Cùng Bimmer khám phá điểm thú vị, độc đáo nhất trên BMW 430i Convertible M Sport

0

bimmer-kham-pha-BMW-430i-Convertible-MSport-49.jpg

Ngay khi ra mắt BMW 4-Series Convertible M Sport (G23) tại Việt Nam, mẫu xe mui trần 2 cửa đến từ Đức không có đối thủ đã nhận được nhiều sự quan tâm.

Để tìm hiểu kỹ hơn về mẫu xe không đối thủ tại Việt Nam – BMW 430i Convertible M Sport hãy cùng gặp gỡ anh Tâm Võ – Bimmer, gương mặt quen thuộc khi nhắc đến BMW tại Car Passion.

VIDEO | Bimmer chia sẻ điều thú vị trên mẫu BMW 430i Convertible M Sport​

Có thể nói, tại Việt Nam, BMW 430i Convertible đang là mẫu xe tìm đối thủ và hiện tại cũng chỉ có BMW phân phối mẫu xe 2 cửa mui trần. BMW 4-Series Convertible mã G23 chỉ nhập khẩu duy nhất phiên bản dòng xe mới BMW 430i Convertible M Sport.


bimmer-kham-pha-BMW-430i-Convertible-MSport-37.jpg

Nếu bạn quan tâm về Thông số Kỹ thuật của BMW 430i Convertible M Sport thì tham khảo thêm bài viết này: BMW 4 Series Convertible thế hệ mới chính thức ra mắt tại Việt Nam, duy nhất phiên bản 430i M Sport hoặc Cận cảnh BMW 430i Convertible M Sport chính hãng tại Việt Nam

"Vậy thì điểm thú vị và độc đáo nhất trên BMW 430i Convertible M Sport là gì?"

Điểm thú vị ở ngoại thất và hệ thống đèn​

Ngoại thất thì tùy nhận định và thẩm mỹ của cá nhân. "Lỗ mũi" mới của BMW 430i Convertible M Sport vô tình được trừu tượng hóa đùa vui về chuyện "ngoáy mũi".

Thế nhưng thực tế phong cách thiết kế lưới tản nhiệt này đã xuất hiện trên mẫu xe đua BMW 328i được sản xuất 1936. BMW 430i Convertible M Sport G23 thế hệ mới thừa hưởng thiết kế truyền thống này.


bimmer-kham-pha-BMW-430i-Convertible-MSport-32.jpg

Để hạn chế sự nhàm chán trong khuôn khổ thiết kế như những mẫu 3-Series mô hình F30-F33, 4-Series đã lấy cảm hứng riêng, tạo nên sự khác biệt hoàn toàn. Ngay bây giờ, nhìn vào là biết ngay là dòng coupe 4-Series.

Nickname của BMW 430i Convertible M Sport là "tận hưởng mọi đường nét", nên lưới tản nhiệt to bản kéo dài đến gần cụm đèn pha chính mang tới sự hài hòa trong thiết kể tổng thể phần đầu của xe.


bimmer-kham-pha-BMW-430i-Convertible-MSport-2.jpg

Tăng sự bề thế và vẻ thể thao cho 4-Series. Tuy nhiên, điểm đắn đo đối với chủ xe ở phần đầu xe sẽ là tìm nơi gắn biển số để không làm lu mờ nét đẹp của cụm lưới tản nhiệt này.

Cụm đèn lazer trên 4-Series cũng ấn tượng hơn nhờ và có khả năng chiếu tốt hơn với 550 m. Trong khi đó, đèn 3-Series chiếu sáng 450 m.


bimmer-kham-pha-BMW-430i-Convertible-MSport-38.jpg

Trọng tâm BMW 430i Convertible M Sport dồn ở đầu xe nên hai bên hông xe làm đường gân song song dầy hơn, tạo cảm giác xe rộng ra. Điểm nhấn hông xe là logo M-Sport với 3 màu đặc trưng.

