Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 647
- Loại bài
- Bài dịch
Đó là bộ phận duy nhất của chiếc xe không được phát triển đặc biệt, nhưng vẫn được cải tiến để sử dụng trong Bugatti.
Bugatti Tourbillon đang trong giai đoạn phát triển và thử nghiệm với mức độ sâu hơn với nhiều nguyên mẫu trong các điều kiện khác nhau. Khi ngày ra mắt đến gần, Mate Rimac - CEO Bugatti-Rimac đã mời giới truyền thông đến tham quan cơ sở sản xuất khổng lồ cùng với nguyên mẫu Tourbillon đang được chế tạo và chiếc Nevera chuẩn bị cho khách hàng.
Ngoài việc giải thích chi tiết về cải tiến và yếu tố thiết kế độc đáo của Tourbillon, Rimac cũng tiết lộ một số chi tiết thú vị không có trong thông cáo báo chí, gồm việc Nevera chỉ chia sẻ một bộ phận duy nhất với chiếc xe khác và siêu xe điện này gần như đã trở thành nền tảng cho Tourbillon.
Mate giải thích rằng trước khi trực tiếp tham gia vào Bugatti, ý tưởng ban đầu bao gồm việc sử dụng phần lớn Nevera để làm nền tảng cho một siêu xe hybrid mới. Rimac đã hình dung việc sử dụng toàn bộ nửa trước của chiếc xe, giữ lại các yếu tố quan trọng như hai động cơ điện, hệ thống lái, bộ phận làm mát, phanh và cấu trúc khung.
Pin của Nevera được giữ lại, phía sau khoang hành khách, động cơ V16 kết hợp vào hệ thống. Ý tưởng này đã bị loại bỏ vì nhiều lý do, trong đó đặc tính động lực học của Bugatti sẽ bị ảnh hưởng, đồng nghĩa giá trị thương hiệu bị giảm sút.
Rimac đã nói ngắn gọn khi đề cập đến các cải tiến như hệ thống âm thanh không loa trong khoang lái: “Nếu Bugatti không làm điều đó, thì ai sẽ làm?”
Nói cách khác, Bugatti tồn tại để thiết lập các tiêu chuẩn, không phải để chạy theo xu hướng hay chọn lối đi tắt. Mặc dù vẫn có một số phụ tùng là sự hợp tác (như pin do Rimac thiết kế và sản xuất cho Tourbillon, hệ thống treo 3D từ Czinger/Divergent) nhưng mọi thứ trên Bugatti vẫn được tùy chỉnh riêng.
Nếu chú ý vào khung gầm của Rimac Nevera R, mọi bộ phận đều mang bản sắc của Rimac. Mate tự hào nói “bộ phận duy nhất” được chia sẻ với chiếc xe khác là điều hòa không khí (HVAC) lấy từ Audi R8, tất nhiên có sự sửa đổi.
Theo Mate, việc tự sản xuất khiến mọi thứ trở nên tốn kém hơn. Dự án Nevera đã tiêu tốn của đội ngũ hơn 150 triệu euro, tương đương khoảng 173 triệu USD. Đồng thời Mate cũng thừa nhận Nevera không bán hết 150 chiếc, nhưng đây vẫn là "chiếc xe thể thao điện thành công nhất". Theo Bloomberg, tính đến tháng 7/2025, Rimac đã bán được 50 xe.
Trong chuyến tham quan, Mate thường xuyên đề cập đến gói pin và các bộ phận khác đang được phát triển và sản xuất cho nhà sản xuất ô tô nhưng không nhắc đến tên. Mate tiết lộ rằng hệ thống truyền động điện phía trước của Tourbillon được phát triển đặc biệt cho siêu xe này, được tái sử dụng làm động cơ điện gắn phía sau cho cặp SUV và sedan sắp ra mắt.
Bằng cách phát triển công nghệ cho siêu xe trước, các quá trình nghiên cứu và phát triển tốn kém nhất đã được chi trả, điều này giúp tiết kiệm chi phí sản xuất động cơ siêu xe hiệu quả hơn.
Tóm lại, ở một khía cạnh nào đó, Nevera có thể là thất bại thương mại nhưng đã tạo nền tảng cho cỗ máy thiết kế và nhà sản xuất Rimac Technologies bài học dành cho Bugatti và những người khác, đồng thời thiết lập chuẩn mực cho hiệu suất siêu xe.
Tổng hợp