Jaguar XE 2020 cải tiến mạnh mẽ và hấp dẫn hơn

0

jaguar_xe_2020_00-1024x576.jpg

Vừa qua tại Whitley (Vương quốc Anh), hãng xe sang Jaguar đã chính thức cho ra mắt phiên bản đời mới 2020, được nâng cấp facelift giữa chu kỳ thế hệ của dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ XE với thiết kế ngoại – nội thất ấn tượng hơn và những công nghệ hiện đại vượt trội. Jaguar XE là mẫu xe hoàn toàn mới, đang ở thế hệ đầu tiên, chỉ vừa ra mắt cách đây 5 năm nhưng vẫn sở hữu vẻ ngoài mỹ miều không thua kém mấy so với những đối thủ đang được đổi mới liên tục như Mercedes-Benz C-Class, Audi A4 hay BMW 3-Series. Tuy nhiên, việc ngày càng có thêm nhiều lựa chọn ở cùng tầm giá hoặc phân khúc kích cỡ đã buộc Jaguar phải tung ra bản nâng cấp lớn cho XE nhằm duy trì sức cạnh tranh trên thị trường.


jaguar_xe_2020_01-1024x682.jpg

Tuy XE 2020 đời mới vẫn kế thừa vẻ đẹp được đánh giá cao của đời cũ, các nhà thiết kế của Jaguar đã quyết định can thiệp mạnh về phần ngoại hình để nhấn mạnh cá tính đặc trưng hơn. Tinh thần thể thao của XE 2020 được nhấn mạnh với các đường nét thiết kế hiện đại được lấy cảm ứng từ dòng F-Type. Mẫu xe đời mới được chỉnh sửa để rộng hơn và thấp hơn bản tiền nhiệm. Đèn pha LED hoàn toàn mới với dải đèn LED ban ngày biểu trưng chữ “J” nổi bật. Các hốc gió trước lớn hơn, kết hợp với các chi tiết táo bạo và đường nét cơ bắp củng cố dáng vẻ đậm chất khí động học. Phần đuôi xe tươi tắn hơn với cản sau kiểu mới và đèn hậu LED được tái tạo hình với các chi tiết được làm mới giúp xe trở nên bề thế hơn.


jaguar_xe_2020_03-1024x576.jpg

Bên trong nội thất XE 2020 càng cho thấy sự trau chuốt từ phía Jaguar, khi giờ đây xe ứng dụng thêm nhiều chất liệu ốp cao cấp, mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Cấu trúc táp-lô có bố cục mới cho bảng điều khiển trung tâm. Nhiều thành phần được cách tân, chẳng hạn như vô-lăng thiết kế mới thừa hưởng từ mẫu xe chạy điện I-Pace, với cụm phím bấm điều khiển cảm ứng và các biểu tượng chức năng được ẩn, chỉ hiển thị khi cần thiết; hay cần số thể thao SportShift và công tắc điều khiển JaguarDrive lấy trực tiếp từ chiếc coupe thể thao hai chỗ ngồi F-Type.


jaguar_xe_2020_06-1024x533.jpg

Nhiều tiện nghi hiện đại đã được bổ sung thêm cho XE 2020 gồm màn hình cảm ứng đôi từng ứng dụng ở I-Pace, bệ sạc không dây cho điện thoại thông minh và đặc biệt là gương chiếu hậu điện tử – trang bị lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ, giúp cải thiện khả năng an toàn và tiện nghi, đảm bảo người lái không bị cản trở tầm nhìn ở phía sau. Nhờ camera góc rộng, hệ thống đưa hình ảnh phía sau xe lên màn hình độ nét cao tích hợp trên gương chiếu hậu bên trong xe, giúp việc quan sát không bị cản trở bởi hành khách ở hàng ghế sau hoặc trong điều kiện thời tiết xấu.


jaguar_xe_2020_08-1024x705.jpg

Về cơ cấu truyền động, XE 2020 vẫn có đầy đủ các lựa chọn động cơ Ingenium, từ máy xăng êm ái cho đến động cơ dầu diesel sử dụng nhiên liệu hiệu quả nhưng được cải tiến để thêm phần thân thiện với môi trường. Động cơ xăng Ingenium 2.0L có 2 mức công suất 250 mã lực và 300 mã lực, trong khi động cơ dầu Ingenium 2.0L đạt công suất chỉ 180 mã lực nhưng có thông số mô men xoắn cực đại lên đến 430 Nm và tiêu thụ nhiên liệu từ 4,9 lít/100 km trên đường cao tốc. Kết hợp với các động cơ này là hộp số tự động cho tất cả các phiên bản, với 2 lựa chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh.


jaguar_xe_2020_04-1024x576.jpg

Trong đó, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian chủ động được tích hợp công nghệ dẫn động năng động thông minh, giúp duy trì cảm giác điều khiển và sự nhanh nhẹn tương tự như hệ dẫn động cầu sau, trong khi vẫn cải thiện khả năng vận hành, độ bám đường và đảm bảo sự tự tin cho người lái trong mọi điều kiện thời tiết. Cấu hình XE 2020 cao cấp nhất với động cơ xăng 2.0L mạnh 300 mã lực cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5,7 giây.


