Maserati công bố những kế hoạch đầu tiên của kỷ nguyên mới

0
Trong sự kiện đặc biệt “MMXX: Time to Audicious” vừa qua, Maserati không chỉ giới thiệu đến thế giới chiếc MC20 mà còn công bố về những kế hoạch của mình trong những năm đầu tiên của kỷ nguyên mới.

Những mẫu xe mới


Medium-17195-MaseratiGrecale-1024x576.jpg

Trong năm 2021, Maserati sẽ mở rộng phân khúc sản phẩm của mình với chiếc crossover Grecale hoàn toàn mới. Sau Levante ra mắt cách đây bốn năm, Grecale là chiếc xe thể thao gầm cao thứ hai của Maserati và nó sẽ được hướng đến phân khúc của những mẫu xe như BMW X3, Audi Q5, Mercedes-Benz GLC hay Porsche Macan. Tiếp sau đó sẽ là phiên bản điện hóa của Levante.


maserati-il-piano-prodotti-fino-al-2024-1024x576.jpg

Vào năm tiếp theo, GranTurismo và GranCabrio sẽ được Maserati mang trở lại với hai phiên bản là động cơ chạy xăng truyền thống và động cơ điện hoàn toàn. Bên cạnh mẫu xe thể thao này sẽ là phiên bản chạy điện của Grecale cũng như biến thể mui trần và biến thể chạy điện của siêu xe thể thao MC20. Theo như kế hoạc được công bố, Quattroporte và Levante thế hệ tiếp theo cùng phiên bản chạy điện của chúng sẽ được ra mắt ở cuối kế hoạch, tức vào khoảng năm 2023.

Folgore – nền tảng điện hóa hoàn toàn mới


Medium-17192-MaseratiMC20Chassis-1024x576.jpg

Maserati gọi hệ dẫn động điện của mình là Folgore, trong tiếng Ý có nghĩa là tia chớp. Nền tảng này sẽ cao gồm ba động cơ điện với hai đặt tại trục sau và một tại trục trước, có khả năng truyền và quản lý sức mạnh của từng bánh xe một cách động lập thông qua hệ thống truyền mô-men theo vector chủ động.


Medium-17193-MaseratiMC20Chassis-1024x576.jpg

Hệ thống dẫn động này sẽ hoạt động với nguồn điện 800 V sử dụng công nghệ biến tầng thế hệ mới với các chi tiết được làm bằng silicon-carbide (SiC). Công nghệ mới này thường được thấy trên những chiếc xe đua hybrid và điện như Công thức 1 và Công thức E. Các công tắc tần số cao cho phép bộ biến tầng SiC cải thiện khả năng vận hành và hiệu suất của chiếc xe điện trong khi nền tảng điện 800 V cho phép chiếc xe có thể được sạc với bộ sạc công suất cao, lên đến 300 kW.

Chương trình phục chế và cá nhân hóa


maserati-road-map-1024x576.jpg

Để mang đến sự kết nối chặt chẽ hơn với khách hàng cũng như về quá khứ huy hoàng của mình, Maserati đã ra mắt bộ phận phục chế xe cổ Classiche. Bộ phận này sẽ đảm trách việc chăm sóc và “hồi xuân” những chiếc Maserati có tuổi đời hàng chục năm, tìm lại lịch sử của chiếc xe cũng như cấp giấy chứng nhận cho chúng.


  • Large-17114-GhibliFuoriSerieCorse-1024x683.jpg

    Maserati Furioserie Corse


  • maserati-road-map-3-1024x576.jpg

    Maserati Furioserie Unica


  • Large-17133-LevanteFuoriSerieFutura-1024x683.jpg

    Maserati Furioserie Futara

Giống với những hãng siêu xe, xe siêu sang khác, Maserati cũng giới thiệu đến chương trình cá nhân hóa dành cho tất cả các mẫu xe của mình, có tên “Fuoriserie”. Khác với những bộ phận cá nhân hóa khác, ở “Fuoriserie”, không chỉ khách hàng mu axe mới mới có thể cá nhân hóa chiếc xe mà bộ phận này còn nhận cá nhân hóa những chiếc xe đã được bán ra từ trước. Chương trình cá nhân hóa của Maserati sẽ bao gồm ba bộ sưu tập, gồm Corse, Unica và Futura.

Những sự thay đổi ở Modena


Medium-17093-MaseratiPlantModena-1024x576.jpg

Không chỉ ra mắt các bộ phận cũng như cá mẫu xe mới, trụ sở của Maserati tại Modena cũng được nâng cấp. Maserati Engine Lab là nhà xưởng hoàn toàn mới tại đây và sẽ đảm nhận việc lắp ráp động cơ Nettuno hoàn toàn mới. Bên cạnh đó, nơi đây cũng sẽ là nơi nghiên cứu pháp triển các công nghệ và động cơ trong tương lai của hãng.

Nguồn Maserati

VNB
Author: VNB

Bài trướcLexus RC F 2021 ra mắt cùng phiên bản đặc biệt Fuji Speedway Edition
Bài tiếp theoKia Sorento 2020 ra mắt Việt Nam, giá từ 1,079 tỷ đồng