Điểm mặt những mẫu bán tải cắm trại ấn tượng nhất năm 2021

0

Camper (6).jpg

Những chiếc xe bán tải thường được biết đến như là một “người bạn đồng hành” đa dụng khi có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau, ở nhiều địa hình khác nhau. Xe bán tải phù hợp hơn cả trong những chuyến đi chơi, cắm trại, đi đến các vùng rừng núi,…Chính vì mục đích này, nhiều thương hiệu xe cũng như các hãng nâng cấp trong năm 2021 đã cho ra mắt nhiều phiên bản đa dụng hơn dựa trên những chiếc xe bán tải cao cấp để có thể đem đến cho người dùng một sự lựa chọn tiện lợi hơn.

Hầu hết những chiếc bán tải sau nâng cấp này đều có chức năng phần nào giống mới một chiếc RV khi phần lớn đều có đủ không gian nghỉ ngơi, sinh hoạt, nấu nướng,… sẵn sàng phục vụ chủ xe trong một chuyến đi thám hiểm dài ngày. Chính sự tiện lợi đã trở thành một tiêu chí cho các hãng độ hướng tới, tạo ra những phiên bản nâng cấp ấn tượng hơn, giúp những chiếc bán tải trở nên đa dụng hơn trong nhiều điều kiện vận hành, nhiều bối cảnh khác nhau.

Đây là một số mẫu xe bán tải việt dã được nâng cấp ấn tượng nhất năm 2021:

1. Toyota “Tacozilla” Tacoma Camper


Camper (2).jpg

Tacozilla là một “ngôi nhà di động” được cải tạo dựa trên một chiếc Tacoma thế hệ mới. Mẫu xe này được lấy cảm hứng từng những chiếc Toyota cắm trại những năm 70 và 80. Tacozilla được chế tạo bởi nhóm Toyota Motorsports Garage, với phần khung xe được tinh chỉnh lại, phần thùng sau của xe được loại bỏ và thay thế bằng phần cabin ở với các bề mặt nhẵn. Không gian căn phòng còn được mở rộng lên nóc xe, giữa cabin phía sau và khoang nội thất xe có một lối đi. Đây là một cấu trúc thường thấy trên những chiếc RV. Cabin phía sau của xe được trang bị hệ thống cách nhiệt, sàn xe gỗ cùng phòng tắm tiện nghi với nước nóc và vòi hoa sen. Trong cabin xe còn có bếp nấu và bồn rửa được chế tạo theo phương pháp in 3D.

2. Mercedes-Benz Unimog RV SOD


unimog.jpg

Một thương hiệu đã có thiết kế ấn tượng hơn với mẫu xe tải Mercedes-Benz Unimog. SOD đã chế tạo ra một chiếc Motorhome cỡ lớn có thể cá nhân hóa với nội thất đầy sang trọng. Xe sở hữu khoảng ngoại thất sạch sẽ, bóng bẩy được với các phụ kiện bao gồm tấm chắn đá phía trước và thanh đèn LED, hộp đựng lốp dự phòng phía sau có thể dùng để chở một chiếc mô tô hoặc ATV cỡ nhỏ và một thùng hàng bằng nhôm. Khoang nội thất của xe được bày trí như một căn phòng xa hoa với các trang thiết bị đầy đủ, cao cấp nhằm đem tới không gian sinh hoạt thoải mái cho người dùng. Theo công bố, những vị khách nếu thích chiếc xe này có thể sẽ phải chi ra số tiền lên tới 1 triệu Đô để có thể sở hữu mẫu xe này.


Camper (1).png

3. Lều đa năng cho xe bán tải từ Skinny Guy Campers


Camper (3).jpg

Skinny Guy cung cấp một số cấp độ chi tiết cho lều đa năng từ mẫu cơ bản cho tới những mẫu phức tạp hơn với mô hình tự cung cấp nhiệt, nước, ánh sáng, điện và nhà vệ sinh. Thậm chí, đội ngũ có thể tích hợp hệ thống bồn chứa nước ngọt, hệ thống điện 12V với pin lithium-iron-phosphate 150, lò sưởi, máy nước nóng Truma Combi và nhà vệ sinh di động. Tổng chiều cao của một căn lều tiêu chuẩn có thể lên tới 2,1 mét, đem lại không gian sinh hoạt thoải mái cho người sử dụng. Tổng trọng lượng cho một căn lều đa năng dao động trong khoảng từ 363 kg cho tới 476 kg, mức giá bán sẽ tùy thuộc vào các trang bị mà người mua lựa chọn. Mức giá cho phiên bản lều cơ bản nhất là 16.000 Đô và phiên bản lều được trang bị đầy đủ là 38.000 Đô.

