Lamborghini Huracan LP610-4 chạy lướt lên sàn xe cũ: Giá bán chỉ còn hơn một nửa sau 5 năm sử dụng

0

CP-Lamborghini Huracan LP610-4 2.jpg

Tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói Lamborghini Huracan là mẫu siêu xe khá thành công trên thị trường thế giới sau khi được hãng xe nước Ý giới thiệu nhằm thay thế người tiền nhiệm Gallardo.

Clip Siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 mua 28 tỷ còn gì sau gần 5 năm sử dụng ?

Tại thị trường Việt Nam, Huracan còn được không ít những khách hàng ưa chuộng nhờ thiết kế góc cạnh nhưng không kém phần hiện đại. Trên thực tế hai dòng xe Huracan và Aventador đang chiếm phần lớn trong tổng số những mẫu xe Lamborghini trong nước .


CP-Lamborghini Huracan LP610-4 12.jpg

Hiện Việt Nam đã có không dưới 20 chiếc Lamborghini Huracan được đại lý chính hãng và các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân mang về với nhiều màu sắc cũng như trang bị tuỳ chọn khác nhau, bao gồm các phiên bản: Huracan LP610-4, Huracan LP580-2 RWD, Huracan EVO, Huracan EVO RWD và Huracan STO. Xuất hiện trong bài viết là một chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 có tiểu sử khá đặc biệt, đây là một trong những chiếc Lamborghini hiếm hoi được phân phối theo diện chính hãng và sở hữu lớp sơn ngoại thất độc đáo.


CP-Lamborghini Huracan LP610-4 4.jpg

Đáng chú ý hơn khi phần lớn những chiếc Huracan được đưa về Việt Nam đều thuộc phiên bản LP610-4 và thông qua các showroom tư nhân. Điều này khiến cho "siêu bò" trong bài viết thêm phần đặc biệt hơn, theo tìm hiểu xe từng được một doanh nhân kín tiếng sinh sống tại Sài Gòn đặt mua chính hãng với giá bán lên đến 28 tỷ đồng, xe được vận chuyển về đại lý vào cuối năm 2017 và bàn giao cho khách hàng.


CP-Lamborghini Huracan LP610-4 5.jpg

Sau khoảng thời gian 5 năm sử dụng, chiếc Huracan LP610-4 hiện đã được bán lại cho một đơn vị chuyên kinh doanh xe hơi cao cấp tại quận 7 và hiện đang tìm chủ nhân mới với mức giá khoảng 16,5 tỷ đồng. Được biết, xe chỉ mới đi được hơn 4.000 km sau 5 năm, điều này đồng nghĩa mỗi năm vị chủ nhân cũ cầm lái mẫu siêu xe nước Ý chưa đến 1.000 km và khiến cho "siêu bò" trở thành một món hời trên thị trường xe hơi đã qua sử dụng.


CP-Lamborghini Huracan LP610-4 10.jpg

Về tổng thể, chiếc Lamborghini Huracan này sở hữu lớp sơn ngoại thất mang tông màu đen Nero Noctis, đây là một trong những mẫu siêu xe hiếm hoi sở hữu lớp sơn cá tính này và là chiếc Huracan duy nhất có màu đen tại Việt Nam. Thông thường khách hàng khi mua siêu xe có xu hướng lựa chọn những tông màu nổi bật, có tác dụng tôn vinh những đường nét thiết kế khí động học. Tông đen mang đến cho xe một diện mạo đầy ấn tượng mỗi khi xuống phố, phù hợp với những ai không thích sự nổi bật.


CP-Lamborghini Huracan LP610-4 13.jpg

Do phiên bản Huracan LP610-4 có số lượng khá lớn nên không ít chủ nhân của mẫu xe này đã quyết định nâng cấp với những gói độ đắt giá, trong đó dán decal, độ mâm xe, độ bodykit và nâng cấp ống xả là những cách làm phổ biến. Mặc dù vậy chiếc Huracan có màu đen bóng này lại được chủ nhân giữ nguyên thiết kế ngoại thất, đi cùng với đó là hàng loạt các trang bị tuỳ chọn chính hãng đắt giá.


CP-Lamborghini Huracan LP610-4 21.jpg

Nếu bạn đang có nhu cầu sắm cho mình một chiếc siêu xe để nhập môn, Huracan là cái tên rất phù hợp. Mặc dù cùng sử dụng động cơ V10 giống Audi R8, Lamborghini Huracan lại có thiết kế cuốn hút và giá trị thương hiệu nhỉnh hơn. Thêm vào đó nếu bạn ưa thích âm thanh gầm rú, hai đối thủ cùng phân khúc khác là Ferrari 488 GTB và McLaren 650S chắc chắn không thể đọ lại được do sử dụng động cơ tăng áp.


