Honda Civic Hatchback mới: Trẻ trung, năng động với phiên bản tùy chọn hộp số sàn

0

Honda Civic Hatchback (10).JPG

Không lâu sau khi ra mắt thị trường Honda Civic thế hệ thứ 11, thương hiệu xe hơi trứ danh Honda vừa qua đã trình làng phiên bản Hatchback của dòng xe này. Mẫu xe thừa hưởng thiết kế trẻ trung, năng động và hiện đại của mẫu sedan nhưng cũng đồng thời được “làm mới” với những chi tiết đặc trưng của dòng Hatchback lấy cảm hứng từ những chiếc Hatchback đến từ châu Âu.


Honda Civic Hatchback (8).JPG

Honda Civic Hatchback sở hữu các đường nét thiết kế hiện đại ở phần cản trước giống với phiên bản Civic sedan bao gồm một số chi tiết như mặt ca lăng được thiết kế liền mạch với phần đèn chiếu sáng mới, lưới tản nhiệt phía dưới được mở rộng và phần đầu xe được vuốt nhọn ở phần trung tâm. Tuy nhiên, phiên bản Hatchback có một thay đổi nhỏ, tinh tế ở phần cản trước chính là mặt ca lăng trước đã được thiết kế lại với các hốc gió dạng lỗ, tạo chiều sâu cho diện mạo của xe thay vì hai thanh ngang giản đơn như phiên bản sedan. Ở phần thân xe, líp hông của xe đã được thay đổi giống với Civic Concept với phần đuôi líp được vuốt cong ra thể thao hơn so với phần líp hông thông thường trên Civic sedan.


Honda Civic Hatchback (14).JPG

Hầu hết những điểm mới trên phiên bản này nằm ở phần sau của xe với phần mui xe được kéo thoải xuống hết phần đuôi, kết hợp với hệ thống đèn hậu LED hoàn toàn mới với dải LED chạy ngang phần nắp cốp phía sau đem lại vẻ thể thao, trẻ trung cho chiếc xe. Nhìn từ phía sau, Civic Hatchback trông gọn gàng hơn so với phiên bản sedan bởi lẽ chiều dài tổng thể của chiếc Civic Hatchabck ngắn hơn khoảng 12,4 cm so với phiên bản sedan. Phần nắp khoang hành lý phía sau trên phiên bản Hatchback của Civic được làm từ vật liệu Composite nhẹ, từ đó thu nhỏ kích thước bản lề nắp khoang hành lý phía sau, tạo vẻ liền mạch hơn cho chi tiết này. Civic Hatcback thế hệ mới có khoảng mở nắp khoang hành lý rộng hơn 4,06 cm so với Civic Hatchback thế hệ tiền nhiệm. Xe được trang bị tấm bạt che khoang hành lý kéo từ bên trái. Tuy nhiên, ở phiên bản mới, thể tích của khoang hành lý nhỏ hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm của dòng xe này.


Honda Civic Hatchback (13).JPG

Đi kèm với những thay đổi về diện mạo năng động hơn chính là hai tùy chọn màu sắc mới dành cho Civic Hatchback bao gồm màu xanh da trời Boost Blue Pearl và màu xám Smoky Mauve Pearl mới. Hai màu sắc này dường như phù hợp hơn với chiếc Hatchback vốn được tạo ra nhằm thu hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Đồng thời, hệ thống khung của xe cũng đã được nâng cấp và gia cố, từ đó có độ cứng xoắn tăng thêm khoảng 19%.


Honda Civic Hatchback (5).JPG

Về nội thất, Honda trang bị cho Civic Hatchback một số trang bị tùy theo phiên bản như phiên bản Civic Hatchback LX, Sport và EX-L sẽ có màn hình hiển thị kỹ thuật với kích thước 7,0 inch và màn hình thông tin giải trí có chức năng cảm ứng 7,0 inch. Đối với phiên bản cao cấp hơn Sport Touring, xe sẽ được trang bị hệ thống màn hình hiển thị kỹ thuật có kích thước 10,2 inch và màn hình giải trí trung tâm có độ phân giải HD lên tới 9,0 inch. Ngoài ra ở phiên bản Sport Touring, Civic Hatchback sẽ có hệ thống loa Bose cao cấp với 12 loa xung quanh xe, hệ thống sạc không dây theo chuẩn Qi.


Honda Civic Hatchback (18).JPG

Bên cạnh thiết kế ngoại thất được sửa đổi thể thao hơn, thương hiệu xe hơi Nhật Bản Honda cũng đem tới phiên bản với trang bị hộp số sàn 6 cấp dành cho những người có sở thích với phiên bản này. Phiên bản có thể được lựa chọn trang bị hộp số sàn chính là bản Civic Sport với động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên dung tích 2.0 lít, công suất có thể sản sinh ở mức 158 mã lực và mô-men xoắn 187 Nm. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn trang bị hộp số sàn với phiên bản được lắp đặt động cơ bốn xi-lanh tăng áp 1,5 lít sản sinh công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm. Hộp số CVT là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản và hai bản LX, EX-L sẽ không thể lựa chọn hộp số sàn. Trên phiên bản Sport và Sport Touring sẽ được bổ sung thêm chi tiết lẫy chuyển số. Ngoài ra, Honda cũng cho biết, Hatchback sẽ được tinh chỉnh một chút ở hệ thống treo cũng như điều chỉnh tay lái để đem tới cho người cầm lái Civic Hatchback cảm giác lái thể thao hơn so với phiên bản Civic Sedan.


Honda Civic Hatchback (7).JPG

Dave Gardner, phó chủ tịch điều hành trung tâm khai thác của Honda Hoa Kỳ cho biết: “Civic Hatchback đóng vai trò quan trọng trong dòng sản phẩm của Honda và chúng tôi kỳ vọng mẫu xe thế hệ thứ 11 hoàn toàn mới sẽ còn phổ biến hơn người tiền nhiệm của dòng xe này. Với đặc tính thể thao, cảm giác lái thú vị, kiểu dáng bên ngoài theo tiêu chuẩn Châu Âu và khoang nội thất linh hoạt, Civic Hatchback mới sẽ thu hút những người mua trẻ trung và năng động.”


Honda Civic Hatchback (12).JPG

Honda Civic Hatchback thế hệ mới đồng thời cũng đánh dấu cột mốc lần đầu tiên mẫu xe này được sản xuất tại Hoa Kỳ. Dây chuyền sản xuất của Civic Hatchback sẽ được khởi động vào nửa cuối năm nay tại nhà máy Honda Greensburg, Bang Indiana Hoa Kỳ.


Honda Civic Hatchback (15).JPG


Honda Civic Hatchback (11).JPG


Honda Civic Hatchback (9).JPG


Honda Civic Hatchback (4).JPG


Honda Civic Hatchback (3).JPG


Honda Civic Hatchback (2).JPG


Honda Civic Hatchback (1).JPG


Honda Civic Hatchback (16).JPG


Honda Civic Hatchback (17).JPG

Tham khảo: Honda

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcAcura TLX Type S – Sedan hiệu năng cao với công nghệ của siêu xe NSX
Bài tiếp theoĐây chính là chiếc Rolls-Royce Ghost Series II 2019 độc nhất Việt Nam