Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 630
- Loại bài
- Bài dịch
Honda Prelude mới mang tinh thần Civic Coupe cốt lõi của Type R, xe được nâng cấp hệ thống treo thể thao và phanh để xứng đáng với tên gọi.
Năm 2026 đánh dấu sự trở lại của Prelude - chiếc coupe dẫn động cầu trước nổi tiếng của Honda. Prelude là biểu tượng của hãng xe Nhật và thế hệ thứ 6 này, Honda đã chia sẻ một số phần cứng từ Civic Type R, gồm: hệ thống treo, chiều rộng trục trước và sau mở rộng, cùng phanh Brembo.
Đây cũng là lần đầu tiên Honda trang bị hệ thống treo Dual-Axis MacPherson Strut (trục kép) trên mẫu xe không thuộc danh mục Type R.
Lần đầu tiên hệ thống treo này xuất hiện trên Civic Type R (mã FK8) sản xuất 2017 và được gới thiệu tại mẫu FK2 thế hệ trước ở châu Âu và Nhật Bản, thiết kế này sử dụng hai chốt chính (kingpins) để kiểm soát lực mô-men xoắn ở các xe dẫn động cầu trước, hạn chế hiện tượng torque steer; đồng thời cải thiện độ chính xác của vô-lăng.
Chiều rộng trục trước của Type R rộng hơn 88,9 mm (3,5 inch) so với Civic hatchback cơ bản, trong khi trục sau rộng hơn 48,2 mm (1,9 inch). Điều này góp phần tạo nên tỷ lệ hài hòa của chiếc coupe Prelude mới, mà Honda đã giới thiệu dưới dạng concept từ năm 2023.
Honda có truyền thống thay đổi tối thiểu từ concept sang phiên bản sản xuất, vì vậy đây sẽ là những gì xuất hiện trên Prelude 2026 sắp ra mắt.
Honda cho biết phần cứng của Type R “sẽ được tinh chỉnh riêng cho Prelude để mang lại trải nghiệm grand touring thể thao nhưng thoải mái.” Điều này cho thấy một chiếc xe có trọng lượng nhẹ hơn so với Civic Type R tập trung vào đường đua. Đồng thời Honda cũng "chừa đường" để phát triển Prelude Type R.
Honda trước đó đã xác nhận rằng Prelude mới sẽ sử dụng phiên bản hệ thống hybrid hai động cơ tương tự như Civic Hybrid.
Cụ thể động cơ xăng dung tích 2.0 lít, bốn xi-lanh thẳng hàng (chu kỳ Atkinson), tổng công suất hệ thống 200 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm.
Prelude sẽ ra mắt chế độ S+ Shift, một phiên bản thể thao hơn của tính năng giả lập chuyển số Linear Shift Control trong Civic Hybrid.
Nhưng một số người đam mê xe vẫn yêu thích hộp số sàn hơn. Thậm chí các fan của Honda vẫn không hài lòng với Civic Hybrid bởi có quá ít khác biệt.
Tham khảo Honda