Lamborghini ra mắt Aventador SVJ Roadster “Xago Edition” – Phiên bản giới hạn chỉ 10 chiếc

0
Lamborghini Aventador SVJ Roadster chính là phiên bản mui trần của chiếc Aventador SVJ đình đám. Mẫu xe này từng được ra mắt chính thức tại triển lãm Geneva Motorshow vào năm 2019. Với dòng xe này, Lamborghini đã công bố sẽ sản xuất giới hạn 800 chiếc. Gần đây, thương hiệu đã công bố một phiên bản cực giới hạn được phát triển dựa trên chính dòng xe này mang tên “Xago Edition”.


svj_xago_02-1024x576.jpg

Thực chất, việc ra đời của phiên bản này nhằm đánh dấu một bước tiến mới trong tiến trình cá nhân hóa của Lamborghini khi thương hiệu này mới đây đã phát triển dịch vụ “Virtual Studio” nhằm giúp những vị khách hàng mua Lamborghini trên khắp thế giới có thể trải nghiệm dịch vụ cá nhân hóa Ad Personam thông qua nền tảng điện tử mà không cần phải tới tận bộ phận cá nhân hóa tại Sant’Agata Bolognese, Ý.


109824215_4711110078914575_5185665602419124611_o-1024x1024.jpg

Kể từ tháng 7 năm 2020, khách hàng mua xe trên khắp thế giới có thể đặt trước một cuộc tư vấn ban đầu có độ dài khoảng 2 tiếng thông qua các đại lý của Lamborghini, hoặc tham gia với chuyên gia bán hàng của họ tại showroom hoặc từ một địa điểm khác. Họ sẽ được tham gia một cuộc họp với các chuyên gia Lamborghini cùng các tùy chọn Ad Personam mở rộng được hiển thị. Trong cuộc gọi video, mô hình mô phỏng chiếc xe sẽ có mặt trong studio Ad Personam với các đề xuất thiết kế trực tiếp và đề xuất cấu hình từ nhóm Ad Personam và hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại thông minh để xem lại và để xem chi tiết cận cảnh. Tham vấn ảo sẽ được ghi nhận với các đề xuất đầy đủ được gửi cho khách hàng bao gồm thiết kế cuối cùng và thậm chí các mẫu vật liệu.


svj_xago_08-1024x819.jpg

Chiếc SVJ Roadster “Xago Edition” được lấy cảm hứng từ các đám mây hình lục giác xung quanh cực bắc của hành tinh Sao Thổ, kết hợp với đó chính là họa tiết lục giác Hexagon quen thuộc thường được sử dụng làm nguồn cảm hứng thiết kế trên những mẫu Lamborghini hiện đại. Ngoại thất của xe được trang trí với các mảng họa tiết Hexagon được thiết kế theo dạng đậm nhạt đầy ấn tượng trên phần ngoại thất sáng màu. Phần họa tiết này đã mất tới 120 giờ để sản xuất và có hiệu ứng màu bạc đầy ấn tượng.


svj_xago_07-1024x819.jpg

Kết hợp với đó chính là một số chi tiết màu xanh nổi bật được phối ở cả khoang nội thất lẫn ngoại thất của chiếc xe. Các chi tiết như viền các líp xe, viền cánh gió cũng như ốp gương đều được trang bị màu xanh đầy nổi bật. Khoang nội thất được bọc da Alcantara tối màu với ghế được phối nhẹ với các chi tiết xanh đầy tinh tế được tạo ra trong vòng 80 giờ. Chiếc xe được trang bị ghế độc quyền với hoa văn hình lục giác và màu tương phản đặc biệt để phù hợp với ngoại thất. Mỗi chiếc xe thuộc phiên bản Xago Edition sẽ được đính một bảng số thứ tự nhằm phân biệt giữa các chiếc xe.


svj_xago_03-1024x576.jpg

Mẫu xe này không có sự khác biệt về động cơ cũng như hiệu năng của phiên bản, chính vì thế Lamborghini sẽ vẫn trang bị cho mẫu xe này động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 770 mã lực cùng 720 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh trên được truyền đến tất cả các bánh xe thông qua hộp số tự động ly hợp đơn (ISR) 7 cấp. Sức mạnh này giúp Aventador SVJ Roadster tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây (chậm hơn bản Coupe 0,1 giây) và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.


svj_xago_04-1024x576.jpg

Ảnh: Lamborghini

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcToyota chính thức ra mắt Corolla Apex Edition 2021 dành riêng cho thị trường Mỹ
Bài tiếp theoChiêm ngưỡng Bentley Bentayga màu hồng độc nhất Việt Nam