jaguar_xe_2020_02-1024x683.jpg

Là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản cấu hình XE 2020, chế độ lái Dynamic có tác dụng khuếch đại chất thể thao, đem đến khả năng sang số nhanh hơn, chân ga phản ứng nhạy hơn và vô-lăng cảm giác thật hơn. Người lái cũng không bị bó hẹp trong phạm vi các điều chỉnh có sẵn của Jaguar mà còn có thể tùy ý lựa chọn sao cho phù hợp nhất với sở thích thông qua phần Configurable Dynamics ở màn hình cảm ứng trung tâm. Phần động cơ, hộp số và vô-lăng đều có 2 lựa chọn chế độ Comfort hay Dynamic, có thể phối hợp qua lại dễ dàng.


jaguar_xe_2020_05-1024x576.jpg

Jaguar XE 2020 còn sở hữu tính năng Adaptive Dynamics, có thể tự động điều chỉnh liên tục hệ thống treo để đảm bảo độ cân bằng tối ưu giữa sự thoải mái và khả năng đáp ứng mau lẹ thể thao trong suốt quá trình vận hành. Để làm được điều này cũng phải kể đến việc khung gầm Jaguar XE 2020 vốn ứng dụng chất liệu nhôm lên đến 75%, qua đó giúp cho khối lượng thân xe nhẹ mà vẫn duy trì độ vững chắc bền bỉ cần có của một dòng xe thiên hướng thể thao.


jaguar_xe_2020_07-1024x446.jpg

Bên cạnh đó, Jaguar cũng cung cấp cho khách hàng tùy chọn trang bị thể thao R-Dynamic để thỏa mãn nhu cầu thể hiện tính chất mạnh mẽ. Phần ngoại thất có các chi tiết được lấy cảm hứng từ cánh máy bay, đường viền kéo dài đến tận đuôi xe và kiểu mâm xe mới. Ở phần nội thất, tinh thần thể thao được tiếp nối với thiết kế ghế ngồi của xe thể thao với màu chỉ khâu tương phản, lẫy sang số màu chrome mờ và ốp bậc cửa R-Dynamic.


jaguar_xe_2020_09-1024x688.jpg

Tại thị trường Anh Quốc, Jaguar XE 2020 cấu hình S tiêu chuẩn được trang bị hộp số tự động, mâm đúc 18 inch, ghế ngồi bọc da điều chỉnh điện, đèn pha và đèn hậu công nghệ LED với các chi tiết biểu trưng, cảm biến đỗ xe trước và sau, camera lùi và hệ thống giữ làn đường. Khách hàng có thể chọn các cấu hình SE và HSE cao cấp hơn, trang bị thêm gói R-Dynamic hoặc kết hợp các gói trang bị tùy chọn cá nhân hóa khác.


jaguar_xe_2020_11-1024x578.jpg

Có tất cả 6 gói, bao gồm “Gói vận hành năng động” (gồm Tùy chỉnh chế độ vận hành năng động, hệ thống đáp ứng năng động, Phanh hiệu năng cao, Bộ kẹp phanh sơn màu nổi, Cánh lướt gió đuôi xe), “Gói dành cho khu vực có thời tiết lạnh” (Kính chắn gió sưởi điện, Sưởi vô lăng, Chức năng rửa đèn pha), “Gói dành cho doanh nghiệp” (Hệ thống kết nối và dẫn đường chuyên nghiệp, Gói trực tuyến, Hệ thống nhận diện biển báo giao thông, Giới hạn tốc độ thích ứng – dành riêng cho cấu hình S), “Gói công nghệ” (Hiển thị thông tin trên kính lái, Kính lái chống tia UV, Màn hình cảm ứng đôi, Cụm đồng hồ tốc độ điện tử, Sạc không dây, Gương chiếu hậu điện tử), “Gói tiện nghi” (Khoang hành lý đóng mở điện với chức năng rảnh tay, Chìa khóa thông minh, Vô lăng điều chỉnh điện, Bổ sung các cổng nguồn 12V) và “Gói nâng cấp nội thất cao cấp” (Ốp bậc cửa có đèn, Bàn đạp ga/phanh thể thao, Đèn viền nội thất tùy chỉnh).


jaguar_xe_2020_10-1024x578.jpg

Ngay từ bây giờ, các khách hàng ở Anh đã có thể đặt hàng XE 2020 với giá khởi điểm từ 34.000 bảng (tương đương 1,04 tỷ đồng). Theo chia sẻ của Jaguar Land Rover Việt Nam, phiên bản nâng cấp này sẽ có mặt ở thị trường nước ta trong tương lai gần với giá sớm được công bố, tuy nhiên nhà nhập khẩu chỉ phân phối các phiên bản dùng động cơ xăng Ingenium.

Theo Jaguar
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcAston Martin DBS Superleggera TAG Heuer có giá 9,1 tỷ đồng
Bài tiếp theoPhí trước bạ xe bán tải tại Việt Nam tăng gấp 3 lần kể từ 10/4/2019