Lexus NX 2022 – Mẫu SUV cỡ nhỏ “lột xác” hoàn toàn với diện mạo thể thao hơn, năng động hơn

0

All New NX  (7).JPG

Lexus vừa qua đã cho ra mắt phiên bản mới hoàn toàn của chiếc SUV cỡ nhỏ Lexus NX. Thương hiệu đã thiết kế lại gần như hoàn toàn diện mạo bên ngoài của xe theo phong cách thể thao hơn với những chi tiết thừa hưởng từ những “người đàn anh”. Thoạt nhìn, diện mạo của xe đã được “đồng bộ hóa” với một số mẫu xe hiện đại hơn như chiếc sedan thể thao IS.


All New NX  (8).JPG

Phần cản trước của xe đã được thiết kế lại hoàn toàn với phần lưới tản nhiệt chính được mở rộng, các phần nan lưới ngang như trên phiên bản cũ đã được loại bỏ, thay vào đó là các họa tiết và lưới được sơn màu tối. Đèn chiếu sáng trước của xe cũng đã được thiết kế gọn lại với một cụm đèn thay vì đèn hai cụm riêng biệt như thế hệ trước. Hơn nữa, hai hốc gió trên phần cản trước được đẩy lên cao, tạo dáng vót nhọn ở phần mũi xe và dần thoải dốc ở phần dưới của lưới tản nhiệt.


All New NX  (3).JPG

Cản sau của xe cũng được “hiện đại hóa” với đèn hậu có đèn LED dải tạo điểm nhấn, các chi tiết đơn giản trên phần đuôi sau của NX phiên bản cũ đã được loại bỏ, thay vào đó chính là những đường nét góc cạnh, hiện đại và cứng cáp. Thậm chí, logo Lexus cũng đã được thương hiệu thay thế sang dạng chữ với từng chữ cái tách rời và được đính phía dưới dải đèn LED. Trên thân xe, phần cửa kính sau đã được thiết kế lại với đường viền kính được vuốt cong từ cửa sau thay vì thiết kế vuông vắn như trên NX thế hệ tiền nhiệm.


All New NX  (4).JPG

Đi cùng với thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới lạ, khoang nội thất của NX 2022 cũng được tân trang lại hoàn toàn với những vật liệu có chất lượng cao hơn, độ hoàn thiện tốt hơn cũng như các cách bố trí, thiết kế hiện đại và thông minh. Khoang nội thất trên NX mới vẫn có thiết kế có phần góc cạnh, vuông vức cổ điển. Tuy nhiên, bảng điều khiển trung tâm đã được trang bị với màn hình giải trí có kích thước lên tới 14 inch cực lớn với trang bị giao diện Lexus mới. Màn hình hiển thị kỹ thuật trên NX mới chính là màn hình hiển thị kỹ thuật số có kích thước 7 inch.


All New NX  (11).JPG

Đối với NX 2022, xe được thiết kế với kích thước rộng rãi hơn, chính vì thế mà khoang nội thất cũng có phần thoải mái hơn dành cho hành khách cũng như không gian chứa hàng cũng được mở rộng. Ngoài ra, Lexus NX có thể được trang bị một số tùy chọn mới bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh và gương chiếu hậu kỹ thuật số. Xe cũng có thể được trang bị một màn hình hiển thị 10 inch, bộ sạc điện thoại thông minh không dây và ghế sau có tính năng sưởi. NX thế hệ mới cũng được trang bị hệ thống đèn LED nội thất với 14 thiết lập theo chủ đề và có thể điều chỉnh 64 màu sắc khác nhau.


All New NX  (13).JPG

Trong nội thất, Lexus cũng trang bị cho xe tay nắm cửa dạng nút bấm “Digital Latch” với công nghệ Hỗ trợ thoát hiểm an toàn. Ngoài ram NX còn được trang bị Hệ thống an toàn Lexus + 3.0 mới nhất với những trang bị bao gồm đèn chiếu sáng cao thông minh, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống cảnh báo va chạm được cập nhật với tính năng phát hiện phương tiện đi lại và có thể kích hoạt phanh khẩn cấp tự động để giúp tránh va chạm trực diện.


