Ford Ranger 2022 chính thức ra mắt: Định hình khái niệm xe bán tải

0

ford-ranger-2022-anh-2.jpg

Động cơ V6 3.0L, phanh tay điện tử, khoang nội thất phong cách thiết kế SUV, màn hình giải trí 12 inch,… là những nâng cấp hấp dẫn của Ford Ranger thế hệ mới nhất.

Không ngoài dự đoán của các Fan yêu thích dòng xe bán tải, Ford Ranger thế hệ mới 2022 đã chính thức ra mắt tại Thái Lan tiếp tục là mẫu xe "chiếu trên" khi sở hữu ngoại hình bắt mắt, cùng với các công nghệ nâng cấp hiện đại, tiện nghi và an toàn.


ford-ranger-2022-anh-11.jpg

Với kinh nghiệm lâu năm về phát triển xe tải, cùng với đó là sự am hiểu sâu sắc về khách hàng sở hữu xe tải, Ford đã hợp tác cùng chính những khách hàng trên khắp thế giới của mình để tạo ra một thế hệ sản phẩm mới và một trải nghiệm sở hữu mà các khách hàng Ranger có thể tin cậy để đồng hành trong công việc, gia đình và thỏa mãn đam mê khám phá.

Với Ranger, trong nhiều thập kỷ qua, chúng tôi đã có được một cộng đồng người dùng vô cùng phong phú,” ông Jim Farley, Chủ tịch kiêm CEO của Tập đoàn Ford chia sẻ.

Chiếc xe bán tải này luôn là đối tác đáng tin cậy cho các doanh nghiệp nhỏ, những người nông dân, những hộ gia đình, những người ưa khám phá, các đội xe kinh doanh và nhiều đối tượng khách hàng khác nhau ở hơn 180 thị trường trên toàn thế giới. Và với Ranger mới, đây là thời điểm để Ford mang thêm lợi ích đến cho khách hàng. Đây không chỉ đơn thuần là một sản phẩm mà khách hàng của chúng tôi yêu mến, đây còn là một trải nghiệm luôn sẵn sàng phục vụ – điều sẽ giúp Ford tạo nên mối quan hệ bền vững với khách hàng. Đây là chiếc xe tải tầm trung mà mọi người sẽ muốn sở hữu và trải nghiệm.”

Ngoại thất Ford Ranger 2022​

Tổng thể Ranger 2022 có nét tương đồng với người anh F-Series như cụm đèn pha full-Led cỡ lớn có dải LED định vị hình chữ C. Cụm tản nhiệt to bảng cùng nhiều nan kép giúp xe trông cứng cáp hơn. Đây cũng là lần đầu tiên Ford trang bị đèn pha LED ma trận.

Đèn hậu được thiết kế hài hòa với tạo hình chữ C liền lạc với phần đầu xe. Ford Ranger 2022 trang bị bộ mâm mới 6 chấu kép, phối 2 tông màu.


ford-ranger-2022-anh-3.jpg

Các phiên bản được giới thiệu bao gồm – XLT lịch lãm, Sport mạnh mẽ, và Wildtrak chinh phục – đều có dấu ấn rõ rệt từ đóng góp của khách hàng ở cả nội thất và ngoại thất của xe.

Ford Ranger thế hệ mới được nâng cấp khung gầm với chiều dài cơ sở tăng thêm 50 mm, trục bánh xe mở rộng thêm 50 mm so với bản tiền nhiệm. Cải tiến này giúp trải nghiệm off-road tốt hơn.

Ford cũng đưa giảm xóc sau ra ngoài khung gầm để giúp tài xế và hành khách có được hành trình êm ái cả khi đi đường bằng và off-road, khi chở đầy hàng hóa hay đơn giản là chở gia đình.


ford-ranger-2022-anh-4.jpg

Cấu trúc đầu xe được tạo hình bằng thủy lực đã tạo ra nhiều không gian hơn trong khoang động cơ, đủ chỗ cho động cơ V6 mới và giúp Ranger sẵn sàng cho các nâng cấp về công nghệ trong tương lai.

Thiết kế này cũng giúp mở rộng phần đầu xe, tăng cường lưu thông khí qua hệ thống tản nhiệt, giúp nhiệt độ vận hành của xe luôn ở mức thấp ngay cả khi kéo hay tải nặng.


ford-ranger-2022-anh-12.jpg

Ngoài ra, xe đi kèm với các tiện ích như thùng sau có nguồn điện (Power To The Box) hỗ trợ cắm sạc linh hoạt khi sử dụng.

