Điểm mặt những phiên bản Bespoke ấn tượng của Rolls-Royce trong năm 2020 (Phần 1)

0
Rolls-Royce là thương hiệu xe được biết đến với khả năng cá nhân hóa những mẫu xe theo cách đặc biệt nhất, đem đến cho những phiên bản Bespoke một diện mạo thực sự khác biệt. Trong năm 2020, đội ngũ Bespoke của Rolls-Royce cũng đã không ngừng thúc đấy sáng tạo, tiếp thu những ý tưởng của khách hàng và cho ra đời những phiên bản Bespoke ấn tượng cùng giá trị nghệ thuật cao.


rolls-royce-7-1024x682.jpg

Torsten Müller-Ötvös, Giám đốc điều hành, Rolls-Royce Motor Cars cho biết: “Tôi tự hào nói rằng vào thời điểm mà ngành công nghiệp của chúng tôi đang bị bao vây với những khoản cắt giảm cũng như ảnh hưởng bởi đại dịch, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để duy trì mọi công việc. Bảo vệ nghệ thuật của các cộng sự tài năng của chúng tôi thể hiện cách tiếp cận tận tâm với nghề thủ công, thêm vào đó chính là việc bảo vệ những tác phẩm được tạo thành từ tay nghề thủ công quý giá được tìm thấy ở Rolls-Royce và bảo tồn chúng cho tương lai. “


rolls-royce-3-1024x682.jpg

Trong năm qua, thương hiệu đã cho ra mắt hàng loạt những phiên bản Bespoke ấn tượng cực kỳ giới hạn. Đồng thời, đây cũng chính là dịp để có thể nhìn lại những phiên bản Bespoke tiêu biểu nhất từng được ra mắt vào năm 2020:

“DUSK IN TOKYO”


rolls-royce.jpg

Đây chính là bộ sưu tập được thực hiện trên các mẫu xe bao gồm Phantom, Wraith, Cullinan và Dawn lấy cảm hứng từ thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Những chiếc xe này mang trên mình lớp sơn trắng phức tạp với nhiều lớp có tên giống như “Dusk in Tokyo”. Màu sắc này chính là sự biểu lộ đặc trưng lấy cảm hứng từ các tòa nhà bằng kính và bê tông cao tầng của đô thị ngập tràn trong ánh sáng ấm áp của buổi chạng vạng. Lớp sơn này được tạo hiệu ứng phản chiếu với các mảnh nhôm và mica cùng sơn khúc xạ tạo ra tông màu tinh tế trong ánh sáng yếu.


rolls-royce-31-1024x791.jpg

Chiếc xe sở hữu khoang nội thất được bọc bằng da màu đen và được tô điểm với các chi tiết nổi bật như phần lưới Rose Gold Bespoke Audio và trên Phantom, hộp đựng đồng hồ màu Rose Gold. Những chi tiết này mô tả sự tương phản giữa những bóng tối dài của các tòa nhà cao tầng của thành phố với sự rực rỡ của những tia nắng cuối cùng trên mặt kính. Đây chính là sự chuyển đổi từ ngày sang đêm được truyền cảm hứng bởi Spirit of Ecstasy được lột tả bằng vàng hồng tại Nhật Bản, đại diện cho sự lặn của mặt trời.


rolls-royce-28-1024x791.jpg


PHANTOM “IRIDESCENT OPULENCE”


rollsroyce2-2-1024x725.jpg

Trên những chiếc Rolls-Royce Phantom VIII, một trong những chi tiết ấn tượng nhất chính là phần bảng điều khiển được cá nhân hóa ở mức độ cao nhất với những chất liệu không thể ngờ tới. Vào năm 2020, Phantom ‘Iridescent Opilities’ đã nâng tầm khu vực bảng “Gallery” này lên một tầm cao mới.


rolls-royce-24-1024x789.jpg

‘Iridescent Opilities’ được tạo ra với sự hợp tác của chuyên gia vật liệu Thụy Sĩ Nature Squared và thương hiệu Rolls-Royce. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Đây chính là một tác phẩm nghệ thuật có hơn 3.000 chiếc lông đuôi óng ánh, mỗi chiếc được tạo hình riêng để làm nổi bật màu sắc sáng bóng và phong phú của những chiếc lông này. Những chiếc lông này thực chất được may thủ công trên một loại vải có lỗ rỗng trong một thiết kế tỏa ra ánh sáng lấp lánh, óng ánh bên ngoài.


