Geely Monjaro 2025: Cơ hội và thách thức trong phân khúc SUV hạng D tại Việt Nam

Hoang Son

Phụ Xế
Bài viết
1,355
Loại bài
Bài sản xuất
Geely Monjaro.jpeg


Geely Monjaro 2025 vừa được ra mắt tại Việt Nam vào chiều qua (16/7), chiếc SUV hạng D này là một trong những sản phẩm chiến lược của hãng xe Trung Quốc - Geely, được phân phối bởi Tasco Auto.

Với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến cùng mức giá bán cạnh tranh từ 1,099 tỷ đến 1,199 tỷ đồng, Monjaro sẽ đối đầu trực tiếp với các mẫu xe như Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Mazda CX-8 và Toyota Fortuner.

Liệu rằng Monjaro có làm nên chuyện?

Geely Monjaro-anh-19.jpeg

Ưu điểm của Geely Monjaro 2025

1. Thiết kế hiện đại và sang trọng

Geely Monjaro sở hữu thiết kế mạnh mẽ với lưới tản nhiệt Expanding Cosmos cỡ lớn, đèn pha LED ma trận (Matrix LED) gồm 126 bóng LED có khả năng điều chỉnh độc lập, dải đèn hậu LED tạo hiệu ứng ánh sáng ấn tượng. Thiết kế này mang phong cách tiệm cận xe sang, tương tự Volvo XC60, mang lại cảm giác cao cấp hơn so với một số đối thủ.

Geely Monjaro-anh-6.jpeg


Nội thất Monjaro trang bị vật liệu cao cấp như da Nappa, da lộn, chỉ khâu ngọc trai, kết hợp với hệ thống 3 màn hình kích thước 12,3 inch gồm: bảng đồng hồ, màn hình giải trí và màn hình phụ; tạo không gian hiện đại và sang trọng.

Hệ thống âm thanh Bose 12 loa (bản Flagship) hoặc 8 loa Infinity (bản cao cấp) mang lại trải nghiệm giải trí đỉnh cao.

Geely Monjaro-anh-22.jpeg

2. Công nghệ an toàn tiên tiến

Monjaro được trang bị gói công nghệ an toàn tiên tiến (ADAS) gồm: kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm, hỗ trợ đỗ xe tự động, và camera 540 độ.

Các tính năng này giúp Monjaro ngang tầm với các mẫu xe Nhật, Hàn trong phân khúc.

Geely Monjaro-anh-21.jpeg

3. Nền tảng khung gầm CMA tiên tiến

Monjaro được xây dựng trên nền tảng khung gầm CMA - Compact Modular Architecture, tương tự mẫu xe sang Volvo XC40, được phát triển bởi Geely và Volvo.

Nền tảng này mang lại độ cứng cáp vượt trội, khả năng cách âm tốt, và phân bổ trọng lượng tối ưu, giúp cải thiện độ ổn định và cảm giác lái.

Geely Monjaro-anh-4.jpeg


CMA cũng hỗ trợ tích hợp các hệ thống an toàn tiên tiến và động cơ hybrid, như phiên bản HEV của Monjaro, mang lại hiệu suất nhiên liệu tốt hơn (khoảng 5,3 lít/100 km ở điều kiện lý tưởng).

So với các đối thủ sử dụng khung gầm truyền thống như Toyota Fortuner (khung gầm rời), nền tảng CMA giúp Monjaro có khả năng xử lý linh hoạt hơn trên đường đô thị, đồng thời vẫn đảm bảo độ bền bỉ khi off-road nhẹ nhờ hệ dẫn động 4WD.

Sự tương đồng với Volvo XC40 cũng củng cố hình ảnh cao cấp của Monjaro, tạo lợi thế cạnh tranh về chất lượng kỹ thuật.

4. Hiệu suất vận hành mạnh mẽ

Phiên bản máy xăng trang bị động cơ xăng 2.0 tăng áp, công suất 234 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Geely Monjaro-anh-10.jpeg


Phiên bản hybrid sử dụng động cơ 1.5 tăng áp, công suất 163 mã lực, mô-men xoắn 255 Nm, kết hợp môtơ công suất 136 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm, hộp số DHT (Dedicated Hybrid Transmission) 3 cấp dành riêng cho xe hybrid, cho tổng công suất 241 mã lực, mô-men xoắn 545 Nm, dẫn động cầu trước.

Monjaro cung cấp 7 chế độ lái (Thông minh/ Tiết kiệm/ Êm ái/ Thể thao/ Đường tuyết/ Địa hình/ Đường cát), đáp ứng linh hoạt nhiều nhu cầu và địa hình khác nhau.

5. Giá bán cạnh tranh

Với mức giá Monjaro từ 1,099 tỷ (bản HEV), 1,149 tỷ (bản Premium) đến 1,199 tỷ (bản Flagship) giúp tân binh này có mức giá khởi điểm thấp hơn Hyundai Santa Fe (1,2-1,5 tỷ đồng) và Kia Sorento (1,15-1,4 tỷ đồng).

