Mitsubishi công bố 6 mẫu xe sẽ ra mắt trong năm 2023, có XFC và Xpander HEV

0

2023-Mitsubishi-Product-Plan-0.jpg

Là một phần trong kế hoạch sản phẩm đầy tham vọng của mình, Mitsubishi sẽ ra mắt 6 mẫu xe trong năm nay, hầu hết trong số đó là bản cập nhật của các mẫu hiện có.

Vào tháng 3, Mitsubishi đã cho công bố kế hoạch “Thách thức 2025” đầy tham vọng của mình với thế giới, nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng trên toàn cầu. Đến lúc này, hãng xe Nhật chính thức công bố thông tin về giai đoạn đầu tiên của kế hoạch này, trong đó sẽ cho thấy 6 mẫu xe mới được ra mắt ngay trong năm 2023.

Theo hình ảnh được Mitsubishi đưa ra, có 3 mẫu xe mới hoàn toàn không che đậy, 1 chiếc được ngụy trang nhẹ và 2 mẫu xe che kín hoàn toàn.


2023-Mitsubishi-Product-Plan-1.jpg

Lần lượt từ trên xuống, ngược chiều kim đồng hồ là: Xpander HEV, XFC Concept, Triton, Delica, ASX và Colt.

Nửa bên trái là các sản phẩm dành cho những thị trường đang phát triển, ưu tiên sự thực dụng và bền bỉ, trong đó bao gồm cả khu vực Đông Nam Á và Việt Nam. Nửa bên phải là xe dành cho thị trường Nhật (chiếc Delica) và châu Âu (ASX và Colt).

ASX là tên gọi khác của Outlander Sport và mẫu xe này thực chất dựa hoàn toàn vào nền tảng có sẵn của mẫu Renault Captur. Mitsubishi chỉ việc đổi logo hãng và tên gọi. Tương tự, mẫu Colt sẽ dựa hoàn toàn vào Renault Clio thế hệ mới.

Đối với thị trường Việt Nam, sự quan tâm chỉ nên dồn vào phần bên trái của tấm ảnh. Trong số này, mẫu XFC Concept là quen thuộc nhất vì đã từng được giới thiệu công khai và hiện đang trong quá trình chạy thử đối với bản thương mại.


mitsubishi-xfc-concept-vms2022-00.jpg

Tiếp đến là Triton mới, từng được trưng bày ở triển lãm Bangkok 2023 dưới dạng concept ngụy trang nhẹ và mang tên "XRT Concept". Mẫu này dùng khung gầm của Nissan Navara thế hệ mới.


bims2023-mitsubishi-xrtconcept-04.jpg

Đáng chú ý nhất là Xpander HEV, phiên bản hybrid của mẫu MPV Mitsubishi Xpander đang bán rất chạy trong khu vực Đông Nam Á. Việc hình ảnh xe bị che đi đồng nghĩa khả năng ngoại thất sẽ được làm mới, ngoại trừ cụm đèn pha có vẻ sẽ không thay đổi.

Là một phần của kế hoạch sản phẩm lớn hơn “Thách thức 2025”, những chiếc xe này sẽ mở đầu cho chiến lược mới của Mitsubishi, làm tiền đề cho dự định ra mắt thêm 16 mẫu xe mới vào năm 2025. Để hỗ trợ kế hoạch này, hãng xe Nhật đang tăng ngân sách nghiên cứu và phát triển lên 30%. Bắt đầu từ năm 2026, 70% khoản đầu tư sẽ dành cho các mẫu xe chạy điện hoặc hybrid.

Tham khảo Mitsubishi

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcBentley Speed Edition 12 – bộ sưu tập đặc biệt tri ân động cơ W12 huyền thoại
Bài tiếp theoGần 4.600 xe Hyundai bán ra trong tháng 4/2023 tại Việt Nam, Accent vẫn nhiều nhất