Mazda2 Hybrid ra mắt thị trường châu Âu: “Anh em song sinh” của Toyota Yaris Hybrid

0

Mazda2 Hybrid (5).JPG

Thương hiệu xe hơi Nhật Bản vừa qua đã ra mắt thị trường châu Âu mẫu xe Mazda2 Hybrid. Tuy nhiên, giới mê xe có thể dễ dàng nhận thấy mẫu xe này được sửa đổi dựa trên nguyên mẫu là Toyota Yaris với diện mạo tổng thể gần như không mấy khác biệt so với nguyên bản. Mẫu xe Hybrid này sẽ bắt đầu được thương hiệu bán ra tại thị trường châu Âu kể từ mùa xuân năm 2022 cùng với những mẫu Mazda2 hiện tại đang được hãng xe phân phối.


Mazda2 Hybrid (6).JPG

Mẫu xe này trong thời gian trước khi ra mắt đã từng được thử nghiệm chạy trên đường phố với diện mạo khá giống với Yaris Hybrid và điều này đúng khi mẫu xe chính thức lộ diện. Dường như sự khác biệt giữa hai mẫu xe này chỉ nằm ở bộ logo của hai thương hiệu cũng như tên biểu thị của dòng xe. Ngoài ra, các đường nét thiết kế trên thân xe cũng như các tấm thân xe, khoang nội thất cũng không còn sự khác biệt nào so với Toyota Yaris Hybrid.


Mazda2 Hybrid (3).JPG

Mazda2 Hybrid sở hữu thiết kế theo kiểu dáng Hatchback nhỏ gọn cùng thiết kế trẻ trung, năng động. Xe được xây dựng dựa trên kết cấu khung gầm TNGA-B có chiều dài tổng thể 3.940 mm, chiều dài cơ sở 2.550 mm. Với kích thước nhỏ gọn, năng động, Mazda2 Hybrid trở nên hấp dẫn với những người trẻ ưa thích những mẫu xe gọn gàng. Theo công bố từ Mazda, mẫu xe có dung tích khoang hành lý khoảng 286 lít. Mazda2 cũng đồng thời được xếp hạng Euro NCAP 5 sao.


Mazda2 Hybrid (4).JPG

Chiếc Hatchback nhỏ gọn vẫn được trang bị hệ thống truyền động hybrid tự sạc mới nhất của Toyota tạo ra công suất kết hợp ở mức 114 mã lực, mô-men xoắn 169 Nm. Hệ thống truyền động này được tích hợp bao gồm một động cơ ba xi-lanh 1.5 lít hút khí tự nhiên sản sinh công suất 91 mã lực kết hợp cùng một mô-tơ điện sản sinh mức công suất khoảng 79 mã lực được liên kết với trước cùng với một mô-tơ điện thứ hai để khởi động động cơ và sạc bộ pin lithium-ion. Mô-tơ thứ hai thứ hai được sạc thông qua quá trình tái tạo năng lượng trong khi xe giảm tốc và từ động cơ xăng cho phép chiếc xe có thể khởi động và chạy ở chế độ EV trong thời gian dài.


Mazda2 Hybrid (10).JPG

Mazda2 Hybrid có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,7 giây. Tuy nhiên, điều gây ấn tượng nhất trên mẫu xe này chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi mức tiêu thụ nhiên liệu được công bố ở mức khoảng 3,8-4,0 lít/100km. Lượng khí thải CO2 mà mẫu xe thải ra là là 87-93 g/km tùy thuộc vào việc xe được trang bị bộ mâm 15 inch hay 16 inch.


Mazda2 Hybrid (12).JPG

Khách hàng có thể lựa chọn một trong ba phong cách trang trí cho Mazda2 Hybrid bao gồm Pure, Agile và Select. Đây là lần đầu tiên Mazda bán ra một mẫu xe Hybrid hoàn toàn tại thị trường châu Âu với những mẫu Hybrid nhẹ khác và mẫu xe MX-30 chạy hoàn toàn bằng điện. Mẫu xe được cải tiến này sẽ giúp Mazda giảm lượng khí thải trung bình mà những mẫu xe thuộc thương hiệu ở châu Âu và đáp ứng được các quy định nghiêm ngặt. Mazda cho biết họ đang đặt mục tiêu giảm 50% lượng khí thải CO2 từ những mẫu xe thuộc thương hiệu vào năm 2030 và đạt được mức độ trung hòa carbon vào năm 2050.


Mazda2 Hybrid (8).JPG

Mazda2 Hybrid sẽ là một mẫu xe OEM được cung cấp bởi Toyota Motor Europe, công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Toyota Motor Corporation. Đây cũng chính là sự lý giải cho việc mẫu xe Mazda2 Hybrid có diện mạo tương đồng với dòng xe Yaris Hybrid của thương hiệu Toyota. Tuy vậy, mẫu xe này sẽ được bổ sung vào dòng sản phẩm Mazda2 tại Châu Âu và được bán dưới dạng xe thương hiệu của Mazda.


Mazda2 Hybrid (9).JPG

Toyota và Mazda đã thiết lập một thỏa thuận cơ bản cho một liên minh kinh doanh vào năm 2015 và hai thương hiệu này đã hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm nghiên cứu và phát triển những công nghệ tiên tiến, thành lập nhà máy liên doanh và tài chính bán hàng. Mẫu xe Mazda2 Hybrid được phát triển dựa trên nền tảng của Toyota Hybrid chỉ là một trong nhiều thành quả của sự kết hợp giữa hai thương hiệu. Mẫu xe này là một trong những bước đi nhằm hướng tới tầm nhìn Zoom-Zoom 2030 bền vững và thương hiệu cũng sẽ hướng tới việc đáp ứng các quy định về môi trường và nhu cầu thị trường thông qua phương pháp tiếp cận đa giải pháp và cung cấp các sản phẩm hiện đại cho khách hàng.


Mazda2 Hybrid (7).JPG


Mazda2 Hybrid (2).JPG


Mazda2 Hybrid (1).JPG


Mazda2 Hybrid (11).JPG


Mazda2 Hybrid (14).JPG


Mazda2 Hybrid (13).JPG


Mazda2 Hybrid (15).JPG


Mazda2 Hybrid (18).JPG


Mazda2 Hybrid (17).JPG


Mazda2 Hybrid (16).JPG

Tham khảo: Mazda

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMercedes-Benz 300 SLR “722” dạo quanh London trong bộ phim ngắn tri ân tay đua Stirling Moss
Bài tiếp theoBMW bàn giao chiếc xe điện thứ 1 triệu, hướng đến mục tiêu 2 triệu chiếc trong năm 2025