Lamborghini kỷ niệm chiếc Huracán bản đua thứ 400 lăn bánh khỏi nhà máy

0

Xe-đua-Lamborghini-Huracan-thứ-400 (2).jpg

Kể từ khi chiếc đầu tiên lăn bánh khỏi dây chuyền vào năm 2014, sau bảy năm có mặt trên thị trường, dòng xe đua dựa trên Lamborghini Huracán mới đây đã đạt đến cột mốc 400 chiếc.

Để đánh dấu cột mốc đặc biệt này, hãng siêu xe nước Ý đã tổ chức một sự kiện kỷ niệm hoành tráng ngay tại trụ sở của mình. Sự kiện này có sự tham gia của chủ tịch kiêm CEO của hãng – ông Stephan Winkelmann, giám đốc kỹ thuật – ông Maurizio Reggiani, giám đốc sản xuất – ông Ranieri Niccoli và trưởng bộ phận đua xe thể thao, ông Giorgio Sanna. Góp mặt cùng các thành viên cấp cao này là những kỹ thuật viên đã hàng ngày lắp ráp 400 chiếc xe đua Huracán Super Trofeo Evo và Huracán GT3 Evo bên cạnh những phiên bản thương mại của chúng.


Xe-đua-Lamborghini-Huracan-thứ-400 (1).jpg

“Chúng tôi tự hào với cột mốc này, nó quan trọng không chỉ với bộ phận Squadra Corse mà còn cho cả công ty”, ông Winkelmann chia sẻ tại sự kiện kỷ niệm cột mốc. “Chỉ trong vài năm, Squadra Corse đã chứng minh họ là một trong những đội đua đáng gờm và Huracán Super Trofeo cùng Huracán GT3 là hai mẫu xe đua cừ khôi ở các giải đua GT”.


Xe-đua-Lamborghini-Huracan-thứ-400 (4).jpg

Cách đây 7 năm, chiếc Huracán Super Trofeo đầu tiên lăn bánh khỏi nhà máy, thay thế “đàn anh” Gallardo Super Trofeo trước đây. Nó trở thành sự lựa chọn hoàn toàn mới cho khách hàng và các đội đua tham gia vào giải đua riêng của mẫu xe này khắp nơi trên thế giới. Một năm sau, phiên bản Huracán GT3 được ra mắt, đánh dấu sự có mặt của mẫu xe này trong các giải đua GT3 và WEC.


Xe-đua-Lamborghini-Huracan-thứ-400 (3).jpg

Trong suốt 6 mùa giải tham dự, những chiếc Huracán GT3 cũng như phiên bản nâng cấp GT3 Evo đã giành được gần 100 chiến thắng. Nổi bật trong số đó là ba lần liên tiếp giành chiến thắng tại Daytona 24h, “chiến tích” này được đánh dấu bởi mẫu xe Lamborghini Huracán Evo “GT Celebration”. Chiếc xe đua này cũng giành chiến thắng hai lần tại Sebring 12h cũng như đạt chức vô địch GT World Challenge tại Châu Âu vào năm 2019. Riêng năm 2020, Huracán GT3 Evo được sử dụng bởi 24 đội đua khác nhau tại 15 giải đua trong và ngoài nước Ý. Những chiếc xe đua này đã chạy tổng cộng 20.000 km và 88 tay đua khác nhau đã cầm lái chúng.

Tham khảo Lamborghini

VNB
Author: VNB

Bài trước“Siêu ngựa” Ferrari 488 Pista Spider thứ hai bất ngờ cập bến Sài Gòn
Bài tiếp theoHonda CB650R 2021 có gì cạnh tranh trong phân khúc PKL 650cc giá dưới 250 triệu?