CP-Lamborghini Huracan LP610-4 3.jpg

Áp dụng ngôn ngữ thiết kế ‘Hexagon’, Huracan gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ thiết kế gân guốc đậm chất Lamborghini. Cản trước có sự xuất hiện của các khe hút gió cỡ lớn, nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ, cản sau và bộ khuếch tán được thiết kế theo hướng khí động học. Điểm nhấn ở phần ngoại thất đến từ cụm đèn chiếu sáng LED có tạo hình chữ ‘Y’ kép bắt mắt.


CP-Lamborghini Huracan LP610-4 22.jpg

Bộ mâm trên xe có thiết kế đẹp mắt theo kiểu nan hoa được đặt tên là Giano, mâm xe được hoàn thiện với tông màu xám nòng súng cá tính, kết hợp cùng cùm phanh sơn đỏ và đĩa phanh carbon ceramic. Hai bên thân xe được bổ sung thêm các hốc gió khí động học, tạo nên cái nhìn gân guốc.


CP-Lamborghini Huracan LP610-4 14.jpg

CP-Lamborghini Huracan LP610-4 18.jpg

Cản sau có tạo hình tối giản với dải đèn hậu mỏng, logo ‘Lamborghini’ đặt ở vị trí trung tâm, bộ khuếch tán cỡ lớn và hệ thống ống xả thể thao với bốn chụp xả sơn đen bóng. Đáng chú ý nhất phải kể đến nắp động cơ bằng kính trong suốt trị giá hơn 400 triệu đồng, qua đó khoe vẻ đẹp của cỗ máy V10 phía bên dưới, đây là chi tiết được nâng cấp sau khi xe về nước, trong khi đó nắp máy nguyên bản là trang bị tiêu chuẩn có dạng tầng và kín kẽ hơn.


CP-Lamborghini Huracan LP610-4 62.jpg

CP-Lamborghini Huracan LP610-4 54.jpg

Tiến vào bên trong, cabin Huracan không quá rộng rãi, cách bố trí với dày đặc các chi tiết cũng như nút bấm khiến cho người lái và hành khách cảm thấy khá choáng ngợp. Lý do nằm ở ngôn ngữ thiết kế của Huracan được lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay chiến đấu nên ngoại thất và nội thất đều mang hơi thở tương tự. Đặc biệt nhất là dàn nút bấm được hoàn thiện kỳ công theo cùng phong cách, ngoài ra bảng đồng hồ, vô-lăng và ghế ngồi cũng tạo cho chúng ta một cảm giác tương tự.


CP-Lamborghini Huracan LP610-4 45.jpg

Khác với lớp sơn đen trầm tính, phối màu nội thất gây ấn tượng với hai tông màu đỏ-đen thể thao. Tuy nhiên màu đen vẫn giữ vai trò chủ đạo nhưng điểm nhấn sẽ là những mảng đỏ nổi bật, đồng thời chỉ khâu màu đỏ cũng được lựa chọn. Một trong những tuỳ chọn đắt giá là vật liệu Alcantara cũng được sử dụng ở khu vực vô-lăng, bảng táp-lô, táp-pi cửa và ghế ngồi.


CP-Lamborghini Huracan LP610-4 42.jpg

CP-Lamborghini Huracan LP610-4 41.jpg

Vô-lăng trên Huracan mang thiết kế cứng cáp, tích hợp lẫy chuyển số to bản, phía sau là một màn hình kĩ thuật số hiển thị đầy đủ các thông tin vận hành. Lamborghini Huracan LP610-4 được trang bị 3 chế độ lái bao gồm: Strada (đường phố), Sport (thể thao) và Corsa (đường đua).


CP-Lamborghini Huracan LP610-4 33.jpg

Lamborghini Huracan LP610-4 sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên, tương tự dòng sản phẩm Gallardo trước đây. Cỗ máy V10 dung tích 5.2 lít này có thể sản sinh công suất tối đa 601 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 560 Nm. Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép, nhờ đó “siêu bò” chỉ cần 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa 325 km/h.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

1
2
3
Bài trước5 mẫu sedan bán chạy nhất tại Việt Nam nửa đầu năm 2022
Bài tiếp theoPeugeot 408 2023: Mẫu crossover coupe mới của hãng ô tô Pháp