe, hệ thống khí động học ALA hoạt động chủ yếu ở phần cánh gió lớn làm từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ.


CP-Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes34.jpg

Khi ALA tắt, cánh gió này hoạt động như một chi tiết gắn cố định đơn thuần, khi ALA được bật, các cánh tà phía trên sẽ mở ra giúp tăng lực ép ở tốc độ cao. Khi vào cua, ALA cũng có thể tác động lên thanh cân bằng của cánh gió giúp chi tiết này nghiêng qua trái hoặc phải tuỳ thuộc vào hướng di chuyển.


CP-Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes8.jpg

Cản trước với hai khe thoát khí đóng vai trò quan trọng giúp dẫn luồng không khí xuống mui xe để tạo lực ép. Cụm đèn chiếu sáng đặc trưng trên dòng xe Aventador vẫn được giữ nguyên, bên trong chóa đèn là đèn LED định vị hình chữ ‘Y’ đẹp mắt. Phần đầu xe có sự xuất hiện của một cánh chia gió bằng sợi carbon.


CP-Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes33.jpg

Thân xe mang nhiều nét tương đồng với các thế hệ Aventador trước đó, tuy nhiên Lamborghini đã bổ sung thêm cánh gió hông ở hai bên đuôi xe và khe hút gió cũng được mở rộng hơn đáng kể. Logo ‘Aventador SVJ’ bằng kim loại đặt phía trước vòm bánh sau, xe sử dụng bộ mâm đa chấu Leirion sơn đen bóng với khóa trung tâm có đường kính 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau. Ẩn bên trong là cùm phanh Lamborghini sơn màu vàng đồng, kết hợp với đĩa phanh carbon ceramic.


CP-Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes24.jpg

Đuôi xe có cánh gió lớn bằng sợi carbon được bắt cố định, phía bên dưới là bộ khuếch tán gió được làm từ vật liệu tương tự và có khá nhiều khe chia gió. Đèn hậu hình xương cá quen thuộc, nắp động cơ có dạng kín, điểm đặc biệt chính là hệ thống ống xả với hai chụp xả đặt đối xứng giống với người anh em Huracan Performante.


CP-Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes2.jpg

CP-Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes53.jpg

Tiến vào bên trong, khoang nội thất của xe gây ấn tượng với các chi tiết có cấu tạo từ sợi carbon như: táp-pi cửa, bệ bước chân, ốp bảng đồng hồ, bảng điều khiển trung tâm,… Đáng chú ý nhất phải kể đến bộ ghế đua chỉnh cơ với phần khung bằng sợi carbon, ghế ngồi trên xe được bọc da Alcantara tối màu, dọc theo lưng ghế là các đường sọc màu xanh, logo của Lamborghini được thêu trên tựa đầu và chữ ‘SVJ’ mang tông màu trắng-đỏ thêu trên mép ghế.


CP-Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes5.jpg

Vô-lăng của xe có thiết kế ba chấu thể thao, tích hợp lẫy chuyển số to bản và các nút chức năng hỗ trợ người lái. Cabin là sự kết hợp giữa da Alcantara và da bọc cao cấp, đi cùng với đó là chỉ khâu màu xanh. Khu vực trung tâm bao gồm một màn hình giải trí cỡ nhỏ, các nút bấm được lấy cảm hứng từ chi tiết trên chiến đấu cơ, nút chọn chế độ lái,… Aventador SVJ được trang bị 4 chế độ lái khác nhau là Strada, Sport, Corsa và Ego.


CP-Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes6.jpg

CP-Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes39.jpg

Bảng điều khiển trung tâm tích hợp nhiều nút bấm, phía trên có màn hình giải trí nhỏ, hỗ trợ kết nối Bluetooth, Apple Carplay, đài AM/FM và cổng USB. Hệ thống âm thanh Lamborghini Sensonum với 2 loa siêu trầm và 2 loa tần số cao, công suất 540 W.


CP-Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes54.jpg

Lamborghini Aventador SVJ là phiên bản được thiết kế cho đường đua của chiếc Aventador S và là bản nâng cấp mạnh mẽ hơn của Aventador SV. ‘SVJ’ là chữ viết tắt của Super Veloce Jota, thương hiệu siêu xe nước Ý chỉ sản xuất vỏn vẹn 900 chiếc Aventador SVJ và 800 chiếc Aventador SVJ Roadster. Từng chiếc lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất đều sẽ có số thứ tự riêng, đi kèm với một logo ‘1 di 900’ hoặc ‘1 di 800’ trên ô cửa phía người lái.


CP-Lamborghini Aventador SVJ Verde Ermes25.jpg

“Siêu bò” sử dụng khối động cơ V12 hút khí tự nhiên có dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa 770 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 720 Nm tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số 7 cấp ISR, lốp Pirelli P Zero Corsa đặt riêng và hệ dẫn động tương tự Aventador S. Lamborghini Aventador SVJ tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, 0-200 km/h trong 8,6 giây và có tốc độ tối đa hơn 350 km/h.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
Bài trướcCận cảnh McLaren 765LT với màu sơn độc nhất Việt Nam tham gia VietRally Family Day
Bài tiếp theoNew Peugeot 5008 chính thức ra mắt, hoàn thiện bộ 3 SUV Peugeot thế hệ mới