4. Flip90 VW


Camper (5).jpg

Mẫu lều Flip90 được ra đời dưới sự hợp tác của Queensize Camper và ICC Offroad. Cả hai thương hiệu chuyên về đồ cắm trại của Đức đều có kinh nghiệm trong việc chế tạo những căn lều và Flip90 dựa vào khả năng xoay 90 độ để có thể gói gọn mỗi khi xe di chuyển. Căn lều sử dụng thiết kế xoay điện để mở rộng nội thất bên trong, tạo ra một phòng tắm toilet có mặt cứng, đồng thời mở rộng thêm các phong sinh hoạt khác. Vào buổi sáng, người cắm trại có thể thu căn phòng này thành một chiếc hộp gọn gàng, nhỏ gọn để di chuyển trên đường. Xe cắm trại Flip90 chỉ nặng khoảng 250 kg tùy thuộc vào thiết bị. Trên xe mẫu, Flip90 được thiết kế trên một chiếc Volkswagen Amarok phẳng và cao khoảng 2,3 mét, có thể thu gọn thành một rơ móoc kéo phía sau của xe bán tải. ICC Offroad bán Flip90 với giá khởi điểm ở mức 22,900 Euro và phiên bản được trang bị đầy đủ với giường, nhà bếp, bể chứa nước và vòi tắm hoa sen có giá khởi điểm ở mức 29,990 Euro.


Camper (4).jpg

5. Loki Basecamp Falcon


Camper (6).jpg

Để làm cho Basecamp Falcon linh hoạt hơn, Loki bao quanh cửa vào phía sau với một cổng nâng có thanh chống lớn hơn. Điều này làm cho phần không gian bên trong chắc chắn hơn, mở rộng thêm cho xe một mái hiên. Về nội thất, Loki lắp đặt vật dụng bao quanh không gian gồm sàn nhà, tường và trần nhà. Ngoài ra, các thanh ray của lều có thể được dùng để chứa ván trượt, ván, xe đạp, ba lô và các thiết bị khác trong quá trình vận chuyển và cũng để tạo ra các cấu hình nội thất được cá nhân hóa. Chủ sở hữu Basecamp sẽ không nhất thiết phải cất hết các thiết bị bên trong vì Loki Basecamp Falcon cũng đi kèm với một giá đỡ mái nền lớn để sử dụng như một sàn và một thùng chở lốp dự phòng có thể di chuyển được. Các ngăn kéo dưới sàn ở đế của máy cắm trại có thể trượt ra để có thêm không gian lưu trữ bên ngoài.


Camper (7).jpg

6. Ford F-150 Baja Rossmönster


Camper (9).jpg

Rossmönster là một thương hiệu chuyên chuyển đổi xe Van nhỏ, tạo ra một chiếc xe đa năng với mọi tiện nghi của một căn nhà di động. Tuy nhiên, thương hiệu đã thử chuyển hướng sang chế tạo xe cắm trại dựa trên những chiếc bán tải cỡ lớn như Ford F-150. Rossmönster cung cấp sơ đồ sàn hai phòng ngủ và bốn phòng ngủ cùng với tùy chọn tùy chỉnh hoàn toàn. Bố trí bốn giường ngủ đều chạy dọc theo lối đi trung tâm rõ ràng với tất cả các thiết bị chính và tủ đựng quần áo. Khu vực bếp được lắp đặt bếp từ đơn dành cho hành khách được tích hợp vào một mặt bếp lớn và bồn rửa đa năng Ruvati ở phía người lái. Tủ lạnh và tủ đông Isotherm 85-L được trang bị đầy đủ trên các phiên bản.