Phía trước xe đa phần dùng chất liệu hợp kim nhôm giúp xe nhẹ hơn 20kg so với thế hệ cũ.


bimmer-kham-pha-BMW-430i-Convertible-MSport-8.jpg

BMW 430i Convertible M Sport là phiên bản cao cấp nhất nên có bộ body M-Sport ấn tượng. Bộ mâm M-Sport mã 848 kết hợp đĩa phanh to giúp phạm vi phanh ngắn lại, đảm bảo an toàn vì công suất 258 mã lực.

Đèn hậu thiết kế chữ L độc đáo công nghệ 3D điêu khắc, kéo dài qua hông xe cho cảm giác rộng ra hai bên. Đèn sử dụng LED và xi-nhan dạng đèn tối màu tăng thể thao và liền mạch.


bimmer-kham-pha-BMW-430i-Convertible-MSport-12.jpg

Đặc biệt do đây là bản M-Sport, xe hạ thấp trọng tâm nên đèn dạ quang được đặt ngang ở fender (cản) của xe (thay vì trước đó đặt dọc), kết hợp pô đôi mạ crom, cùng các đường gân giúp xe thể thao hơn.


bimmer-kham-pha-BMW-430i-Convertible-MSport-11.jpg

Tổng thể, BMW 430i Convertible M Sport có phần đầu xe dài hơn phiên bản trước, nhưng vẫn đảm bảo người ngồi tỷ lệ 50/50.

Không gian hành lý rộng rãi hơn, có thể chứa được bộ Golf​

Thường những người đi xe thể thao thì vấn đề hạn chế sẽ không thể chở bộ golf hoặc các hành lý cồng kềnh. Một điểm thú vị của BMW 4-Series so với thế hệ trước sử dụng mui cứng khiến cốp kéo dài hơn, mất đi sự cân đối, hài hòa.


bimmer-kham-pha-BMW-430i-Convertible-MSport-9.jpg

Nay mui mềm thu ngắn cốp lại và đẹp hơn. Không gian hành lý được mở rộng với sức chứa được 300 L (thế hệ cũ chỉ hơn 200l một chút).

Bên cạnh đó, BMW 4-Series có thể để được bộ golf dù xe đang mở hoặc đóng mui. Điều này nhờ vào hàng ghế thứ 2 có thể gập phẳng tăng dung tích khoang hành lý lên 380L, đây cũng là ưu điểm trên BMW 430i mà nhiều mẫu xe 2 cửa mui trần, thậm chí siêu xe không có được.


bimmer-kham-pha-BMW-430i-Convertible-MSport-18.jpg

Khách hàng cá nhân, đi 2 người vẫn có đủ không gian chứa thêm những bộ quần áo để đi dự tiệc hoặc đi làm sau buổi chơi golf,…

Xe có tính năng mở cốp tự động thông qua thao tác đá cốp để mở nhưng không tự đóng lại. Nguyên nhân do xe thể thao mui trần yêu cầu cơ chế kích hoạt đóng mui thủ công. Trong trường hợp cốp chưa được đóng thì mui sẽ không mở ra.

Tại sao BMW không dùng mui cứng cho 4-Series mới?​

Một vấn đề nhiều người quan tâm là "sao BMW không xài mua cứng mà đổi sang mui mềm?". Hiện tại Việt Nam xe mui trần chỉ có BMW Z4 và 4-Series. Đều là mui mềm nhưng quá trình đóng mui và mở mui BMW Z4 và 4-Series hoàn toàn khác nhau.


bimmer-kham-pha-BMW-430i-Convertible-MSport-10.jpg

Quy tắc đóng mui của BMW Z4 là hình chữ Z, vì đây là dòng 2 chỗ. Để tăng sự bảo vệ cho người lái, Z4 có thêm thanh gia cường. Còn 4-Series là xe 4 chỗ ngồi, tuy đóng hình chữ Z nhưng cơ chế vận hạnh khác nhau.

