Jaguar ra mắt thêm hai biến thể động cơ cho dòng SUV F-Pace

0

Jaguar E-PACE (3).JPG

Thương hiệu Jaguar mới đây đã tiếp tục bổ sung thêm hai phiên bản với hai biến thể động cơ cho dòng xe SUV F-Pace để khách hàng có thể lựa chọn. Hai phiên bản này đều sở hữu trang bị khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mới trong đó bao gồm một động cơ diesel, một động cơ xăng và cả hai đều mang phong cách thể thao với các thiết lập nhằm đem tới cho khách hàng trải nghiệm ấn tượng hơn.

Ở thời điểm hiện tại, Jaguar F-Pace sẽ được bán ra với biến thể được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít. Phiên bản với động cơ chạy diesel sẽ được thương hiệu đặt tên là Jaguar F-Pace 300 SPORT, trong khi phiên bản chạy bằng xăng sẽ được đặt tên là phiên bản F-Pace 400 SPORT. Cả hai phiên bản động cơ diesel và xăng đều cùng được trang bị hệ thống hybrid nhẹ 48 volt, cho phép chạy điện trong phạm vi 53 km theo thử nghiệm WLPT.


Jaguar E-PACE (2).JPG

Đối với phiên bản được trang bị khối động cơ Diesel, xe sở hữu hai bộ tăng áp có khả năng sản sinh công suất 296 mã lực, mô-men xoắn 648 Nm, tuy nhiên mức tiêu thụ nhiên liệu của xe được công bố chỉ ở mức khoảng 6,16 lít trên 100 km, tiết kiệm nhiên liệu ở mức ấn tượng. Chính vì thế, mẫu SUV này có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong vòng 6,1 giây, theo quy đổi là tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,4 giây và mẫu xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 230 km/h.

Đối với phiên bản được trang bị khối động cơ xăng, xe có khả năng sản sinh công suất lên tới 395 mã lực, mô-men xoắn đạt mức 550 Nm. Khối động cơ tăng áp với hỗ trợ Hybrid nhẹ giúp giảm thời gian tăng tốc từ 0 – 96 km/h xuống còn 5 giây, theo quy đổi là thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 5,3 giây. Mẫu xe này có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 250 km/h.


Jaguar E-PACE (1).JPG

Về thiết kế tổng thể, F-Pace ở hai biến thể này dường như không có nhiều sự khác biệt so với những phiên bản khác. Xe vẫn sở hữu diện mạo “đồ sộ” đặc trưng, phần cản trước được thiết kế giản đơn với một lưới tản nhiệt cỡ lớn phía trước màu đen, hai bên cản là hai hốc gió cỡ lớn đem tới cho xe một diện mạo mạnh mẽ cho xe. Hai đèn LED chiếu sáng phía trước được thiết kế tối giản đem tới cho chiếc SUV Anh Quốc vẻ ngoài năng động hơn.

Về nội thất, Jaguar cũng trang bị thêm cho dòng xe này nhiều công nghệ, tính năng an toàn để nâng cao sức khỏe cũng như sự thoải mái cho người sử dụng xe. Xe được trang bị các tính năng thông minh mới giúp cải thiện hơn nữa chất lượng không khí bên trong không gian nội thất của xe và hệ thống hỗ trợ người lái mới tăng mức độ hỗ trợ cao hơn. Jaguar F-Pace cũng được trang bị thêm các tính năng giúp người lái có thể dễ dàng kết nối với hệ thống của xe và gia tăng sự kết nối của xe với hệ thống quản lý cập nhật qua mạng của thương hiệu. Jaguar cũng sẽ trang bị cho xe hệ thống Apple CarPlay không dây và tiện ích Android Auto không dây.


Jaguar E-PACE (5).JPG

Jaguar F-Pace mới được trang bị hệ thống khử ion hóa không khí được nâng cấp trong khoang nội thất của xe và hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 được giới thiệu cho F-Pace năm ngoái để loại bỏ các chất gây dị ứng và mùi hôi, đồng thời lọc các hạt bụi siêu mịn. Xe được trang bị hệ thống Cabin Air Purification Plus mới bao gồm hai tính năng bổ sung để làm cho chất lượng không khí trong khoang nội thất tốt hơn, cải thiện sức khỏe và sự thoải mái của hành khách.

Ngoài hệ thống truyền động mới, F-Pace mới được trang bị tiêu chuẩn với tính năng Amazon Alexa và cho phép kết nối bằng giọng nói với các tính năng của hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro như dẫn đường, âm nhạc, podcast và cuộc gọi. Chủ sở hữu F-Pace đã có hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro sẽ được cung cấp Alexa trong một bản cập nhật phần mềm qua mạng.


Jaguar E-PACE (6).JPG

Hai màu xám mới cũng có sẵn dưới dạng tùy chọn với các chi tiết màu đen bóng và tùy chọn mâm xe có kích thước 21 hoặc 22 inch. Tại Vương Quốc Anh, F-Pace có giá khởi điểm ở mức 62.250 bảng Anh (Tương đương 81.120 Đô theo quy đổi tỷ giá) cho phiên bản được trang bị động cơ diesel 300 SPORT và 68.520 bảng Anh (89.291 Đô) cho bản 400 SPORT với động cơ chạy xăng.

Tham khảo: Jaguar

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcHyundai Palisade 2023: Diện mạo khỏe khoắn hơn cùng nhiều công nghệ hiện đại
Bài tiếp theoJeep Grand Wagoneer L và Wagoneer L – bộ đôi SUV gia đình “siêu dài”