Ford Tourneo Connect mới: Thiết kế hiện đại cùng nền tảng chia sẻ với Volkswagen Caddy

0

Ford Tourneo Connect (13).JPG

Ford Tourneo Connect mới đây vừa được ra mắt thêm phiên bản mới. Mẫu xe Van tiện dụng này nay đã sở hữu thiết kế hiện đại hơn, các đường nét ngoại thất được thiết kế theo phong cách thể thao. Phiên bản mới nhất của dòng xe này được chia sẻ nền tảng với mẫu xe Van Volkswagen Caddy, hai mẫu xe này có nhiều điểm chung về diện mạo tổng thể, kết cấu khung gầm cũng như trang bị và thiết kế nội thất.


Ford Tourneo Connect (11).JPG

Phiên bản Tourneo Connect là phiên bản được thiết kế để chở khách của dòng Tourneo nên Ford tập trung vào tính thực dụng, các trang bị công nghệ và thiết kế để thu hút đối tượng khách hàng là các gia đình. Tourneo Connect mới sẽ được bán ra với các biến thể bao gồm Active, Trend, Titanium và Sport. Khách hàng cũng có thể lựa chọn một trong hai phiên bản với chiều dài tổng thể khác nhau cũng như Ford đem tới cho khách hàng tùy chọn 7 chỗ cho Tourneo Connect.


Ford Tourneo Connect (14).JPG

Ford Tourneo Connect sử dụng nền tảng MQB với các thiết lập về nội thất và hầu hết thiết kế thân xe được dùng chung với VW Caddy. Tuy nhiên, Ford Tourneo Connect có một số điểm khác biệt như thiết kế mâm xe thể thao hơn, phần cản trước được sửa đổi với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn chiếu sáng LED mới. Nắp capo của xe cũng được bổ sung thêm các đường nét thể thao hơn, các hốc gió phía dưới cản cũng được thiết kế lại đậm chất Ford. Ở phần cản sau, xe hầu hết sở hữu các chi tiết thiết kế tương đồng với VW Caddy và chỉ được sửa đổi nhẹ ở khu vực gắn biển số.


Ford Tourneo Connect (15).JPG

Biến thể Titanium được trang trí với các chi tiết chrome ở ngoại thất cùng bộ mâm 16 inch là phiên bản dành cho những người ưa thích sự thực dụng. Phiên bản Sport lại được Ford chăm chút nhiều chi tiết ở diện mạo hơn như các chi tiết chrome ở ngoại thất đều được sơn đen, nắp capo được bổ sung thêm sọc đôi, bộ hốc gió trước có chi tiết được sơn cùng màu với thân xe và bộ mâm thể thao được Diamond Cut tuyệt đẹp. Đúng như tên gọi, phiên bản Active sở hữu ngoại thất có nét tương đồng với những chi tiết ốp nhựa quanh các phần hốc xe, viền cản trước,… Thương hiệu còn bán ra thêm phiên bản Trend cơ sở, đem tới những trang bị cơ bản nhất cho người dùng có xu hướng thực dụng.


Ford Tourneo Connect (20).JPG

Về nội thất, mẫu xe sở hữu thiết kế bảng điều khiển tương tự phiên bản Caddy, vô lăng khác biệt hơn. Phiên bản Trend được trang bị màn hình giải trí trung tâm có tích hợp cảm ứng có kích thước 8,25 inch, các phiên bản cao cấp hơn Titanium, Sport và Active lại được trang bị màn hình 10 inch lớn hơn tích hợp nhiều tính năng, công nghệ hiện đại. Xe cũng được trang bị màn hình hiển thị kỹ thuật có kích thước lên tới 10,25 inch.


Ford Tourneo Connect (17).JPG

Ford Tourneo Connect mới đem lại khả năng linh hoạt cao cho những hành khách trong xe. Ford trang bị cho xe hai cửa trượt hai bên hông xe giúp hành khách có thể dễ dàng ra vào xe. Các hàng ghế này được thiết kế linh hoạt có thể gập lại để gia tăng không gian chứa đồ. Ở hàng ghế thứ nhất, ghế phụ cũng có thể gập được xuống để có thể chở những vật dụng dài tới 3 mét ngay trong xe. Ford cũng trang bị cho xe cửa sổ trời toàn cảnh giúp đem lại không gian khoang nội thất thoáng đãng.


Ford Tourneo Connect (12).JPG

Mẫu xe được Ford trang bị nhiều ngăn đựng cốc cũng như các cổng sạc đa năng ở các hàng ghế. Xe được bán kèm với thảm sàn cao su dễ lau chùi. Về các tính năng an toàn, Tourneo Connect có thể được trang bị tới 19 hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và gói hỗ trợ kéo rơ móoc. Ứng dụng FordPass cũng cho phép truy cập từ xa vào một số tính năng từ điện thoại thông minh.


Ford Tourneo Connect (10).JPG

Ford sẽ bán Tourneo Connect nhiều trang bị bao gồm động cơ xăng EcoBoost 1,5 lít có khả năng sản sinh mức công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm. Thương hiệu cũng bán ra phiên bản được trang bị động cơ diesel EcoBlue 2.0 lít với công suất đầu ra 110 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm hoặc công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Các phiên bản sẽ được trang bị tiêu chuẩn với hộp số sàn sáu cấp, hộp số tự động ly hợp kép Powershift bảy cấp là tùy chọn. Tourneo Connect thế hệ này sẽ có thêm tùy chọn dẫn động bốn bánh, kết hợp với động cơ diesel EcoBlue 2.0 lít mạnh mẽ hơn và hộp số sàn sáu cấp.


Ford Tourneo Connect (9).JPG

Ford sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng Tourneo Connect mới tại các thị trường châu Âu vào đầu năm 2022 và sẽ bắt đầu bàn giao xe ngay sau thời điểm này.


Ford Tourneo Connect (7).JPG


Ford Tourneo Connect (6).JPG


Ford Tourneo Connect (3).JPG


Ford Tourneo Connect (4).JPG


Ford Tourneo Connect (1).JPG


Ford Tourneo Connect (5).JPG


Ford Tourneo Connect (18).JPG


Ford Tourneo Connect (16).JPG


Ford Tourneo Connect (19).JPG


Ford Tourneo Connect (2).JPG

Tham khảo: Ford

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcLamborghini Urus chinh phục cung đường cao nhất thế giới ở độ cao 5900 mét
Bài tiếp theoLexus LX 600 2022 – Chuyên cơ mặt đất hoàn toàn mới, chính thức “tuyên chiến” với Mercedes GLS