Ngoài ra, mui 4-Series sự kết hợp đầu tiên giữa mui cứng và mui mềm, thành tổ hợp mui cứng mềm. Bên ngoài có lớp vải bọc lại, Lớp giữa của mui có cách âm kết hợp lõi kim loại bên trong giúp bảo vệ hành khách.


bimmer-kham-pha-BMW-430i-Convertible-MSport-7.jpg

Trước đó, với xe mui cứng sau thời gian sử dụng sẽ bị kêu các khớp nối, khi qua các gờ giảm tốc sẽ có tiếng động. Với mẫu xe sang chảnh này thì tiếng động do phần mui thật sự không mấy dễ chịu.

Vậy nên BMW đã chuyển sang mui mềm, giúp che các khớp nối đảm bảo quá trình hoạt động đóng/mở trong thời gian dài trơn tru hơn. Đồng thời, giảm tiếng ồn mà còn giúp xe giảm trọng lượng khoảng 20kg và giảm 40% không gian hành lý. Thời gian đóng mở trong 18 giây ở tốc độ 50km/h.

Nội thất nhiều màu sắc nhờ da Vernasca cao cấp​

Ngày trước nội thất BMW khá ít màu. Một phần do cắt option, tiếp nữa là da tổng hợp Sensatec khó phối màu và khá nóng khi sử dụng trong môi trường khí hậu nhiệt đới. Giờ thì nội thất làm từ da Vernasca cao cấp, có nhiều tông màu như: màu đen, màu be, màu đỏ, màu nâu,…


bimmer-kham-pha-BMW-430i-Convertible-MSport-19.jpg

Vô-lăng được bọc da Nappa cho cảm giác mềm và chắc tay. Ở trụ giữa vô-lăng có logo M – đặc trưng M-Sport. Hệ thống đèn viền trang trí xung quanh có tạo hình lục giác kết hợp viền Crom giúp chống trầy tốt hơn.


bimmer-kham-pha-BMW-430i-Convertible-MSport-21.jpg

Để đáp ứng nhu cầu khí hậu nhiệt đới nóng và bụi, khu vực tiếp xúc nắng nhiều BMW trang bị tap-lô và tap-pi là da Sensatec thay vì da Vernasca như ở ghế ngồi. Hạn chế tình trạng xuống cấp nội thất.

Xe còn có sưởi ấm cổ cho 2 hàng ghế trước, sẽ làm ấm cổ khi đi trên những vùng cao. Ngoài ra, khi làm việc mệt mỏi thì tính năng sưởi ấm cổ giúp người lái cảm thấy thư thái hơn, giảm căng thẳng khi lái xe.


bimmer-kham-pha-BMW-430i-Convertible-MSport-17.jpg

Để mở hàng thứ 2, chỉ cần gạt lẫy, ghế tự động hạ thấp trọng tâm tiến về phía trước rộng không gian để bước vào, sàn xe phẳng nên có thể thẳng lưng bước vào. Không gian hàng ghế sau vừa phải, hàng ghế thứ 2 có chút giống hàng ghế thứ 3 của xe 5+2. Vị trí này có chỗ đặt 2 ly nước và hệ thống điều hòa riêng, thêm cổng Type-C tiện dụng.

Không gian của xe được tinh chỉnh lại khá rộng rãi. Đồng thời đây là chiếc xe full option của BMW nhập về Việt Nam đầy đủ nhất từng được trải nghiệm. Điển hình là dàn loa Harman Kardon công suất 406W, hơi khác so với dòng xe không gian rộng hơn.

