Lamborghini Invencible và Autentica: Siêu xe cuối cùng V12 hút khí tự nhiên công suất gần 770 mã lực

0

lamborghini-v12-anh-3.jpg

Lamborghini Autentica và Lamborghini Invencible, hai mẫu siêu xe kết thúc kỷ nguyên V12 hút khí tự nhiên mang tính biểu tượng của Lamborghini.

Lamborghini Autentica (roadster) và Lamborghini Invencible (coupe) mới nhất đánh dấu kết thúc kỷ nguyên V12 của Lamborghini. Sức mạnh của mỗi xe là khối động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6,5l, công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm, kết hợp với hộp số ISR 7 cấp. Đặc biệt cả hai mẫu xe có thể đánh lái trục sau của hệ thống Lamborghini Dynamic Steering.


lamborghini-v12-anh-7.jpg

Invencible và Autentica được Lamborghini Centro Stile thiết kế dựa trên mẫu Lamborghini Aventador và một số đặc điểm tốt nhất của Lamborghini nhiều năm qua: Sesto Elemento, Reventon, Veneno và một vài chi tiết giống Essenza SCV12.

Cả hai sử dụng khung gầm monocoque bằng sợi carbon của Aventador, kiểu dáng hoàn toàn độc đáo, cánh gió phía sau của Invencible Coupe lấy cảm hứng trên Sesto Elemento. Các yếu tố khí động học khác được lấy cảm hứng từ Veneno và Reventon, hoạ tiết xuyên suốt mang hình lục giác.


lamborghini-v12-anh-13.jpg

Lamborghini Invencible Coupe

Đuôi xe mang hơi hướng tương lai độc đáo với ba đèn hậu LED hình lục giác, hệ thống ống xả Inconel đặt giữa. Lamborghini Invencible có cánh gió sau cố định tương tự mẫu Sesto Elemento, trong khi Autentica có vây kép định hướng.

Hai mẫu Lamborghini Invencible và Autentica có đèn pha với tạo hình mũi tên, mũi xe được làm thấp. Nắp ca-pô và phần cản chia gió trước khá giống xe đua Essenza SCV12.

Lamborghini Invencible Coupe​

Chiếc coupe Invencible được hoàn thiện tông màu đỏ Rosso Efesto tương phản với các yếu tố sợi carbon lộ ra. Chất liệu kết hợp da Rosso Alala tương phản với bọc Nero Cosmus Alcantara cùng các bệ và khung cửa được hoàn thiện bằng carbon, trong khi cùm phanh được sơn đỏ Rosso Mars.


lamborghini-v12-anh-6.jpg

Khoang nội thất của xe giữ nguyên những đặc trưng của Lamborghini, các vật liệu chính vẫn là carbon. Đồng thời điểm nhấn của xe là các hoạ tiết lục giác, màn hình đằng sau vô-lăng được làm mới…


lamborghini-v12-anh-2.jpg

Nội thất Lamborghini Invencible Coupe

Như mong đợi từ chiếc V12 Lamborghini Coupe, bước qua bộ cửa cắt kéo là cách duy nhất để bước vào trong. Vô-lăng carbon với 3 chấu, phần cạnh dưới có logo 3 màu đặc trưng.

Lamborghini Autentica Roadster​

Chiếc roadster Autentica mui trần mang màu sắc tinh tế, không kém phần nổi bật. Thân xe được hoàn thiện bằng lớp sơn màu xám Grigio Titans với các chi tiết màu đen mờ và bộ phanh cũng được sơn màu vàng Giallo Auge.


lamborghini-v12-anh-14.jpg

Bên trong nội thất xe là tông màu xám tương phản vàng Giallo Taurus kết hợp da Nero Ade, trong khi ghế được hoàn thiện bằng hai tông màu Nero Cosmus và Grigio Octans Alcantara.


lamborghini-v12-anh-8.jpg

"Chúng tôi đã tạo ra hai chiếc xe với đặc tính độc đáo riêng, lấy cảm hứng từ những buổi chạy track với cường độ cao", nhà thiết kế trưởng của Lamborghini – Mitja Borkert nói. "Cả hai mẫu xe được thiết kế bởi Lamborghini Centro Stile, phát huy sự sáng tạo tối đa trên nền tảng V12. Những thiết kế này một lần nữa dựa trên DNA thiết kế độc đáo nâng di sản thiết kế lên một tầm cao mới."


lamborghini-v12-anh-10.jpg


lamborghini-v12-anh-4.jpg

Chương tiếp theo của Lamborghini​

Đây sẽ là hai chiếc xe cuối cùng từ Lamborghini sử dụng V12 hút khí tự nhiên. Sau Invencible và Autentica, các thế hệ mới nhất của Lamborghini sẽ trang bị động cơ V12 hybrid sẽ ra mắt trong vài tuần tới.


lamborghini-v12-anh-5.jpg

"Động cơ V12 là một trong những cột mốc lịch sử và thành công của thương hiệu", Stephan Winkelmann – Chủ tịch và Giám đốc điều hành Automobili Lamborghini nói. "Khi chúng ta hướng tới việc nắm bắt kỷ nguyên lai tạo nên trái tim mới theo chiến lược của Cor Tauri, thì đây là cách Lamborghini tôn vinh động cơ V12 hút khí tự nhiên hoàn hảo khái niệm xuất sắc với hướng cá nhân hoá".

Tham khảo Carbuzz

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcXe tại Việt Nam giảm giá hàng trăm triệu đồng vì date sản xuất 2022
Bài tiếp theoBảng giá xe Honda tại Việt Nam tháng 4/2024