rolls-royce-26-1024x815.jpg

Trên bảng táp lô, chiếc xe còn được đính đồng hồ với vỏ xà cừ đầy ấn tượng. Nội thất của xe được hoàn thiện với hình thêu Bespoke ở khu vực bệ tì tay phía sau và các phụ kiện đồ ăn được dát bạc sang trọng.


rolls-royce-19-1024x757.jpg

THE STEED PHANTOM EXTENDED


rolls-royce-12-1024x1024.jpg

Tác phẩm này được hoàn thiện với những hình thêu phức tạp Bespoke của một con chiến mã tô điểm phía bên trong cửa sau của chiếc Phantom Extended trang nhã này. Tác phẩm chiến mã này là sự biểu thị cho sức mạnh và lòng nhiệt thành không ngừng cầu tiến và rất có ý nghĩa trong văn hóa Á Đông. Tác phẩm thêu chiến mã được phát triển từ bản phác thảo, được bổ sung trong bộ sưu tập Rolls-Royce Bespoke Design Collective và chi tiết này đã được đặt hàng bởi một khách hàng Trung Quốc.


rolls-royce-6-1024x1024.jpg

“NEON NIGHTS”


rolls-royce-20-962x1024.jpg

Trong bộ sưu tập này, Rolls-Royce Wraith Black Badge sở hữu ngoại thất được sơn màu xanh lá Lime Rock Green. Đây là một màu sắc với sắc độ màu gần như phát sáng mà tự nhiên ban tặng cho loài ếch cây bụng trắng Úc. Màu sơn này đã được chuyên gia sơn của bộ phận Bespoke Rolls-Royce Sami Coultas phát hiện ra lần đầu tiên trong chuyến đi đến Tamworth, phía bắc Sydney, Úc.


rolls-royce-3-1024x683.jpg

Chiếc Rolls-Royce Dawn lại được mang trên mình một sắc đỏ tười cực kỳ nổi bật. Đây chính là màu sắc được lấy cảm hứng từ sắc thắm của bông hoa trên cây ‘Ōhi‘a lehua – một loài cây thường xanh có nguồn gốc từ Hawaii. Đây đồng thời cũng chính là loài hoa mang tính biểu tượng của vùng đảo này.


rolls-royce-22-1024x809.jpg

Đối với chiếc SUV siêu sang Cullinan, đội ngũ Bespoke Collective của Rolls-Royce đã tìm kiếm cảm hứng từ một loài bướm với vẻ đẹp kỳ lạ mang tên Rhetus periander. Loài bướm này sinh sống tại khắp khu vực Trung và Nam Mĩ. Loài bướm này được biết đến với đôi cách màu xanh đậm kết hợp với sắc đen cùng sắc độ phản chiếu ấn tượng. Chính sự sống động của đôi cánh loài này đã trở thành nguồn cảm hứng cho phần ngoại thất màu xanh Mirabeau Blue của Cullinan.


rolls-royce-21-1024x683.jpg

WRAITH “INSPIRED BY EARTH”


earthwraith-1024x576.jpg

Wraith ‘Inspired By Earth’ lấy cảm hứng từ toàn bộ Hệ Mặt trời và hành tinh khi nhìn từ không gian. Màu xanh bên ngoài của Royal Blue được lấy cảm hứng từ nước – Thứ bao phủ 75% bề mặt Trái đất, thêm vào đó, tác phẩm nghệ thuật trên nắp ca-pô được trang trí với hình dạng mô phỏng vệ tinh của khu vực Trung Đông tập trung vào Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Xe được trang bị Coachline màu xanh ngọc lục bảo vẽ tay kết hợp Mặt trời và tám hành tinh của Hệ Mặt trời.


rolls-royce-8-1024x683.jpg

Trong khoang nội thất, xe sở hữu phần ghế ngồi được làm từ da Moccasin lấy cảm hứng từ màu cát của sa mạc Emirates, thêm vào đó chính là các điểm nhấn màu xanh Navy và Cobalto gợi nhắc đến sông và hồ với các đường viền màu xanh ngọc lục bảo tượng trưng cho thiên nhiên. Phần tựa giữa phía sau được bày trí với các đám mây trong khí quyển được thêu chi tiết tỉ mỉ bằng công nghệ Photoflash. Phần táp lô trước được tô điểm bằng một hình ảnh vệ tinh của vùng Trung Đông.


  • rolls-royce-11-1024x683.jpg

  • rolls-royce-10-1024x683.jpg

  • rolls-royce-9-1024x683.jpg

Nguồn: Rolls-Royce

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcBMW 3 Series Gran Limousine ra mắt thị trường Ấn Độ
Bài tiếp theoSắm BMW nào rước lộc đầu năm 2021 ?