Hệ thống màn hình Live Cockpit Professional​

BMW 4-Series thế hệ mới sử dụng Live Cockpit Professional với hệ điều hành BMW Operating 7.0. Hệ thống liên kết giải trí BMW gồm đồng hồ, màn hình trung tâm của xe.


bimmer-kham-pha-BMW-430i-Convertible-MSport-39.jpg

Với một số bản hạn chế BMW chỉ là Live Cockpit kích thước 8.8 inch và thêm Professional sẽ là 10.25 inch với dòng 3-Series, 4-Series. Riêng với dòng X-Series như X5 chẳng hạn, sẽ có màn hình đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng kích thước 12.3 inch kết hợp màn hình trung tâm 10.25 inch.


bimmer-kham-pha-BMW-430i-Convertible-MSport-25.jpg

Màn hình cảm ứng có Navigation phiên bản tiếng Việt cho dòng xe này. Nếu như dùng tiếng Anh người lái có thêm trợ lý ảo BMW có thể yêu cầu xe mở các tính năng trên xe. Vừa có thể nghe nhạc, tăng giảm nhiệt độ máy lạnh,… theo ý muốn của mình thông qua giọng nói.


bimmer-kham-pha-BMW-430i-Convertible-MSport-47.jpg

Điều đặc biệt nữa mà chỉ 4-Series (3-Series không có) có là HUD có thể hiển thị tính năng chuyển nhạc, bản đồ giúp lái an toàn hơn.

Động cơ B48 không quá xa lạ, nhưng khác biệt​

Động cơ là điều tuyệt vời nhất của BMW. Cảm giác lái BMW không phải là trừu tượng mà mang tới trải nghiệm ấn tượng bao gồm nguyên tắc vật lý.


bimmer-kham-pha-BMW-430i-Convertible-MSport-48.jpg

Riêng 4-Series thì đây là dòng xe duy nhất trang bị 2 thanh cân bằng – "strut bar" crom. Một thanh kết hợp phuộc và phần đầu xe, thanh còn lại gắn ở vị trí kết nối 2 đầu phuộc nằm ẩn dưới tấm lót, giúp khi vào cua không bị vặn hoặc nghiêng khi vào cua.

Động cơ B48 2021 rất đặc biệt, cùng là mã B48 nhưng thêm chữ "TU" giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h mất 6,2 giây rất nhanh so với thế hệ trước.

Hộp số xe 8 cấp thể thao, nghĩa là hộp số thể thao kết hợp bộ phuộc M-Adaptive, phuộc có thể cứng hoặc mềm giúp xe lái sướng hơn. Tuy nhiên, sẽ không thể nghe tiếng pô nổ "lụp lụp" như thế hệ trước.


bimmer-kham-pha-BMW-430i-Convertible-MSport-6.jpg

Nắp ca-pô đời trước có thêm tấm cách nhiệt dán lên thì 4-Series mới đã bỏ chi tiết này, tăng thêm đường gân và cơ bắp hơn. Phần nắp động cơ đã trang bị dầy hơn nên cách âm tốt hơn và không cần dán tấm lót ở nắp ca-pô, tăng khả năng giải nhiệt hơn, động cơ hoạt động tối ưu hơn.

Lời kết​

Dù chưa công bố giá chính thức, nhưng BMW 4-Series đang là mẫu xe 2 cửa 4 chỗ ngồi mui trần ở thời điểm này. Hy vọng những chia sẻ của anh Tâm Võ – một Bimmer rất quen thuộc của CarPassion đã giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe Đức đang tìm đối thủ tại Việt Nam.

>>> Xem Thêm:
10 sự thật có thể bạn chưa biết về BMW
BMW công bố các nâng cấp cho một số dòng xe kể từ mùa thu năm 2021
BMW M135i xDrive 2022: Mẫu Compact năng động với sức mạnh 302 mã lực
Bimmer Nha Trang độ supercharger tăng công suất cho BMW M3 E93 và dàn đồ chơi trị giá hàng trăm triệu đồng

Hoang Son
Author: Hoang Son

1
2
Bài trướcFerrari 488 GTB – Siêu xe đã qua sử dụng đáng cân nhắc trong tầm giá 12 tỷ đồng
Bài tiếp theoLamborghini tiếp tục ghi nhận kỷ lục số xe được bàn giao lên tới 6.902 xe trong 9 tháng đầu năm 2021