7. Iveco Daily 4×4 Darc


darc.png

Darc bắt đầu xây dựng mẫu xe với khung gầm van cỡ lớn Iveco Daily 4×4 năm 2021, nâng cấp chiếc xe với hệ thống treo thích ứng tùy chỉnh được phát triển cùng với KW Automotive. Đội ngũ đã nâng cấp thêm khả năng của Daily 4×4 bằng cách trang bị cho xe bộ lốp xe địa hình 37 inch, tời 10 tấn và ống thở bằng sợi carbon. Chiếc Motorhome sở hữu khoang nội thất tiện dụng và thời trang cùng không gian mở với nhiều cửa kính. Khoang nội thất cao 205 cm với một phòng nhỏ năm chỗ ngồi dưới cửa sổ ở phía sau. Xe được trang bị một chiếc giường có kích thước 193 x 140 cm hạ xuống chỉ bằng một nút nhấn. Mẫu xe cắm trại này trở nên đặc biệt với phần khung được làm bằng vật liệu carbon có chiều dài lên tới 4,2 mét.


Camper (10).jpg

8. Rebel X


Camper (11).jpg

Thương hiệu XL thiết kế Rebel X gắn vào khung trần của một chiếc xe bán tải và mang lại sự cân bằng giữa độ bền và thiết kế nhẹ nhờ kết cấu nhôm và thép Zincanneal hỗn hợp. Tất cả ba mặt không được áp vào ca bin xe tải đều có cửa để tiếp cận các ngăn chứa đồ khác nhau bên trong xe. Hệ thống khóa trung tâm giúp người dùng dễ dàng cố định tất cả đồ đạc bên trong mái che. Rebel X có các phiên bản bao gồm bản gốc với các trang bị cơ bản. Những phiên bản cao cấp hơn có thể được trang bị với nhiều thiết bị vừa gọn gàng và thông minh, đa năng. Cửa bên trái được hình dung như một nhà bếp nhỏ, một cửa ngăn theo chiều ngang có sẵn tạo ra một mặt bàn làm việc bằng thép không gỉ có thể thả xuống với một ngăn chứa tích hợp. Khoang nội thất gọn gàng với tủ lạnh Bushman 65-L, máy pha cà phê Nespresso và cửa Travel Buddy 12-V.


Camper (12).jpg

9. Toyota Tacoma TruckHouse


Camper (1).jpg

Thương hiệu TruckHouse có trụ sở tại Nevada đã biến Toyota Tacoma thành một chiếc xe thám hiểm mọi địa hình. Có thể ví đây chính là sự kết hợp của một chiếc xe bán tải và một chiếc xe thám hiểm khổng lồ. Giàn cắm trại địa hình trên Tacoma được gia cố bằng sợi carbon BCT, chính vì vậy mà chiếc xe có thể đi tới bất cứ đâu và luôn trở thành một nơi trú ngụ vững chãi ở mọi thời điểm. Xe sẽ được trang bị giường với kích cỡ 203 x 152 cm nằm trong hốc tường, ghế sofa bao quanh và bàn ăn ở phía sau sẽ có khả năng chuyển đổi thành giường đôi có kích thước 185 x 109 cm. Chiếc xe cũng được trang bị phòng tắm và khu vực bếp với bếp nấu ăn, bồn rửa và tủ lạnh. Thương hiệu đem tới cho xe một số những trang bị phục vụ cho việc sinh hoạt của hành khách như hệ thống pin lithium Battle Born với công suất sử dụng 500 amp-giờ được cung cấp bởi các tấm pin mặt trời tiêu chuẩn gắn trên mái và máy phát điện Tacoma. TruckHouse có kế hoạch cung cấp tùy chọn tăng dung tích xăng so với dung tích bình xăng cơ sở.


Camper (13).jpg

Tham khảo: New Atlas

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcHuyền thoại Ferrari 375 F1 hồi sinh sau khi được chính tay Ferrari phục chế
Bài tiếp theoNữ doanh nhân Sài thành “chơi lớn” sắm bộ đôi xe sang trị giá hàng chục tỷ đồng đi Tết