Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “Thần Gió” Pagani Huayra tại buổi họp mặt giữa các thành viên VietRally

0

Pagani Huayra (20).JPG

VietRally là hành trình siêu xe ra đời với mong muốn trở thành một chuỗi các chuyến đi trải nghiệm những cung đường đẹp trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam. Được biết, chuyến đi đầu tiên của các thành viên VietRally sẽ khởi hành từ TP.HCM đến Mũi Né vào tháng 4 sắp tới. Mới đây nhất, các thành viên VietRally đã có một buổi họp mặt trước thềm chuyến hành trình, bên cạnh đó là sự xuất hiện của hàng loạt mẫu siêu xe đắt giá với số lượng lên đến hơn chục chiếc. Đáng chú ý nhất không thể không nhắc đến sự góp mặt của chiếc hypercar Pagani Huayra độc nhất vô nhị tại Việt Nam.


Pagani Huayra (7).JPG

Pagani Huayra là mẫu xe nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng ngay cả khi xe chưa cập bến Việt Nam, có lẽ vì vậy mà nhất cử nhất động của Huayra đều thu hút được rất nhiều sự chú ý. Mẫu xe được mệnh danh với cái tên ”Thần Gió” này chính thức đặt chân lên lãnh thổ nước ta vào giữa năm 2016 và ngay lập tức tạo nên một cơn sốt không chỉ tại Việt Nam mà còn ở những quốc gia láng giềng.


Pagani Huayra (3).JPG

Điều đó là vô cùng dễ hiểu khi Pagani Huayra chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 100 chiếc trên toàn thế giới, không những vậy giá bán của Huayra cũng đủ để khiến không ít người phải ngao ngán khi lên đến hàng triệu Đô-la. Chiếc Pagani Huayra độc nhất Việt Nam hiện đang thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh và nằm chung garage với một số cái tên đắt giá khác như : Mercedes-AMG G63 Edition 1 độ Brabus, Rolls-Royce Cullinan, Rolls-Royce Ghost,…


Pagani Huayra (13).JPG

Được mang về nước để thế chỗ cho Bugatti Veyron, mẫu hypercar này rất ít khi được doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh cho ra phố, tuy vậy vị doanh nhân này lại rất tích cực thay áo cho “xế cưng”. Bộ áo hiện tại mà chủ nhân xe lựa chọn cho mẫu hypercar sở hữu thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ RM 057 Tourbillon Dragon-Jackie Chan của thương hiệu Richard Mille. Lớp áo mới là sự pha trộn hài hòa giữa những màu sắc trên thân xe khi sử dụng 3 tông màu xanh dương-đỏ-trắng, đồng thời đây cũng là tông màu chủ đạo trên logo của công ty mà doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh hiện đang quản lý.


Pagani Huayra (4).JPG

Phần đầu xe sử dụng màu xanh làm nền cho những hoa văn màu đỏ uốn lượn từ cản trước đến các vè bánh xe, vị trí trung tâm dán màu trắng với logo được “thửa” riêng gồm những chữ số La Mã tượng trưng cho con số “405”, con số này thường xuyên xuất hiện trên những mẫu xe thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh. Logo của công ty cũng xuất hiện bên phần hông xe và được dán 3 tông màu xanh-đỏ-trắng trên gương chiếu hậu cũng như bánh xe sau.


Pagani Huayra (16).JPG

Đuôi xe sử dụng hai tông màu chính là xanh dương và trắng tinh tế hơn, những họa tiết uốn lượn đẹp mắt kết hợp với những đường chỉ được trang trí trên các chi tiết bằng sợi carbon, tạo điểm nhấn cho Pagani Huayra. Được biết, đây là lần thứ 4 vị doanh nhân nổi tiếng đổi màu cho xe, mẫu xe “hàng hiếm” sở hữu lớp sơn nguyên bản mang màu cam đồng Varennesite Arancione đẹp mắt, đi kèm với đó là bộ mâm đa chấu sơn bạc cùng bộ khóa tâm bánh xe.


Pagani Huayra (18).JPG

Huayra là mẫu xe kế nhiệm huyền thoại Zonda của Pagani, xe ra mắt lần đầu vào năm 2011 tại triển lãm Geneve Motor Show. Huayra đã gây ấn tượng mạnh với thiết kế đầy quyến rũ, bằng chứng chính là giải thưởng “The Hypercar of the Year 2012” do tạp chí Top Gear bình chọn. Cái tên Huayra được lấy từ Huayra-Tata, tên một vị thần của người Quecha. Chỉ có 100 chiếc Huayra được chế tạo đi kèm với giá bán 1,1 triệu Đô-la nhưng chắc chắn chủ nhân của mỗi chiếc Huayra phải trả nhiều hơn số tiền đó nếu muốn biến “tác phẩm nghệ thuật” của mình trở nên độc nhất.


Pagani Huayra (1).JPG

Không những được trau chuốt ở vẻ bề ngoài, Pagani Huayra còn sở hữu một khoang nội thất với các chi tiết kim loại đều được gia công từ vật liệu titanium, bên cạnh đó là các chi tiết làm từ sợi carbon như vô-lăng, táp-pi cửa, bảng táp-lô,… Ngoài ra, phần ghế ngồi được bọc da cao cấp với những đường chỉ cam tương tự màu sơn nguyên bản.


Pagani Huayra (10).JPG

Pagani Huayra không hề sở hữu bất kì cánh gió cố định hay cánh gió chủ động nào, thay vào đó là một hệ thống gồm 4 cánh tà đặt trước và sau xe. Hệ thống cánh tà này sẽ được kích hoạt nhằm giúp xe có khả năng bám đường tốt nhất khi vào cua cũng như tối ưu khả năng tăng tốc và hãm phanh tốt hơn. Bộ mâm trên Huayra là chi tiết nhận được rất nhiều lời khen nhờ thiết kế đẹp mắt. Chưa dừng lại ở đó, bộ mâm này còn sở hữu khối lượng siêu nhẹ nhờ được chế tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm, mỗi bộ mâm trên Pagani Huayra tiêu tốn đến 5 ngày để hoàn thiện.


Pagani Huayra (6).JPG

Pagani Huayra được trang bị khối động cơ V12 tăng áp kép, có dung tích 6.0 lít. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 720 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 1.000 Nm, sức mạnh của động cơ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tuần tự 7 cấp. Theo Pagani, việc sử dụng hộp số tuần tự ly hợp đơn cho phép hãng giảm được đến 70 kg, giúp cho khối lượng của xe chỉ đạt 1.350 kg. Pagani Huayra có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây và tốc độ tối đa đạt 370 km/h.


Pagani Huayra (8).JPG

Đơn vị thi công lớp áo đặc biệt trên chiếc Pagani Huayra độc nhất Việt Nam chính là WrapStyle Hồ Chí Minh, một địa chỉ đáng tin cậy chuyên thực hiện các dự án được thiết kế riêng theo yêu cầu của khách hàng, đem đến diện mạo được “cá nhân hoá” 100% trên từng tác phẩm. Tại thị trường Việt Nam, số tiền mà doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh phải bỏ ra để mang “siêu phẩm” này về garage vẫn còn là một ẩn số.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
Bài trướcThành viên hành trình siêu xe VietRally họp mặt tại Bến Du Thuyền NovaLand
Bài tiếp theoChi tiết dàn siêu xe hội tụ tại sự kiện họp mặt trước thềm hành trình VietRally