Hành trình Ferrari Cavalcade Riviera quy tụ 144 chiếc Ferrari

0

Ferrari Cavalcade (11).JPG

Sự kiện Ferrari Cavalcade Riviera đã thành công rực rỡ với tổng cộng 144 chiếc xe tham gia vào sự kiện đặc biệt này. Hành trình đặc biệt này đã xác lập kỷ lục về số lượng xe tham gia đến từ khắp mọi nơi trên thế giới. Hành trình này có điểm bắt đầu là Công quốc Monaco – Quốc gia có chủ quyền nhỏ thứ hai thế giới để bắt đầu chuyến thám hiểm kéo dài một tuần với quãng đường dài 1.225 km cùng gần 24 tiếng đồng hồ sau tay lái.


Ferrari Cavalcade (2).JPG

Ban đầu, sự kiện này đã được lên kế hoạch tiến hành vào năm 2020 nhưng bị hoãn lại do đại dịch, tuyến đường của Cavalcade được thiết kế để những thành viên tham gia khám phá một số địa danh ấn tượng như Riviera của Ý và các địa danh với phong cảnh hữu tình như Côte d’Azur, Riviera di Ponente, các đèo Alpine. Hành trình đi qua những địa danh này là một trải nghiệm khó quên dành cho những khách hàng đến từ các quốc gia, châu lục xa xôi như Hoa Kỳ, Ả Rập, New Zealand cùng nhiều quốc gia khác.


Ferrari Cavalcade (3).JPG

Là quê hương của một trong những đường đua Grand Prix lâu đời nhất trên thế giới,Công quốc Monaco không còn xa lạ với hình ảnh những chiếc siêu xe. Tuy nhiên khi 144 chiếc Ferrari cùng lúc tụ họp vẫn gây ấn tượng và bất ngờ nhờ vào dàn siêu xe, Hypercar đầy sắc màu.


Ferrari Cavalcade (5).JPG

Ngày đầu tiên của hành trình, đoàn xe đã đi dọc theo Địa Trung Hải đến thành phố La Mã cổ đại Sanremo trước khi rẽ vào đất liền và đi trên cung đường núi có độ cao 547 mét so với mực nước biển để đến khu bảo tồn lịch sử Vicoforte để có một buổi trưng bày xe tại nơi đây. Sau đó, hành trình trở lại Monaco để đoàn xe có thể chia sẻ những câu chuyện và khoảnh khắc đáng nhớ khi cùng nhau dùng bữa tối.


Ferrari Cavalcade (6).JPG

Sau khi đi đến bờ biển Ý, ngày thứ hai của hành trình có điểm đến là Côte d’Azur, bắt đầu từ Monaco đến Saint-Tropez và sau đó là một hành trình quay trở lại với những con đường cao quanh co và các đường hầm trên núi Provence. Ngày thứ ba bắt tất cả 144 chiếc xe đã thực hiện hành trình 370 km từ Monaco đến Pháp, đi lên giữa các đèo của dãy núi Maritime Alps, trước khi băng qua biên giới sang Ý tại khu nghỉ mát trượt tuyết Isola 2000 và băng qua vùng nông thôn Piedmont để trở về Monaco.


Ferrari Cavalcade (1).JPG

Sau khi đi được trung bình 350 km mỗi ngày, ngày cuối cùng là một chuyến đi nhàn nhã hơn với quãng đường chỉ 140 km để cho phép mỗi đoàn trải nghiệm Col de Turini, con đường dài 1607 mét. Đoàn xe đã hoàn thành hành trình của họ với một cuộc diễu hành lớn ở Monaco và màn trình diễn cuối cùng ở Sòng bạc Place du, trước khi đoàn xe tham gia cùng Hoàng tử Albert của Monaco để uống rượu khai vị trước buổi dạ tiệc và đấu giá từ thiện đầy ý nghĩa.


Ferrari Cavalcade (4).JPG

Buổi đấu giá được tổ chức trong buổi dạ tiệc với mục tiêu hỗ trợ các dự án giáo dục cho những người có nhu cầu, dưới sự quản lý của Chính phủ Monaco. Năm nay, buổi đấu giá đã có những vật phẩm có ý nghĩa từ Ferrari và thương hiệu cũng đã đấu giá “cơ hội lần đầu tiên lái chiếc Ferrari Purosangue mới” và viết về trải nghiệm này trên Tạp chí Ferrari chính thức.


Ferrari Cavalcade (8).JPG

Ferrari Cavalcade (9).JPG

Ferrari Cavalcade (10).JPG

Ferrari Cavalcade (12).JPG

Tham khảo: Ferrari

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcCận cảnh sedan cỡ lớn Audi A8L ra mắt tại Việt Nam với 3 phiên bản, cạnh tranh S-Class và 7 Series
Bài tiếp theoBMW sẽ ra mắt mẫu xe i7 chạy điện với “áo giáp” chống đạn