Jaguar Land Rover cùng Google đo chất lượng không khí với xe điện I-Pace

0

Jaguar-Land-Rover-cùng-Google-đo-chất-lượng-không-khí-với-xe-điện-I-Pace (3).jpg

Mới đây, Jaguar Land Rover đã “bắt tay” cùng Google để phát triển hệ thống bản đồ Street View tại thủ đô Dublin, Cộng hòa Ai-len với xe điện I-Pace. Bên cạnh đó, chiếc xe xanh này cũng được sử dụng để đo kiểm chất lượng không khí tại đây.

Jaguar I-Pace là chiếc xe điện đầu tiên trên thế giới được sử dụng làm xe phục vụ cho bản đồ Google Street View. Bên cạnh đó, chiếc xe còn được sử dụng để đo lường chất lượng không khí vòng quanh thủ đô Dublin khi nó không phát thải khí nhà kính. Chiếc xe sẽ sử dụng cảm biến để đó khí NO2, CO2 cũng như bụi mịn PM2.5 giúp cập nhật các tính năng mới của Google Maps. Các cảm biến này được phát triển bởi Aclima và Dublin là thành phố đầu tiên được họ sử dụng. Đơn vị này sẽ phát triển một bản đồ đo chất lượng không khí dựa trên Google Maps dựa trên dữ liệu thu thập trong 12 tháng tới đây.


Jaguar-Land-Rover-cùng-Google-đo-chất-lượng-không-khí-với-xe-điện-I-Pace (2).jpg

Sự hợp tác này có được khi Jaguar Land Rover xác định chiến lược tương lai của họ, đó là sự tái hiện giàu tính bền vững của sự sang trọng và hiện đại, trải nghiệm khách hàng độc đáo và tác động tích cực đến xã hội – với cam kết trở thành doanh nghiệp thuần không phát thải carbon vào năm 2039. Để hiện thực hóa tầm nhìn này, Jaguar Land Rover sẽ hợp tác với các nhà lãnh đạo trong ngành để tăng cường tính bền vững và giảm lượng khí thải cũng như chia sẻ các phương pháp hay nhất trong phát triển công nghệ, dữ liệu và phần mềm thuộc thế hệ tiếp theo.

“Việc tích hợp Google Street View vào xe điện Jaguar I-Pace là phương án tuyệt vời để đo kiểm chất lượng không khí. Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ dự án này vì nó hoàn toàn phù hợp với kế hoạch trở thành một doanh nghiệp ưu tiên sử dụng xe điện và đạt được khả năng không phát thải khí carbon vào năm 2039. Các mối quan hệ như thế này là một trong những cách tốt nhất để chúng tôi có thể đạt dược mục tiêu bền vững của mình và tạo tác động tích cực lên xã hội”, bà Elena Allen, quản lý dự án kinh doanh của Jaguar Land Rover cho biết.

Để biến chiếc xe trở nên phù hợp hơn với công việc, các kỹ sư của Jaguar Land Rover đã làm việc trên chiếc I-Pace, tạo nên giá nóc đặc biệt để gắn hệ thống camera cũng như cửa sổ sau mới giúp dây truyền dữ liệu có thể lắp đặt để truyền vào hệ thống máy tính của Google bên trong khoang lái.


Jaguar-Land-Rover-cùng-Google-đo-chất-lượng-không-khí-với-xe-điện-I-Pace (1).jpg

Về phần Google, họ đã hợp tác với Hội đồng thành phố Dublin để có thể tiến hành lập bản đồ chất lượng không khí tại đây. Điều này nằm trong chương trình chất lượng không khí của Environmental Insights Explorer. Cả hai hi vọng việc tiếp cận cơ sở dữ liệu này sẽ giúp các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu và các nhà hoạch định chính sách khi nghiên cứu chất lượng không khí. Đồng thời, điều này giúp người dân thực hiện những thay đổi nhỏ, được nhắc nhở hằng ngày để cải thiện môi trường sống.

“Chất lượng không khí là một điều đáng để quan tâm, đặc biệt là ở các thành phố, nhưng vẫn còn đó khoảng cách giữa dữ liệu địa phương và thông tin chi tiết để người dân và người cầm quyền có thể sử dụng”, ông Paddy Flynn, phó chủ tịch bộ phận hoạt động địa chất của Google chia sẻ. “Là một phần của dự án, chúng tôi sử dụng công nghệ để thu thập các dữ liệu quan trọng tại đây và làm cho chúng dễ dàng truy cập được để cùng Hội đồng thành phố Dublin, chúng tôi có thể thúc đẩy kế hoạch tìm giải pháp.

Tham khảo Jaguar Land Rover

VNB
Author: VNB

Bài trướcMercedes 500 E: Mẫu xe được tạo ra dưới sự hợp tác giữa Mercedes-Benz và Porsche
Bài tiếp theoBugatti mang dàn hypercar trị giá hơn 20 triệu Đô đến thử nghiệm tại Nurburgring