Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 843
- Loại bài
- Bài sản xuất
Land Rover Defender PHEV là sản phẩm điện hoá đầu tiên của thương hiệu này ở thị trường Việt Nam, phiên bản cập nhật giữa dòng đời với nhiều nâng cấp từ công nghệ đến trang bị tiện nghi.
Land Rover Việt Nam xác nhận Defender phiên bản facelift sắp được ra mắt trong tháng 12. Đây là Defender facelift từng được giới thiệu toàn cầu vào tháng 5/2025 với các tùy chọn động cơ MHEV, PHEV và V8 tăng áp kép.
Land Rover Defender phiên bản facelift có một số thay đổi so với bản hiện tại nhưng rất khó có thể phân biệt. Điểm mới và dễ dàng nhận biết là cụm đèn trước và sau có tinh chỉnh, màu sắc ngoại thất mới cùng với họ tiết thiết kế của bộ mâm hợp kim.
Phiên bản cao cấp nhất - Defender OCTA có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.813 x 2.064 x 1.995 mm, trục cơ sở dài 3.023 mm. Đặc biệt là lớp sơn độc quyền màu vàng đồng - Petra Copper.
Defender phiên bản Octa sở hữu khung gầm 6D Dynamics, hạn chế tối đa độ nghiêng lắc thân xe đồng thời tối ưu hóa khoảng sáng gầm xe (hơn 28 mm so với Defender thường), bề rộng tăng thêm 68,5 mm, tay đòn dài và chắc chắn hơn cùng giảm xóc chủ động. Đĩa phanh trước đường kính 15,7 inch đi kèm cặp phanh 6 piston Brembo.
Bộ mâm tiêu chuẩn của Defender Octa là dạng đa chấu, kích thước 22 inch Style 7026. Để tăng khả năng off-road, chủ xe có thể thay đổi bộ mâm 20 inch Style 1086.
Phiên bản OCTA mới sẽ có viên kim cương đen bóng nằm bên trong một đĩa titanium được gia công và phun cát tại cửa số Signature Graphic.
Nội thất của Defender OCTA vẫn mang phong cách đặc trưng của dòng xe địa hình cổ điển, gồm: thanh chịu lực bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại và sơn tĩnh điện màu xám Metallic Grey.
Điểm nhấn của Defender phiên bản facelift là màn hình trung tâm được nâng lên 13,1 inch thay vì 11,4 inch ở bản cũ, có thể kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Gói tuỳ chọn Signature Suite có các "túi" bên có thể tháo rời cũng như rãnh giấu dây cáp để giữ mọi thứ gọn gàng. Còn lại các chi tiết không khác biệt so với Defender bản cũ là vô lăng, đồng hồ thông tin, thiết kế táp-lô...
Sức mạnh của Land Rover Defender bản facelift không có sự thay đổi. Có thể xe vẫn dùng khối động cơ xăng 3.0L mild-hybrid, sản sinh công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 550Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp.
Đối với bản PHEV sẽ kết hợp động cơ xăng 2.0L, sản sinh công suất 295 mã lực và bộ mô tơ điện công suất 137 mã lực; tổng công suất 398 mã lực và mô-men xoắn 640 Nm. Defender PHEV có thể di chuyển thuần điện 37 km nhờ vào bộ pin dung lượng 13,1 kWh.
Riêng phiên bản Defender Octa được trang bị động cơ V8 dung tích 4.4L tăng áp kép, sản sinh công suất 626 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 3,8 giây.
SUV hiệu năng cao Defender OCTA sẽ cạnh tranh trực tiếp với "ông vua địa hình" Mercedes-AMG G 63.
Tham khảo Land Rover
