Lamborghini Countach LPI 800-4: “Countach của thế kỷ 21” xuất hiện tại tuần lễ Milan Design Week

0

Lamborghini at Milan Design Week (10).JPG

Lamborghini mới đây đã mang mẫu xe mới nhất của mình: Countach LPI 800-4 đến sự kiện triển lãm tuần lễ Milan Design Week. Chiếc xe được đặt trong không gian triển lãm tại Superstudio Più, Via Tortona 27. Không gian này được tạo ra với sự hợp tác của CRA – Carlo Ratti Associati studio và Lamborghini.


Lamborghini at Milan Design Week (1).JPG

Sự xuất hiện của Lamborghini tại Milan Design Week là một điều dễ hiểu khi những chiếc xe đặc biệt như Countach LPI 800-4 đã được phát triển từ chính những đường nét thiết kế góc cạnh cổ điển của huyền thoại Countach. Chiếc xe được sản xuất với số lượng giới hạn 112 chiếc và là sự tôn kính của một mẫu xe tương lai đối với một chiếc xe đã định nghĩa lại diện mạo siêu xe.


Lamborghini at Milan Design Week (5).JPG

Không gian triển lãm này cũng sẽ có sự xuất hiện của Lamborghini Countach LP400 – Nguyên mẫu mang tính lịch sử đã đem tới một tương lai hoàn toàn đột phá cho thương hiệu Lamborghini. Ngoài ra, thương hiệu cũng đem tới mẫu xe Aventador Ultimae – Phiên bản Aventador cuối cùng và là chiếc xe kỷ niệm dành cho dòng xe dòng xe có trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên đầy thành công. Nơi đây còn có một không gian dành riêng để kỷ niệm cho sự hợp tác thiết kế với Tecnomar và iGuzzini.


Lamborghini at Milan Design Week (3).JPG

CRA-Carlo Ratti Associati đã lựa chọn địa điểm triển lãm ở trung tâm của một phòng trưng bày nghệ thuật để tôn vinh tay nghề thủ công lâu đời và công nghệ của Lamborghini. Trong không gian rộng 825 mét vuông, không gian trưng bày này đã tạo nên một không gian với hành trình trải nghiệm độc đáo với sự quyến rũ, bí ẩn. Ba chiếc Lamborghini được trưng bày trong các hộp trưng bày khác nhau được che bằng rèm. Bộ ba chiếc xe được chiếu sáng với hệ thống đèn cao cấp, đồ họa chuyển động và cảnh quay được xây dựng cẩn thận được phát để gợi nhắc về thiết kế của những chiếc siêu xe.


Lamborghini at Milan Design Week (6).JPG

Các nhà thiết kế của Lamborghini sẽ minh họa DNA thiết kế của thương hiệu trong suốt sự kiện bằng cách sử dụng kỹ năng vẽ phác và kỹ năng Tape Drawing. Hai kỹ thuật này vẫn được sử dụng hàng ngày tại Lamborghini Centro Stile để thiết kế và phát triển những mẫu xe mới của thương hiệu. Di sản lâu đời của thương hiệu Lamborghini kết hợp với thiết kế và kỹ thuật hiện đại chính là nguồn cảm hứng cho tiêu đề của triển lãm: Future Is Our Legacy.


Lamborghini at Milan Design Week (8).JPG

Khách tham quan cũng có thể được nhìn thấy Scribit – Một robot có thể viết và xóa có thể biến bất kỳ bề mặt phẳng nào thành một khung vẽ tương tác để hiển thị nội dung đồ họa và văn bản. Robot này đã được Tạp chí TIME bình chọn là một trong 100 Phát minh tốt nhất năm 2019. Chiến dịch ban đầu của Robot trên Kickstarter là một trong 150 Chiến dịch huy động vốn cộng đồng tốt nhất từ trước đến nay. Tại gian hàng Lamborghini, Scribit sẽ phác họa quá trình phát triển kéo dài hàng thập kỷ của Countach.


Lamborghini at Milan Design Week (16).JPG

Không gian này cũng trưng bày một mô hình 1:6 của Tecnomar for Lamborghini 63. Chiếc du thuyền này được tạo ra dưới sự hợp tác của hai thương hiệu Lamborghini và hãng du thuyền Tecnomar – Công ty con của tập đoàn The Italian Sea Group. Hai thương hiệu Ý này đã cùng bắt tay và thiết kế chiếc du thuyền này với loạt chi tiết được lấy cảm ứng từ chính mẫu Hypercar Hybrid của Lamborghini: Sian. Mẫu du thuyền này là một thiết kế độc đáo, khác biệt với đại đa số những mẫu du thuyền khác ở thời điểm hiện tại.


Lamborghini at Milan Design Week (14).JPG

Countach LPI 800-4 là một dự án cực kỳ táo bạo khi Lamborghini quyết “hồi sinh” huyền thoại ấn tượng nhất thế kỷ 20 của mình. Mẫu xe này được biết đến là một bước chuyển mình của thương hiệu siêu xe còn non trẻ thời bấy giờ. Chính với thiết kế góc cạnh cùng thiết kế đầu xe nhọn và dốc cũng như kết cấu cửa cắt kéo đã làm nên tên tuổi của thương hiệu Lamborghini cũng như là mẫu xe đã “đặt nền móng” cho loạt Lamborghini V12 sau này như Diablo, Murcielago hay cả mẫu V12 thành công nhất Aventador. Thiết kế tổng thể của Countach LPI 800-4 là sự hiện đại hóa các chi tiết của những phiên bản của Countach nguyên gốc trong quá khứ, kết hợp với một số chi tiết lấy cảm hứng từ những mẫu siêu xe hiện đại hàng đầu hiện nay như Sian.


Lamborghini at Milan Design Week (15).JPG


Lamborghini at Milan Design Week (12).JPG


Lamborghini at Milan Design Week (17).JPG


Lamborghini at Milan Design Week (18).JPG


Lamborghini at Milan Design Week (13).JPG


Lamborghini at Milan Design Week (11).JPG


Lamborghini at Milan Design Week (9).JPG


Lamborghini at Milan Design Week (7).JPG


Lamborghini at Milan Design Week (4).JPG


Lamborghini at Milan Design Week (2).JPG

Tham khảo: Lamborghini

Supercar
Author: Supercar

Bài trướcDiện kiến chiếc xe thể thao BMW 2 Series Coupe thương mại đầu tiên xuất xưởng tại Mexico
Bài tiếp theoMitsubishi Xpander bản đặc biệt giá 630 triệu có thêm nâng cấp gì?