Maserati GranTurismo và GranCabrio về nhà máy lịch sử Viale Ciro Menotti tại Modena

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
513
Loại bài
Thông cáo báo chí
Maserati-granturismo-Grancabrio-anh-_14.jpg


Trái tim của thương hiệu Maserati, viên ngọc của Motor Valley và quê hương hơn 80 năm của biểu tượng Trident (Đinh Ba) sẽ chào đón sự trở lại của hai mẫu xe biểu tượng: GranTurismo và GranCabrio.

Maserati-granturismo-Grancabrio-anh-_13.jpg


Từ cuối năm 2025, toàn bộ phiên bản của hai dòng xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy lịch sử Viale Ciro Menotti, đánh dấu chương mới trong di sản của Maserati.

Trở về cội nguồn tại Modena


Nhà máy Viale Ciro Menotti - trung tâm của sự xuất sắc tại Motor Valley trở thành nơi sản xuất GranTurismo và GranCabrio, hai biểu tượng của phong cách và sự thanh lịch Ý.

Maserati-granturismo-Grancabrio-anh-_6.jpg


Quyết định này không chỉ tái khẳng định cam kết của Maserati với Modena mà còn tôn vinh di sản công nghiệp của thương hiệu, nơi công nghệ tiên tiến kết hợp với tay nghề bậc thầy.

Maserati-granturismo-Grancabrio-anh-_8.jpg


Santo Ficili - CEO Maserati, chia sẻ: “Việc GranTurismo và GranCabrio về Modena là một quyết định đầy tự hào và chiến lược, kết hợp di sản công nghiệp với khả năng tương lai. Cảm ơn các đồng nghiệp tại Mirafiori vì công việc xuất sắc trong giai đoạn sản xuất đầu tiên".

Maserati-granturismo-Grancabrio-anh-_10.jpg


"Bắt đầu từ quý 4 năm 2025, chúng tôi củng cố cội rễ tại Modena, mang đến sự linh hoạt và đổi mới mà khách hàng kỳ vọng. Modena là nền tảng cho thương hiệu đặc biệt của thương hiệu lâu đời nhất tại Motor Valley Ý mang tầm nhìn độc đáo về hiệu suất và niềm vui lái xe”, CEO Maserati nhận định.

Nhà máy Viale Ciro Menotti: Tâm điểm của sự đổi mới


Nhà máy Modena là một trong những cơ sở tiên tiến nhất tại Ý. Điểm nhấn nơi đây là nơi chế tạo ra siêu xe MC20 mang tốc độ tối đa 326 km/h và mất 2,88 giây tăng tốc từ 0-100 km/h. Ngoài ra còn có sự góp mặt của bản mui trần MC20 Cielo và mẫu GT2 Stradale mới.

Maserati-granturismo-Grancabrio-anh-_11.jpg


Nhà máy Modena, nơi khai sinh khối động cơ Nettuno V6 sản sinh công suất 630 mã lực với công nghệ buồng đốt kép (MTC) độc quyền của Maserati, lấy cảm hứng từ động cơ Công thức 1, được thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại Modena.

Đối với GT2 Stradale, khối động cơ Nettuno V6 đạt 640 mã lực (471 kW), trở thành chiếc xe Maserati động cơ đốt trong mạnh nhất, cân bằng giữa hiệu suất đường đua và sự thoải mái.

Maserati-granturismo-Grancabrio-anh-_8.jpg


Officine Fuoriserie Maserati - nơi hiện thực hoá ước mơ của khách hàng về chiếc Maserati cá nhân hoá với dây chuyền sơn được cải tiến.

Maserati-granturismo-Grancabrio-anh-_7.jpg
Maserati-granturismo-Grancabrio-anh-_12.jpg


Điểm nổi bật của nhà máy là tính linh hoạt cùng công nghệ tiên tiến, đảm bảo chất lượng cao và khả năng cá nhân hoá các mẫu xe GranTurismo và GranCabrio.

Tất cả phiên bản, từ động cơ đốt trong đến 100% điện (Folgore), sẽ được sản xuất trên một dây chuyền duy nhất nhờ nền tảng đa năng lượng.

GranTurismo và GranCabrio: Tinh thần “Gran Turismo” Ý


Ra mắt lần lượt vào năm 2022 và 2024, GranTurismo và GranCabrio mới là biểu tượng của phong cách “gran turismo của Ý”, kết hợp giữa hiệu suất siêu xe và lựa chọn đa dạng về hệ truyền động với động cơ đốt trong mạnh mẽ hoặc động cơ điện (Folgore) tiên tiến.

Maserati-granturismo-Grancabrio-anh-_1.jpg


Thiết kế phong cách thanh lịch Ý vượt thời gian là hiện thân của khái niệm “Luxury Ý” trên toàn cầu.

GranTurismo xuất hiện vào năm 2007 tại triển lãm Geneva Motor Show, với thiết kế cổ điển từ Pininfarina, lấy cảm hứng từ Maserati A6 1500 năm 1947. Năm 2009, GranCabrio ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show, bổ sung phong cách mui trần quyến rũ.

Từ 2007 đến 2019, hai dòng xe này đạt doanh số hơn 40.000 chiếc toàn cầu; trong đó có 28.805 xe GranTurismo và 11.715 GranCabrio.

Maserati-granturismo-Grancabrio-anh-.jpg


Mẫu cuối cùng của thế hệ trước, GranTurismo Zeda (2019), đánh dấu sự kết thúc sản xuất tại Modena trước khi chuyển sang nhà máy Mirafiori ở Turin, nơi GranTurismo mới trở thành mẫu xe đầu tiên của Maserati sử dụng hệ thống truyền động 100% điện trong phiên bản Folgore.

Maserati-granturismo-Grancabrio-anh-_2.jpg


Việc đưa GranTurismo và GranCabrio về Modena không chỉ là cột mốc trong mang tính kỷ niệm của Trident với 100 năm logo Đinh Ba được thiết kế; đồng thời cũng là bước chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 100 năm đua xe của Maserati vào năm 2026.

Maserati-granturismo-Grancabrio-anh-_4.jpg


Năm 1926, Maserati Tipo 26 - chiếc xe đầu tiên mang logo Trident, đã chiến thắng tại Targa Florio dưới tay lái của Alfieri Maserati. Sự trở lại của hai mẫu xe biểu tượng củng cố chiến lược của Maserati.

GranTurismo và GranCabrio không chỉ là kiệt tác công nghệ mà còn là minh chứng cho di sản và tầm nhìn của Maserati mang đến niềm vui lái xe và sự sang trọng không thể nhầm lẫn.

Tham khảo Maserati
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top