Jaguar Classic E-Type Restomod ra mắt đúng Đại lễ Bạch Kim của Nữ Hoàng Anh

0

Jaguar E-Type (3).JPG

Trong thời gian diễn ra sự kiện mừng Đại lễ Bạch Kim của Nữ Hoàng Anh, thương hiệu Jaguar Land Rover từng công bố trưng bày dàn xe độc đáo với hàng chục chiếc xe có ý nghĩa liên quan đến nhiều lĩnh vực như điện ảnh, những chiếc xe đầu tiên,…Trong số đó có một chiếc Jaguar E-Type đặc biệt. Chiếc xe này đã được chính thương hiệu Jaguar bắt tay vào phục chế, hồi sinh và hiện đại hóa một số chi tiết.


Jaguar E-Type (4).JPG

Jaguar Classic, bộ phận phục chế của nhà sản xuất ô tô, đã giao một chiếc E-Type Roadster 1965 được xây dựng lại và nâng cấp cho chủ nhân mới của nó trong cuộc thi The Queen’s Platinum Jubilee Pageant. Khách hàng thậm chí còn được tham gia diễu hành các mẫu xe của thương hiệu trong lễ kỷ niệm.


Jaguar E-Type (2).JPG

Người mua đã có một mong ước sở hữu một chiếc Roadster E-Type từ khi còn bé. Jaguar Classic đã rất tỉ mỉ đến mức đã “săn” được một chiếc xe từng được chế tạo chỉ hai ngày sau sinh nhật của khách hàng. Tuy nhiên, chiếc xe cần được phục hồi toàn diện để có thể vận hành một cách trơn tru và hoàn hảo.

E-Type Roadster được làm lại sở hữu lớp áo ngoại thất màu xanh lam lấy cảm hứng từ màu sắc của Union Jack. Đèn pha LED thay thế cho đèn chiếu sáng nguyên bản của xe. Về nội thất, chiếc xe cổ điển có ghế bọc da với màu đỏ đặc trưng cho màu sắc trên các hộp thư của Anh.


Jaguar E-Type (1).JPG

Chiếc xe cũng có một số nâng cấp so với Series 1 E-Type Roadster nguyên bản. Thay vì trang bị khối động cơ 4.2 lít 6 xi-lanh thẳng hàng nguyên bản, chiếc xe mui trần này hiện có động cơ dung tích lên tới 4.7 lít. Xe cũng được trang bị hệ thống xả mới tạo ra âm thanh ấn tượng hơn cho khối động cơ xe. Xe cũng được trang bị hộp số sàn năm cấp được tinh chỉnh mượt mà hơn, êm hơn và tinh tế hơn so với hộp số nguyên bản.


Jaguar E-Type (6).JPG

Để xử lý sản lượng tăng thêm từ động cơ lớn hơn, thương hiệu cũng đem tới cho xe các nâng cấp khác bao gồm cải tiến hệ thống treo, phanh tốt hơn và lốp rộng hơn. Khoang nội thất của chiếc E-Type này có hệ thống thông tin giải trí Cổ điển bao gồm một màn hình nhỏ để hiển thị các chỉ dẫn định vị vệ tinh. Chiếc xe cũng có màn hình cảm ứng và hỗ trợ Bluetooth. Xe còn có một tấm bảng trên bảng điều khiển biểu thị phiên bản hồi sinh "E-Type 1961-2021." Jaguar Classic sẽ cung cấp hộp số 5 cấp cải tiến và hệ thống thông tin giải trí cổ điển là những nâng cấp để cải thiện mẫu xe cổ điển cho những khách hàng sở hữu E-Type cổ có nhu cầu.


Jaguar E-Type (5).JPG

Tham khảo: Jaguar

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcNovitec nâng cấp “xe đua đường phố” Lamborghini Huracan STO với loạt chi tiết carbon đắt giá
Bài tiếp theoHonda HR-V 2023 chính thức ra mắt tại thị trường Mỹ