Hyundai ra mắt xe bán tải cỡ nhỏ Santa Cruz

0

2022-Hyundai-Santa-Cruz-18.jpg

Mẫu xe bán tải cỡ nhỏ được mong chờ nhất trong thời gian vừa qua và cũng là chiếc bán tải đầu tiên của Hyundai cuối cùng cũng đã chính thức ra mắt với tên gọi Santa Cruz.

Santa Cruz là một mẫu xe bán tải nhỏ gọn, được xây dựng trên cùng nền tảng thân xe unibody với chiếc crossover Tucson. Tuy nhiên, chiếc bán tải này lại lớn hơn đôi chút khi so với người anh em của nó khi dài hơn 315 mm, đạt 4.980 mm và trục cơ sở ở mức 3.005 mm. Ngoài ra, thiết kế bên ngoài cũng có sự khác biệt.


2022-Hyundai-Santa-Cruz-20.jpg

Phần lưới tản nhiệt tích hợp đèn LED định vị ban ngày vẫn được mang lên Santa Cruz nhưng có thiết kế vuông vắn hơn so với Tucson. Điều này được tiếp nối cùng hai cụm đèn chiếu sáng chính đặt dưới. Lưới tản nhiệt cỡ lớn sẽ giúp tản nhiệt tốt hơn cho hai tùy chọn động cơ của xe. Phía sau, thùng xe tuy nhỏ (chiều dài khoảng 1.323 mm) nhưng được tối ưu với nhiều tính năng thú vị giúp tải đồ tiện lợi hơn. Xe được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm 18 inch là tiêu chuẩn và có thể được nâng cấp lên mâm kích thước 20 inch.


2022-Hyundai-Santa-Cruz-2.jpg

So với các đối thủ được nhắm đến như Toyota Tacoma, Nissan Frontier và Honda Ridgeline, Hyundai Santa Cruz có kích thước nhỏ hơn hẳn. Chiều dài tổng thể chỉ ở mức 4.980 mm khiến nó ngắn hơn đối thủ gần nhất (Frontier) đến 240 mm nhưng lại rộng hơn mẫu xe này 56 mm. Chiều cao của xe, thùng xe phía sau cũng như vệt bánh xe cũng nhỏ hơn so với các đối thủ trong phân khúc của nó. Huyndai cho biết thùng xe sẽ được trang bị tiêu chuẩn nắp thùng có khóa cùng một ngăn chứa ẩn đặt dưới thùng sau.


2022-Hyundai-Santa-Cruz-7.jpg

Về phần động cơ, Hyundai mang đến cho khách hàng hai lựa chọn động cơ cho Santa Cruz mới. Đầu tiên là động cơ bốn xi-lanh, dung tích 2.5 lít hút khí tự nhiên, tạo công suất cực đại 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 244 Nm. Tùy chọn động cơ này sẽ được trang bị kèm hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động AWD và sức kéo 1.588 kg. Bản cao cấp hơn là động cơ 2.5 lít tăng áp, sản sinh công suất cực đại 275 mã lực và mô-men xoắn tối đa 420 Nm. Phiên bản này sẽ đi kèm hộp số ly hợp kép 8 cấp với lẫy số sau vô-lăng, hệ dẫn động AWD và sức kéo ở mức 2.268 kg. Tất cả các phiên bản đều có hệ dẫn động HTRAC AWD với khả năng phân bổ mô-men xoắn một cách tự do.


2022-Hyundai-Santa-Cruz-17.jpg

Bên trong, khoang lái của Santa Cruz được thiết kế để khiến hành khách cảm thấy rằng đây không phải là một chiếc xe bán tải. Nội thất của xe được trang bị tiêu chuẩn một màn hình kích thước 10 inch đảm nhận nhiệm vụ thông tin giải trí và có thể nâng cấp bảng đồng hồ lên thành màn hình điện tử có kích thước tương tự. Hãng sẽ cung cấp nhiều tùy chọn giúp khách hàng thoải mái hơn khi sử dụng xe như ghế ngồi bọc da, thảm sàn có đệm, khoang để đồ dưới ghế sau cũng như hệ thống âm thanh Bose.


2022-Hyundai-Santa-Cruz-46.jpg

Giống với những mẫu xe Hyundai đang có mặt trên thị trường, xe vẫn được trang bị tiêu chuẩn các trang bị như cảnh báo tránh va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo người lái mất tập trung. Các tính năng khác như cảnh báo điểm mù, camera giám sát điểm mù, rời xe an toàn, hỗ trợ lái xe cao tốc, camera 360 độ và cảnh báo phương tiện cách ngang phía sau được bán dưới dạng tùy chọn.


2022-Hyundai-Santa-Cruz-48.jpg

Hyundai Santa Cruz sẽ bắt đầu được sản xuất vào tháng 6 tới đây, tại Alabama bên cạnh Tucson. Chiếc bán tải đầu tiên của Hyundai sẽ có mặt trên thị trường vào mùa hè năm nay, khách hàng sẽ có thể đặt hàng chiếc xe của mình vào cuối tháng này.


2022-Hyundai-Santa-Cruz-39.jpg

Tham khảo Hyundai

VNB
Author: VNB

1
2
Bài trướcChiêm ngưỡng BMW 530i M Sport 2021 tại Việt Nam
Bài tiếp theoMercedes-Benz S-Class mới biến hình cực ngầu sau khi qua tay Brabus