Đặc biệt chương trình ưu đãi dành cho 200 khách hàng tiên phong với mức ưu đãi:
- Giảm trực tiếp 100 triệu đồng cho bản Flagship & Premium
- Giảm trực tiếp 50 triệu đồng cho bản HEV

Điều này tăng cường sức hấp dẫn của Monjaro khi so với các mẫu xe khác.

Geely Monjaro-anh-2.jpeg


So với các đối thủ, Monjaro mang lại nhiều trang bị cao cấp với mức giá hợp lý, phù hợp với chiến lược “xe phổ thông nhưng đẳng cấp cao” của Geely.

6. Không gian và tiện nghi

Không gian nội thất rộng rãi: Với chiều dài cơ sở 2.845 mm, Monjaro cung cấp không gian nội thất thoải mái, đặc biệt ở hàng ghế thứ hai với khả năng ngả phẳng và nút “Boss” cho phép hành khách phía sau điều chỉnh ghế trước. Khoang hành lý lên đến 1.620 lít khi gập ghế, đáp ứng tốt nhu cầu chở đồ.

Geely Monjaro-anh-12.jpeg


Tiện nghi cao cấp: Cửa sổ trời toàn cảnh, ghế Zero Pressure chỉnh điện 12 hướng, thông gió, và hệ thống đèn viền LED 72 màu tạo trải nghiệm gần với xe sang.

Nhược điểm của Geely Monjaro 2025

1. Thương hiệu mới và định kiến về xe Trung Quốc

Mặc dù Geely là tập đoàn ô tô quy mô lớn toàn cầu và sở hữu Volvo nhưng đối với khách hàng Việt, Geely vẫn là cái tên mới mẻ và đối mặt với định kiến về chất lượng xe Trung Quốc.

Geely Monjaro-anh-16.jpeg


Người tiêu dùng Việt thường ưu ái các thương hiệu Nhật, Hàn, Mỹ đã khẳng định tên tuổi như Toyota, Hyundai, hoặc Ford, khiến Monjaro cần thời gian để xây dựng niềm tin.

Dịch vụ hậu mãi và phụ tùng thay thế vẫn là dấu hỏi lớn, dù Geely cam kết phát triển mạng lưới 50 đại lý và xây dựng nhà máy CKD tại Thái Bình.

2. Kích thước nhỏ hơn đối thủ

Với kích thước 4.770 x 1.895 x 1.689 mm và chiều dài cơ sở 2.845 mm, Monjaro nhỏ hơn một số đối thủ như Ford Everest (4.914 x 1.923 x 1.842 mm) và Toyota Fortuner (4.795 x 1.855 x 1.835 mm).

Với cấu hình 5 chỗ ngồi, Monjaro là chiếc xe sở hữu không gian vô đối trong phân khúc.

Geely Monjaro-anh-18.jpeg

3. Cạnh tranh gay gắt trong phân khúc

Phân khúc SUV hạng D tại Việt Nam cực kỳ sôi động với các đối thủ đã khẳng định vị thế. Hyundai Santa Fe và Kia Sorento nổi bật với thiết kế trẻ trung, công nghệ hiện đại, mạng lưới dịch vụ rộng khắp.

Toyota Fortuner được ưa chuộng nhờ độ bền và giá trị giữ giá, trong khi Ford Everest mạnh về khả năng off-road. Monjaro cần chiến lược giá và dịch vụ vượt trội để tạo dấu ấn.

Kết luận

Geely Monjaro 2025 là mẫu SUV hạng D đầy tiềm năng với thiết kế sang trọng, công nghệ tiên tiến, hiệu suất mạnh mẽ, và giá bán cạnh tranh. Điểm mạnh của xe nằm ở nội thất cao cấp, hệ thống ADAS cấp 2, và động cơ Turbo 2.0L mạnh mẽ, giúp nó nổi bật trong phân khúc.

Tuy nhiên, Monjaro đối mặt với thách thức từ định kiến về xe Trung Quốc. Để cạnh tranh hiệu quả, Geely cần tập trung vào việc xây dựng niềm tin thương hiệu và mở rộng mạng lưới đại lý cũng như đảm bảo nguồn cung phụ tùng giá hợp lý.

Geely Monjaro-anh-1.jpeg


Với chiến lược phù hợp, Monjaro có thể trở thành một “hiện tượng” trong phân khúc SUV hạng D tại Việt Nam, đặc biệt với nhóm khách hàng trẻ, yêu thích công nghệ và tìm kiếm sự khác biệt.

Tuy nhiên, để vượt qua các đối thủ Nhật, Hàn, Mỹ đã có chỗ đứng vững chắc, Geely cần thời gian và nỗ lực bền bỉ trong việc chứng minh chất lượng và dịch vụ.

Ảnh : Geely Việt Nam
 
Last edited:

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top