Chiếc Lamborghini Aventador Ultimae cuối cùng đã được bàn giao cho chủ sở hữu

0

Last Aventador Ultimae (6).JPG

Không lâu sau khi được bán đấu giá với số tiền 1,6 triệu Đô, chiếc Aventador Ultimae Coupe cuối cùng đã được bàn giao tới tay vị chủ nhân may mắn và chịu chơi. Tuy nhiên do một số sự cố trong thời gian qua, thương hiệu buộc phải tái khởi động dây chuyền này để sản xuất lại một số lượng xe bị hư hại trong vụ chìm tàu vận tải. Chính vì vậy mà ở thời điểm hiện tại, chiếc Aventador cuối cùng vẫn chưa “thành hình” do Lamborghini muốn đảm bảo đúng ý nghĩa chiếc Aventador cuối cùng được sản xuất.


Last Aventador Ultimae (5).JPG

Trong buổi đấu giá vừa qua được tổ chức bởi RM Sotheby’s, chiếc Lamborghini Aventador Ultimae Coupe đã được bán với giá 1,603,125 Đô. Mức giá này được ước tính cao gấp hơn 3 lần so với giá gốc của một chiếc Aventador Ultimae Coupe thông thường (Khoảng gần 500,000 Đô). Tuy nhiên, đi kèm với chiếc Aventador Ultimae cuối cùng, người mua còn nhận được 1 NFT về chiếc xe được DJ nổi tiếng Steve Aoki cùng nghệ sĩ đương đại Krista Kim và đơn vị truyền thông INVNT GROUP hợp tác thiết kế và phát triển. Ngoài ra, người mua cũng nhận được hàng loạt các đặc quyền từ thương hiệu như việc tham dự những sự kiện VIP hay có cơ hội được xem trước những mẫu xe sắp ra mắt.


Last Aventador Ultimae (1).JPG

Lamborghini, Krista Kim và Steve Aoki, những người dẫn đầu trong lĩnh vực của mình sẽ cùng nhau định hình chiếc xe, cũng như sự kết nối giữa thế giới thực và ảo. Phong cách phối màu của chiếc Ultimae này cũng đã được cố vấn bởi các nghệ sĩ và họ đã lựa chọn phong cách chuyển màu xanh đen cuốn hút. Khoang nội thất của chiếc xe được bọc da màu đen kết hợp với những đường viền màu cam tạo điểm nhấn khác biệt với ngoại thất có tông màu trầm.

"Lamborghini và cộng đồng NFT hiện chia sẻ chung với nhau nhiều giá trị. Chúng tôi đều là những nhà tiên phong đầy sức trẻ, luôn tìm kiếm những dự án và giải pháp công nghệ độc đáo. Dự án này rất quan trọng với chúng tôi vì đây là điều mà chưa ai thực hiện; bên cạnh đó là sự kết hợp với những bộ óc sáng tạo xuất sắc của thời đại", ông Stephan Winkelmann – Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini chia sẻ.


Last Aventador Ultimae (4).JPG

Krista Kim là nghệ sĩ chịu trách nhiệm thiết kế đồ họa chính cho phiên bản NFT. Tác phẩm sẽ mang đậm dấu ấn cá nhân của cô, tương tự như dự án Mars House ra mắt trước đó. Phong cách nghệ thuật của Krista Kim sẽ xuất hiện trên ngoại thất chiếc Lamborghini Aventador Coupe với chương trình Ad Personam của Lamborghini. Chiếc Aventador này là huyền thoại, mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên có mặt ở cả vũ trụ ảo Metaverse cũng như tại thế giới thực. Steve Aoki sẽ sáng tác bản phối riêng cho NFT, lấy cảm hứng từ âm thanh của chiếc Aventador thế hệ cuối cùng. Bản phối này sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành thiết kế của NFT và những họa tiết trên chiếc xe thực tế.


Last Aventador Ultimae (2).JPG

Aventador Ultimae được trang bị động cơ V12 có dung tích 6,5 lít quay tới 8700 vòng/phút có khả năng sản sinh công suất ở mức 770 mã lực, mô-men xoắn 720 Nm, mạnh hơn khoảng 39 mã lực so với dòng Aventador S và hơn khoảng 10 mã lực so với SVJ. Với những tinh chỉnh, nâng cấp nhằm cắt giảm trọng lượng cũng như tối ưu hóa khả năng vận hành, chiếc xe có trọng lượng tổng thể nhẹ hơn 25 kg so với Aventador S và có cùng tỉ lệ công suất trên trọng lượng với SVJ.


Last Aventador Ultimae (3).JPG

Sức mạnh của xe được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tay tự động ly hợp đơn bảy cấp và có khả năng thực hiện chuyển số trong khoảng thời gian ít nhất là 50 mili giây. Với những trang bị này, xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 2,8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 355 km/h.

Tham khảo: Lamborghini

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcPorsche 911 Dakar: Xe thể thao vượt địa hình vô cùng độc đáo, chỉ 2.500 xe được sản xuất
Bài tiếp theoChiếc Acura NSX Type S cuối cùng đã xuất xưởng