GMC ra mắt bản SUV của Hummer EV

0

GMC-Hummer-EV-SUV (11).jpg

Đáp lại những yêu cầu đến từ phía người hâm mộ, GMC cuối cùng cũng đã công bố phiên bản SUV của chiếc Hummer EV vừa được ra mắt cách đây không lâu. Chiếc xe đã được ra mắt với thông qua đoạn quảng cáo ngắn giữa trận bóng rổ NCAA Final Four với người dẫn chương trình là huyền thoại LeBron James.

Giống với bản bán tải được ra mắt trước đây, ngoại thất của Hummer EV SUV vẫn được giữa nguyên với lưới tản nhiệt phát sáng, tích hợp đèn chiếu sáng. Cản va cũng như ốp gầm và móc kéo chữ D cũng được giữa nguyên. Hai bên hông, những đường gân dập nổi vẫn xuất hiện ấn tượng cùng vòm bánh xe mở rộng. Điểm khác biệt lớn nhất của bản SUV đó chính là phần mui xe được kéo dài đế hết đuôi xe.


GMC-Hummer-EV-SUV (9).jpg

Trang bị mui xe vô cực đặc biệt của Hummer EV cũng được sử dụng trên mẫu SUV này. Chúng vẫn có các tấm mui xe bằng kính (Sky Panel) có thể tháo rời và cất gọn tại cốp trước. Phía sau, bánh xe dự phòng vẫn được gắn trên cửa cốp. Bánh dự phòng của mẫu xe này vẫn là loại full-size tương tự như bốn bánh xe còn lại.


GMC-Hummer-EV-SUV (10).jpg

Bên trong, khoang lái năm chỗ của Hummer EV bán tải vẫn được giữ nguyên trên bản SUV. Hai màn hình kích thước 12,3 inch để hiển thị thông tin và 13,4 inch để điều khiển hệ thống giải trí vẫn được trang bị cho xe. Ở giữa, cụm điều khiển trung tâm được thiết kế theo phong cách “bồng bềnh” lạ mắt với cần số hầm hố. Xe được trang bị tiêu chuẩn công nghệ bán tự hành Super Cruise với bản đồ của hơn 320.000 km đường bộ Bắc Mỹ. Hệ thống này sẽ chủ động điều khiển xe, cùng với đó là khả năng chuyển làn tự động để duy trì tốc độ.


GMC-Hummer-EV-SUV (1).jpg

GMC trang bị cho mẫu xe này ba động cơ điện với tổng công suất ở mức 830 mã lực và lên đến 15.592 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này sẽ dẫn động cả bốn bánh xe, nhờ đó, Hummer EV có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,5 giây. Để đạt được điều này, người lái phải kích hoạt chế độ Launch Control “Watts to Freedom”. Nhờ vào viên pin Ultium, chiếc xe bán tải mang nhãn hiệu Hummer này có thể di chuyển quãng đường lên đến hơn 483 km cho một lần sạc. Khi cạn năng lượng, viên pin này có khả năng sử dụng nguồn điện sạc công suất 350 kW, nhờ đó, chiếc xe chỉ cần 10 phút sạc để có năng lượng đi thêm quãng đường 161 km.


GMC-Hummer-EV-SUV (7).jpg

Giống với bản bán tải, Hummer EV SUV cũng được trang bị hệ thống lái ấn tượng hơn với khả năng đánh lái bốn bánh, cùng với đó là chế độ lái CrabWalk. Ở chế độ này, hệ thống lái của xe cho phép trục bánh trước và trục bánh sau đánh lái theo cùng một góc độ ở tốc độ thấp, GMC cho biết điều này mang đến cho xe khả năng vượt địa hình khó tốt hơn nhiều lần. Ngoài ra, chế độ Extract Mode cũng không kém phần độc đáo khi có thể tăng khoảng sáng gầm xe lên thêm 6 inch khi cần thiết.

Gói nâng cấp Extreme Off-Road cũng được bán ra cho mẫu xe này dưới dạng tùy chọn có giá 5.000 USD. Gói trang bị này sẽ bao gồm mâm xe kích thước 18 inch và lốp 35 inch, bệ bước chống va đạp, ốp bảo vệ gầm xe, vi sai khóa điện trước và vi sai khóa ảo ở phía sau. Hai trang bị đáng chú ý khác là bán trục hiệu suất cao cùng camera off-road UltraVision.


GMC-Hummer-EV-SUV (4).jpg

GMC sẽ bán ra tổng cộng năm phiên bản khác nhau của Hummer EV SUV. Bản đầu tiên có mặt trên thị trường vào cuối năm 2022 sẽ là Edition 1 với trang bị tiêu chuẩn gói Extreme Off-Road. Bản này sử dụng hệ dẫn động ba mô-tơ mạnh mẽ nhất cùng khả năng di chuyển tối đa 451 km. Giá bán cho Hummer EV SUV Edition 1 sẽ từ 110.595 USD.

Vào đầu năm 2023, Hummer EV SUV sẽ có thêm hai bản 3X và 2X. Bản 3X sẽ có cấu hình dẫn động tương tự như Edition 1 nhưng không có một số trang bị đặc biệt, vì thế, giá bán sẽ khởi điểm từ 99.995 USD. Về phần 2X, nó được trang bị hệ dẫn động mô-tơ kép, sản sinh công suất 625 mã lực và 10.033 Nm mô-men xoắn, tầm hoạt động ở mức 483 km. Giá bán của bản này ở mức từ 89.995 USD. Hummer EV SUV 2X và 3X vẫn sẽ được trang bị gói Extreme Off-Road dưới dạng tùy chọn.


GMC-Hummer-EV-SUV (3).jpg

Đến đầu năm 2024, bản rẻ nhất của Hummer EV SUV là 2 sẽ ra mắt với giá bán từ 79.990 USD. Bản này sẽ vẫn có được hệ dẫn động và khả năng vận hành tương tự như 2X nhưng chỉ được trang bị viên pin nhỏ hơn và công nghệ sạc 400V. Công nghệ sạc 800V như những mẫu xe cao cấp hơn và pin lớn hơn cũng được bán ra dưới dạng tùy chọn.


GMC-Hummer-EV-SUV (5).jpg

GMC-Hummer-EV-SUV (6).jpg

GMC-Hummer-EV-SUV (8).jpg

Tham khảo GMC

VNB
Author: VNB

Bài trướcSự khác biệt của hệ thống vectơ mô-men xoắn ở các kiểu dẫn động khác nhau
Bài tiếp theoHonda CR-V LSE bản đặc biệt ra mắt Việt Nam, giá 1,138 tỷ đồng