Genesis G90 ra mắt thị trường Bắc Mỹ tại Montreal Auto Show

0
Sau buổi lễ ra mắt công chúng tại Hàn Quốc vào tháng 11 năm ngoái, Genesis G90 2020 với một số cải tiến vừa được giới thiệu tại Montreal Auto Show ở Canada, trái với sự kì vọng của nhiều người khi trông chờ mẫu xe này sẽ được “chào hàng” tại Mỹ đầu tiên tại khu vực Bắc Mỹ. Phiên bản Genesis G90 này sẽ được bán tại Mỹ và Canada vào mùa hè năm nay có ngoại hình gần như giống hệt với nguyên mẫu tại Hàn Quốc và được lược bỏ đi đèn bên hông xe.

Ngoài ra, thương hiệu xe hơi đến từ xứ sở kim chi cũng sẽ bổ
sung thêm một số thay đổi cho thị trường Bắc Mỹ, chủ yếu liên quan đến phần động
cơ của xe. Tại Hoa Kỳ, Genesis G90 được trang bị động cơ tăng áp kép chạy xăng,
có dung tích 3.3 lít, công suất 365 mã lực và mô men xoắn đạt 509 Nm. Dù vậy, động
cơ này chỉ dừng lại là một trang bị mà khách hàng có thể yêu cầu qua một đơn
hàng đặc biệt.


2c729a11-2020-genesis-g90-2-1024x682.jpg

Bên cạnh động cơ V6, khách hàng cũng có thể thể đặt một chiếc
Genesis G90 sử dụng động cơ V8 5.0 lít hút khí tự nhiên, có công suất lên đến
420 mã lực và mô men xoắn đạt 519 Nm. Động cơ 8 xi-lanh sẽ là trang bị tiêu chuẩn
cho mọi đơn hàng tại Canada.

Ở phiên bản facelift này, xe được trang bị hộp số tự động tám cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn cho mẫu V8. Hệ thống còn đi kèm với một bộ chuyển đổi được điều khiển điện tử có thể làm thay đổi mô men xoắn từ trước ra sau theo yêu cầu hoặc tùy vào điều kiện lái xe. Để mang lại sự thoải mái nhất cho những ai ngồi bên trong, xe sở hữu một hệ thống treo đa liên kết và một hệ thống treo thông minh được điều khiển để thích ứng với bộ giảm xóc điện tử có nguồn gốc từ Sachs/ ZF.

Thương hiệu xe sang của Hàn Quốc này cũng tuyên bố rằng mức
độ NVH đã được cải thiện so với thế hệ trước đó nhờ vào việc sử dụng các vật liệu
hấp thụ âm thanh đặc biệt trong khoang cabin và cấu trúc phụ của xe, đi cùng với
đó là hệ thống khử tiếng ồn (ANC).


aa27ce7c-2020-genesis-g90-5-1024x682.jpg

Mặc dù đã được nâng cấp với vô số chi tiết kể trên nhưng công nghệ mới là phần được cải tiến mạnh mẽ nhất trên Genesis G90. Màn hình trung tâm 12,3 inch được thiết kế lại để tương thích với giao diện mới dành cho khách hàng và cả Apple Carplay, Android Auto. Hơn nữa, một loạt các hệ thống an toàn được cung cấp theo tiêu chuẩn, bao gồm : hỗ trợ theo dõi làn đường (LFA), hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc (HDA), cảnh báo điểm mù (BVM), hỗ trợ tránh va chạm từ phía sau, phía trước, hỗ trợ thoát hiểm an toàn (SEA),…


dbdfa7c6-2020-genesis-g90-4-1024x682.jpg

Genesis G90 2020 sở hữu ghế lái chỉnh điện 22 hướng đã được kiểm định bởi một chiến dịch của Đức cho lưng khỏe mạnh hơn, ghế ngồi phía trước có thể điều chỉnh theo 16 hướng khác nhau và có chức năng sưởi, thông gió. Khoang hành khách phía sau cũng được ghế ngồi chính điện 12 hướng (14 hướng cho ghế sau phái bên phải cho phiên bản V8), hàng ghế sau sẽ được trang bị hệ thống sưởi và thông gió nếu khách hàng chọn phiên bản V8.

Toàn bộ cabin được bọc trong da Nappa và đồng thời cũng có sự xuất hiện của gỗ Natura, giá bán sẽ được tiết lộ vào gần với thời điểm G90 2020 ra mắt ở quy mô toàn cầu vào mùa hè năm nay.

Theo Genesis
VNB
Author: VNB

Bài trướcLand Rover Defender 110 ‘Spectre’ – khi xe địa hình sở hữu động cơ siêu xe
Bài tiếp theoJeep Wrangler Unlimited Rubicon 2019 4,2 tỷ đồng “độc nhất vô nhị” tại Việt Nam