Nội thất Ford Ranger 2022​

Bên trong, khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi cao cấp như trên các xe du lịch, với các vật liệu mềm cao cấp, phanh tay điện tử.

Nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm được đặt dọc, đi kèm với hệ điều hành kiêm kết nối và giải trí SYNC®i 4. Có thể nói đây là màn hình giải trí lớn nhất trong phân khúc xe bán tải phổ thông.


ford-ranger-2022-anh-15.jpg

Ford Ranger 2022 trang bị đồng hồ hỗ trợ lái dạng kỹ thuật số, cần số được thiết kế mới và có núm xoay chuyển các chế độ vận hành.

Xe cũng đi kèm modem kết nối, cho phép chiếc xe kết nối không dây thông qua ứng dụng FordPass™, từ đó khách hàng luôn được kết nối với thế giới của họ. FordPass tăng cường trải nghiệm sở hữu của khách hàng nhờ các tính năng như khởi động từ xa, kiểm tra tình trạng xe, khóa/ mở cửa từ xa thông qua thiết bị di động.


ford-ranger-2022-anh-16.jpg

Một số nút điều chỉnh chế độ lái truyền thông đã được loại bỏ khỏi táp lô và bảng điều khiển trung tâm, mà thay vào đó là được hiển thị trên màn hình SYNC. Với chỉ một nút bấm, người lái có thể truy cập vào màn hình hiển thị riêng cho các chế độ lái và off-road.

Tại đây, người lái sẽ có thể giảm sát các thông tin về hệ truyền động, góc lái, độ dốc và góc nghiêng và các điều khiển khác.


ford-ranger-2022-anh-18.jpg

Màn hình này cũng được liên kết với hệ thống camera 360 độ để giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp hay chinh phục những địa hình khó trên hành trình khám phá trở nên dễ dàng hơn. Thêm vào đó khách hàng có thể điều chỉnh hệ thống đèn chiếu sáng ngoại thất thông qua màn hình cảm ứng hoặc ứng dụng FordPass.


ford-ranger-2022-anh-14.jpg

Động cơ Ford Ranger 2022​

Ford bổ sung thêm động cơ 3.0L V6 turbo Diesel cho Ranger thế hệ mới, công suất 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Đây là một trong ba lựa chọn động cơ turbo diesel sẽ có khi sản phẩm ra mắt, và tùy thuộc vào từng thị trường.

Ranger thế hệ mới vẫn có lựa chọn động cơ 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng Turbo Đơn hoặc Turbo Kép. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh, thông qua hộp số tự động 10 cấp mới (10AT), đi kèm với các chế độ lái Multi-Terrain Selector.


ford-ranger-2022-anh-9.jpg

Tại thị tường Mỹ, Ranger thế hệ mới sẽ có phiên bản động cơ xăng 2.3L EcoBoost 4 xy lanh đã được thử nghiệm và sử dụng trên nhiều sản phẩm toàn cầu của Ford.

Bên cạnh việc giới thiệu Ranger thế hệ mới, Ford cũng nêu ra cam kết “luôn sẵn sàng phục vụ” tới khách hàng, bằng nhiều dịch vụ với cùng một mục đích mang đến sự tiện lợi cho khách hàng.

Tùy thuộc vào từng thị trường, Ford sẽ cung cấp dịch vụ giao nhận xe tận nơi, Đội hỗ trợ Chuyên trách về sản phẩm Ranger, các lựa chọn đặt dịch vụ trực tuyến được tinh gọn và nhiều hơn nữa.


ford-ranger-2022-anh-7.jpg

Khi chúng tôi hình dung lại về Ranger, chúng tôi không chỉ đặt mục tiêu tạo ra một chiếc bán tải mới tuyệt vời mà còn muốn tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng” bà Dianne Craig – Chủ tịch Khối Thị trường Quốc tế chia sẻ.

Chúng tôi là một công ty gia đình, và chúng tôi muốn khách hàng của mình cảm thấy như một phần của gia đình chúng tôi. Việc sở hữu phương tiện này chỉ là khởi đầu cho hành trình mà Ford và khách hàng sẽ luôn đồng hành.”

Ford Ranger 2022 thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại các nhà máy của Ford tại Thái Lan, Nam Phi từ năm 2022. Ford Ranger 2022 thế hệ mới khi về Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục phá vỡ kỷ lục về doanh số và giữ vững vị trí "ông Vua" bán tải.

Tham khảo Ford

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcXem danh sách những thương hiệu xe hơi đáng tin cậy nhất thế giới, Lexus đứng vị trí thứ nhất
Bài tiếp theoBMW M ra mắt logo đặc biệt cho năm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50