Genesis GV60: Crossover chạy điện liệu có thể chinh phục thị trường châu Âu ?

0

Genesis GV60 (3).JPG

Sau một số thông tin hé lộ về sự ra mắt của một chiếc Crossover chạy điện thể thao và năng động, Genesis mới đây đã công bố thêm một số thông tin chi tiết về mẫu GV60 chạy điện của mình. Hơn nữa, mẫu xe này cũng được thương hiệu đặt kỳ vọng sẽ đem về những thành công tại thị trường châu Âu – Nơi mà xu thế sử dụng xe điện đang ngày một phổ biến. Mặt khác, “lục địa già” này sẽ là nơi cạnh tranh kịch liệt của những mẫu xe điện khi các thương hiệu xe hơi từ bình dân đến cao cấp đều đang chú trọng phát triển những chiếc xe chạy điện.


Genesis GV60 (5).JPG

Genesis GV60 là mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu dựa trên nền tảng EV chuyên dụng được gọi là E-GMP (Electric-Global Modular Platform), đánh dấu bước đi đầu tiên của thương hiệu đối với điện khí hóa. GV60 sở hữu một diện mạo thể thao, năng động với thiết kế gọn gàng. Diện mạo của xe vẫn sở hữu những chi tiết quen thuộc của thương hiệu Genesis như đèn chiếu sáng trước sau dạng hai dải kép. Ngoài ra, những đường nét không cần thiết đã được loại bỏ nhằm đem đến một thiết kế giản đơn nhưng rất cuốn hút.


Genesis GV60 (1).JPG

Theo Genesis, tất cả các mẫu GV60 đều sẽ được trang bị gói pin 77,4 kWh. Phiên bản thấp nhất có trang bị một mô-tơ điện ở bánh sau với khả năng sản sinh công suất 225 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Phiên bản được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh được trang bị động cơ có khả năng sản sinh công suất 214 mã lực ở phía sau và động cơ có công suất 99 mã lực ở phía trước. Phiên bản này có mức sản sinh tổng công suất đầu ra lên tới 313 mã lực, mô-men xoắn 605 Nm. Phiên bản đươc trang bị hệ dẫn động cầu sau có thể đi được trên phạm vi khoảng 451 km, phiên bản được trang bị hệ dẫn động bốn bánh có thể đi được 400 km cho mỗi lần sạc.


Genesis GV60 (2).JPG

Phiên bản cao cấp nhất được trang bị động cơ có công suất 214 mã lực ở cả phía trước và phía sau, từ đây giúp sản sinh tổng công suất lên tới 429 mã lực, mô-men xoắn 605 Nm. Biến thể này có thể đi đươc 368 km cho mỗi lần sạc và có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 4 giây. GV60 là mẫu xe đầu tiên của Genesis trang bị hệ thống Thiết kế âm thanh chủ động (e-ASD) mới. Hệ thống âm thanh giả lập này giúp tạo âm thanh ảo qua hệ thống loa tùy thuộc vào chế độ lái. Người dùng có thể lựa chọn giữa âm thanh “Futuristic”, âm thanh “G-Engine” mô phỏng lại âm thanh của động cơ truyền thống hoặc âm thanh “E-Motor” mô phỏng âm thanh của động cơ điện. Công nghệ Kiểm soát tiếng ồn Chủ động trên đường cũng được trang bị tiêu chuẩn trên xe.


Genesis GV60 (11).JPG

Genesis trang bị cho GV60 Hệ thống treo điều khiển điện tử. Hệ thống này sử dụng thông tin thu thập được từ camera trước và hệ thống định vị để nhận biết những vật cản như gờ giảm tốc để điều chỉnh lực giảm xóc của hệ thống treo trước thời hạn. Các phiên bản được trang bị hệ dẫn động bốn bánh cũng được trang bị Hệ thống truyền động ngắt kết nối có thể tách hoặc kết nối động cơ và các trục tùy theo điều kiện lái. Xe cũng được trang bị hệ thống sạc nhanh đa năng 400/800V cho phép sạc siêu tốc 350 kW, từ đây giúp xe có thể sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 18 phút.


Genesis GV60 (12).JPG

Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới của Genesis và Màn hình hiển thị Head-Up. Đây cũng là chiếc Genesis đầu tiên trang bị hệ thống âm thanh Bang & Olufsen cùng với khoảng 17 loa. Phiên bản còn được trang bị hệ thống Face Connect cho phép xe nhận dạng khuôn mặt của người lái để khóa hoặc mở cửa. Một trong những chi tiết ấn tượng nhất trong khoang nội thất của GV60 là Crystal Sphere, một bộ phận Shift By Wire (SBW) hình quả cầu pha lê tuyệt đẹp đem lại sự khác biệt cho khoang nội thất của xe. Khi xe tắt máy, quả cầu pha lê sẽ phát sáng ánh sáng xung quanh, làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho xe. Khi xe nổ máy và chuẩn bị vận hành, Crystal Sphere sẽ quay và hiện chức năng SBW, đem đến một cảm giác tương lai đặc biệt cho khoang nội thất của GV60. Bảng điều khiển phía dưới của xe được đặt cao, tách biệt với sàn xe đem đến chi tiết độc đáo trong thiết kế của xe.


Genesis GV60 (8).JPG

Khách hàng có thể lựa chọn 11 màu ngoại thất khác nhau cho GV60 bao gồm các màu mới như Sao Paulo Lime, Hanauma Mint, Atacama Copper và Atacama Copper Matte. Các màu khác bao gồm Vik Black, Uyuni White, Matterhorn White, Saville Silver, Carbon Metal, Melbourne Grey và Royal Blue. Theo công bố ban đầu, GV60 có chiều dài cơ sở ở mức 2.900 mm.


Genesis GV60 (7).JPG


Genesis GV60 (6).JPG


Genesis GV60 (9).JPG


Genesis GV60 (15).JPG


Genesis GV60 (14).JPG


Genesis GV60 (17).JPG


Genesis GV60 (16).JPG


Genesis GV60 (20).JPG


Genesis GV60 (19).JPG


Genesis GV60 (18).JPG


Genesis GV60 (4).JPG

Tham khảo: Genesis

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcCận cảnh Volkswagen Teramont 2021 – SUV 7 chỗ rộng rãi nhất phân khúc
Bài tiếp theoMcLaren Elva đến Việt Nam: Điểm dừng chân cuối cùng của World Tour 2021