Ford Explorer ST 2020 sở hữu sức mạnh 400 mã lực

0

2020_ford_explorer_st_00-1024x683.jpg

Sau khi giới thiệu mẫu Explorer 2020 thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới, nay Ford cho công bố thêm thông tin về biến thể hiệu năng cao mang tên Explorer ST 2020. Như thường lệ, các biến thể ST đều được đơn vị Ford Performance cải thiện năng lực vận hành thêm rất nhiều so với xe tiêu chuẩn. Lần này, Explorer ST 2020 được tuyên bố là mẫu Explorer mạnh mẽ nhất trong lịch sử.


2020_ford_explorer_st_01-1024x683.jpg

Explorer ST 2020 được trang bị động cơ xăng tăng áp kép EcoBoost V6 3.0L với sức mạnh 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 562 Nm. Đây thực chất là một trong số các lựa chọn động cơ của một vài dòng sản phẩm hạng sang Lincoln nhất định, được các chuyên gia Ford Performance “vay mượn” để áp dụng cho Explorer ST 2020, có thông số ấn tượng hơn hẳn ngưỡng 365 mã lực và mô-men xoắn cực đại 514 Nm của chính động cơ này khi dùng cho Explorer 2020 tiêu chuẩn.


2020_ford_explorer_st_05-1024x576.jpg

Hộp số tự động 10 cấp trên Explorer ST 2020 không thay đổi so với bản tiêu chuẩn, cũng đã hiện diện từ lâu trên các dòng thể thao Mustang hay F-150 hiệu năng cao, nên nó không gặp trở ngại gì trong việc truyền động lực kéo khối động cơ mạnh mẽ này đến hệ dẫn động 4 bánh. Tất nhiên, để phát huy tối đa hiệu năng, người lái vẫn cần chọn chế độ Sport thì mới đạt được trải nghiệm phấn khích nhất của một biến thể ST.


2020_ford_explorer_st_06-1024x576.jpg

Ford không tiết lộ thông số hiệu năng vận hành của Explorer ST 2020, thay vào đó họ chỉ khẳng định rằng nó “nhanh hơn” mẫu Range Rover Sport HSE với động cơ V6 siêu nạp 3.0L 380 mã lực – có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 6,8 giây. Trên thực tế, những mẫu xe khác trang bị động cơ giống như của Explorer ST 2020 đều đạt thành tích ấn tượng hơn hẳn, ví dụ như Lincoln Continental tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ trong 5 giây, hay Lincoln MKZ chỉ cần 4,8 giây. Ngoài ra, bản thân Explorer Platinum 2017 thế hệ cũ trang bị động cơ EcoBoost V6 3.5L cũng đã có thể tăng tốc khoảng cách tương tự trong 5,8 giây rồi, nên nay Explorer ST 2020 hoàn toàn có thể làm tốt hơn.

Hệ thống treo của xe được tinh chỉnh để hoạt động vững vàng hơn trong điều kiện di chuyển tốc độ cao, do đó sẽ mang lại cảm giác hơi cứng hơn chút so với xe tiêu chuẩn. Ford cũng trang bị riêng cho Explorer ST 2020 lưới tản nhiệt đen hầm hố, ốp sườn thể thao và ba-ga mui để giúp phân biệt xe với bản thông thường. Ngoài ra, người dùng có thể chọn trang bị thêm phụ kiện trong cách gói như ST Street Pack hay ST Track Pack, trong đó bao gồm mâm hợp kim nhôm 21 inch hay phanh hiệu năng cao.


  • 2020_ford_explorer_st_02-1024x682.jpg

  • 2020_ford_explorer_st_03-1024x682.jpg

  • 2020_ford_explorer_st_04-1024x682.jpg

So với Explorer 2020 tiêu chuẩn, nội thất của bản ST không có quá nhiều điểm mới, ngoại trừ sự hiện diện của vô-lăng phẳng đáy nhằm đem lại cảm giác thể thao hơn. Logo ST thấy được ở vô-lăng và bộ ghế thể thao bọc da. Xe được trang bị sẵn hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Park Assist 2.0, hệ thống tời Class III Trailer Tow Package cùng hệ thống quản lý Cargo Management System.

Theo Ford
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcCận cảnh Vorsteiner Mclaren 570-VX với bộ áo của Mclaren F1
Bài tiếp theoBMW 3-Series G20 2019 hoàn toàn mới ra mắt tại Singapore