Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới – trang bị dẫn đầu phân khúc

0
Sau khi tung ra “teaser” về lưới tản nhiệt tích hợp đèn định vị ấn tượng của Tucson vào tuần trước, Hyundai mới đây đã chính thức vén màn mẫu xe này.

Hyundai Tucson vừa được ra mắt thuộc thế hệ thứ tư của dòng xe. Ở thế hệ này, chiếc SUV sở hữu ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness hoàn toàn mới của hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc. Ngôn ngữ thiết kế này mang lại cho xe vẻ ngoài cơ bắp, thể thao với các đường gân dập nổi ở đầu xe và đặc biệt là ở hai bên hông, chia chiều dài xe thành bố cục ba phần đẹp mắt. Xe sẽ được bán ra với bảy tùy chọn màu sơn gồm White Cream, Phantom Black, Shimmering Silver, Nocturne Gray, Amazon Gray, Flame Red và Intense Blue.


  • 2021-Hyundai-Tucson-5-1024x683.jpg

  • 2021-Hyundai-Tucson-6-1024x683.jpg

  • 2021-Hyundai-Tucson-7-1024x683.jpg

Đến với các chi tiết, cụm đèn pha ở đầu xe được tích hợp ẩn một cách đẹp mắt vào lưới tản nhiệt trước. Kiểu thiết kế Parametric Hidden Light này mang đến cho xe phần lưới tản nhiệt nhiệt như được sơn đen hoàn toàn khi chiếc xe không hoạt động. Đèn pha được đặt bên dưới, được bao bọc bởi các chi tiết khí động học học bắt mắt.


2021-Hyundai-Tucson-10-1024x683.jpg

Kiểu thiết kế góc cạnh tiếp tục được sử dụng ở hai bên hông, kết hợp cùng các đường gân chia bố cục. Vòm bánh xe trước và sau được dập nổi, rộng hơn hẳn, góp phần vào vẻ ngoài hầm hố của Tucson. Mâm xe sở hữu thiết kế đẹp mắt và được hoàn thiện theo phong cách hai tông màu.


2021-Hyundai-Tucson-11-1024x683.jpg

Đến với đuôi xe, ta có thể dễ dàng nhận thấy được ngôn ngữ thiết kế này đã giúp ngoại thất của xe được cải thiện như thế nào. Cụm đèn có thiết kể mỏng và nhọn, đi kèm dãy đèn báo thắng thứ ba nối liền hai bên. Gạt mưa kính sau được thiết kế ẩn bên dưới cánh lưới gió của xe trong khi đó logo chữ “H” được đính trên kính. Gầm xe có sự xuất hiện của bộ khuếch tán hoàn toàn mới và cản va thể thao.


2021-Hyundai-Tucson-15-1024x683.jpg

Bên trong, khoang lái của mẫu xe này nổi bật với bản điều khiển trung tâm đặt dọc, được nối liền với những đường viền vòng quanh nội thất, tạo nên cảm giác tinh tế và liền mạch. Màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 10,25 inch, được sử dụng để hiển thị các hệ thống thông tin giải trí. Tuy nhiên, ở các bản tiêu chuẩn, màn hình tại đây sẽ chỉ có kích thước 8 inch. Tất cả các phiên bản của Hyundai Tucson mới đều được trang bị công nghệ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, kết nối Bluetooth cùng lúc hai thiết bị. Một ứng dụng đặc biệt cũng được cung cấp với khả năng khóa, mở khóa, đề máy, bật điều hòa thông qua kết nối NFC và có thể hoạt ổng ở bán kính lên đến gần 30 mét.


2021-Hyundai-Tucson-17-1024x683.jpg

Cần số cũng như các nút điều chỉnh hệ thống điều hòa cổ điển đã được lược bỏ và tích hợp vào màn hình trung tâm. Chiếc SUV này cũng sở hữu hệ thống đèn nền theo cảm xúc với 64 màu sắc và 10 cấp độ sáng khác nhau. Bảng đồng hồ điện tử sẽ có kích thước 10,25 inch, tương tự như màn hình trung tâm của xe. Ở phía sau, khoang hành lý có thể mở rộng lên đến 1.095 lít.


2021-Hyundai-Tucson-13-1024x683.jpg

Hyundai mang đến cho mẫu xe này hai tùy chọn động cơ gồm Smartstream 2.5 lít và Smartstream 1.6 lít tăng áp, có thể được hỗ trợ bằng hệ thống hybrid và ply-in hybrid. Động cơ 2.5 lít có khả năng tạo ra công suất cực đại 190 mã lực và mô-men xoắn tối đa ở mức 247 Nm, sức mạnh sẽ được truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp.


2021-Hyundai-Tucson-9-1024x683.jpg

Động cơ Smartstream 1.6 lít tăng áp được hỗ trợ bởi hệ dẫn động hybrid có thể tạo ra công suất cực đại lên đến 230 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hyundai Tucson mới được trang bị công nghệ lái E-Handling nhằm cải thiện sự nhanh nhẹn của xe. Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian sẽ có mặt trên tất cả các phiên bản, ba chế độ lái mới là Mud, Sand và Snow được thêm vào bên cạnh các chế độ cũ như Eco, Comfort, Smart và Sport.


2021-Hyundai-Tucson-16-1024x683.jpg

Hyundai Tucson mới cũng sẽ được trang bị tiêu chuẩn gói trang bị an toàn SmartSense Active Safety. Gói trang bị này sẽ bao gồm các công nghệ tối tân để giúp chiếc xe vận hành an toàn hơn. Nổi bật như hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát hành trình thông minh với chức năng ngắt động cơ tạm thời, cảnh báo phương tiện phía trước, hỗ trợ chạy theo làn đường, cảnh báo tốc độ giới hạn thông mình,… Một số công nghệ hỗ trợ khác cũng được cung cấp dưới dạng tùy chọn.


  • 2021-Hyundai-Tucson-2-1-1024x722.jpg

  • 2021-Hyundai-Tucson-3-1-1024x722.jpg

Hyundai Tucson hoàn toàn mới sẽ bắt đầu được bán ra tại Hàn Quốc vào cuối tháng này. Các thị trường khác trên khắp thế giới sẽ bắt đầu nhận được xe vào nửa đầu năm sau. Xe sẽ được bán ra với hai bản trục cơ sở tiêu chuẩn và trục cơ sở dài bên cạnh bản hiệu năng cao N Line.

Nguồn Hyundai

VNB
Author: VNB

Bài trướcNhững khác biệt giữa 7 phiên bản Kia Sorento 2020 tại Việt Nam
Bài tiếp theoKhám phá ba bộ chủ đề cá nhân hóa của Maserati Furioserie