All New NX  (17).JPG

Lexus đem tới cho khách hàng nhiều phiên bản NX khác nhau với các trang bị động cơ khác nhau bao gồm phiên bản NX 250 với trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.5 lít có khả năng sản sinh công suất 203 mã lực, mô-men xoắn 249 Nm đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản dẫn động cầu trước có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong vòng 8,2 giây và phiên bản dẫn động bốn bánh có thể đạt 96 km/h trong vòng 8,6 giây.


All New NX  (15).JPG

Phiên bản NX 350 được trang bị động cơ tăng áp 2,4 lít bốn xi-lanh mới với công suất sản sinh khoảng 275 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Xe cũng được trang bị hộp số tự động 8 cấp và có thể tăng tốc lên 96 km/h trong vòng 6,8 giây. Phiên bản thân thiện hơn với môi trường NX 350h 2022 sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2,5 lít và hệ dẫn động bốn bánh với trang bị một mô-tơ điện phía sau. Động cơ này sẽ có khả năng sản sinh công suất 239 mã lực, tăng 20% so với phiên bản hybrid hiện tại. Nhờ sức mạnh bổ sung, tốc độ tăng tốc lên 96 km/h giảm xuống chỉ còn 5,7 giây.


All New NX  (18).JPG

Phiên bản cao cấp nhất chính là bản NX 450h+ với trang bị động cơ 2,5 lít bốn xi-lanh, gói pin lithium-ion và mô-tơ điện được đặt phía sau. Khi pin cạn, chiếc xe có thể được sạc đầy trong khoảng 4,5 tiếng với bộ sạc 3,3 kW tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nếu khách hàng lựa chọn bộ sạc 6,6 kW tùy chọn có thể giúp giảm thời gian sạc xuống còn 2,5 tiếng. NX450h+ đi kèm với hệ dẫn động AWD toàn thời gian mới được phát triển, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái thể thao và tự tin cho người cầm lái. Phiên bản plug-in hybrid cũng có hệ thống Predictive Efficient Drive. Hệ thống này giúp học thói quen lái xe, dự đoán đoạn đường dự kiến phía trước và phân tích các báo cáo giao thông thời gian thực để tối ưu hóa việc sạc và xả pin hybrid.


All New NX  (9).JPG

Lexus NX 2022 được thiết kế trên nền tảng TNGA-K và có trọng tâm thấp hơn cũng như độ cứng xoắn được cải thiện nhờ hàn bằng tia laser. Các kỹ sư cũng tăng cường khu vực cửa sau và tập trung vào việc cải thiện động lực lái xe. Phiên bản mới này nhẹ hơn khoảng 91 kg so với thế hệ tiền nhiệm. Thương hiệu cũng đem tới cho xe gói nâng cấp thể thao F Sport với hệ thống treo biến thiên chủ động với bộ giảm chấn. Gói này cũng bổ sung lưới tản nhiệt thể thao, cản trước thể thao hơn và bộ mâm nhôm đen bóng có kích thước lên tới 20 inch. Gói F Sport cũng đem tới cho xe hệ thống ghế ngồi thể thao hai tông màu, bàn đạp bằng nhôm và ghế bọc chất liệu NuLuxe đục lỗ, vô lăng thể thao, các tấm ốp đặc biệt và các chi tiết ốp bằng nhôm Dark Graphite.


All New NX  (10).JPG


All New NX  (12).JPG


All New NX  (14).JPG


All New NX  (16).JPG


All New NX  (19).JPG


All New NX  (6).JPG


All New NX  (5).JPG


All New NX  (1).JPG

Lexus NX 2022 – Mẫu SUV cỡ nhỏ “lột xác” hoàn toàn mới

Tham khảo: Lexus

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcKỹ năng lái xe an toàn: Kinh nghiệm đánh lái vô-lăng ô tô chuẩn xác và an toàn
Bài tiếp theoChiron Super Sport xuất hiện lần đầu trước công chúng cùng dàn Bugatti hàng chục triệu Đô