Huyền thoại Rally Paddy Hopkirk nhận chiếc MINI phiên bản giới hạn mang tên chính mình

0
Nhằm tri ân tới chiến thắng tại giải đua Rally năm 1964 tại Monte Carlo của chiếc MINI Cooper S Mk1, thương hiệu MINI đã cho ra mắt phiên bản kỉ niệm vào tháng 9 vừa qua. Cho đến nay, những chiếc xe thuộc phiên bản này đang dần được bàn giao tới khách hàng và một trong số những chiếc xe đầu tiên này đã được giao tới tay một người đặc biệt: Tay đua Paddy Hopkirk.


MINI-11-1024x683.jpg

MINI Hopkirk Edition 2021 được ra mắt vào tháng 9 dựa trên mẫu Cooper S phiên bản mui cứng hai cửa. Chiếc xe được trang bị lớp sơn ngoại thất độc quyền với họa tiết số 37 cỡ lớn được đặt trên cửa với dòng chữ ‘Paddy Hopkirk Monte Carlo’ và sọc trắng trên nắp capo xe.


MINI-4-1024x696.jpg

Những chiếc MINI Hopkirk Edition được bán với hai tùy chọn bao gồm số tự động và số sàn. Chiếc xe thuộc phiên bản này được trang bị động cơ có khả năng sản sinh công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm. Trong điều kiện lý tưởng, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 6,7 giây đối với phiên bản số tự động và 6,8 giây đối với phiên bản hộp số sàn.


MINI-3-1024x698.jpg

Khi cầm lái chiếc MINI Cooper S Mk1 tham gia giải đua Rally tại Monte Carlo vào năm 1964, Patrick ‘Paddy’ Hopkirk – một tay đua người Bắc Ireland đã giành được chiến thắng đầu tiên sau tay lái của chiếc xe đua số 37 này cùng sự cộng tác của tay đua người Anh Henry Liddon. Hopkirk đã cực kỳ tài năng khi vượt qua rất nhiều những đối thủ khác với những chiếc xe có động cơ mạnh hơn đáng kể.


MINI-8-1024x683.jpg

Tay đua Patrick Hopkirk cho biết:”Tôi rất tự hào khi có một MINI được đặt tên để vinh danh tôi. Tôi đã rời bỏ bộ môn đua xe Rally từ rất lâu và khi chiến thắng vẻ vang tại Monte Carlo Rally được ghi nhớ theo cách này là một niềm vui và vinh dự lớn. Các nhà thiết kế tại MINI đã làm một công việc tuyệt vời. Chúng có rất nhiều tính năng trên đó giống như chiếc Mini cổ điển mà tôi đã chiến thắng, với số 37, sọc trên nắp capo và màu sắc đỏ nhắc nhở tôi về những ngày rất may mắn và những kỷ niệm tuyệt vời của tôi. ”


MINI-5-1024x683.jpg

Sau đó, ông Hopkirk còn tiếp tục hồi tưởng về Monte Carlo Rally và chiến thắng của ông ấy. Hopkirk nói thêm: “Mọi người đều muốn giành chiến thắng ở Monte Carlo Rally, đó là một sự kiện rất hấp dẫn, vì vậy khi tôi gia nhập British Motor Corporation và chiếc MINI đi cùng nó đã làm ngạc nhiên thế giới. Nó đã trở thành David và Goliath với sức mạnh của các nhà sản xuất ô tô khác đã bỏ ra một gia tài để cố gắng giành chiến thắng trong sự kiện. Chúng tôi đã bị đánh bại bởi những chiếc xe lớn của Mỹ trên đường thẳng, nhưng chúng tôi sẽ đánh bại họ trên những đoạn đường ngoằn ngoèo! Việc MINI chiến thắng những chiếc xe thực sự mạnh mẽ đã cho thấy nó tốt như thế nào và chính chiến thắng này đã làm cho chiếc xe trở nên nổi tiếng ”.


MINI-2-1024x683.jpg

MINI-6-683x1024.jpg

Nguồn: MINI

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcPagani Huayra Tricolore – Hypercar kỉ niệm 60 năm thành lập đội bay Frecce Tricolori
Bài tiếp theoXe sang Infiniti FX35 đời 2005 – giá trị bền vững theo thời gian