Mua xe 5 hãng này, không lo bị mất giá khi bán lại

0

toyota-land-cruiser-lc300-2021.jpg

Tại bất cứ nơi nào trên thế giới, xe hơi luôn được coi là tài sản có giá trị cao nên một trong những yếu tố thường được cân nhắc khi mua xe là khả năng giữ giá theo thời gian, để giúp chủ xe thu hồi lại một phần vốn ban đầu khi bán lại.

Giữa những chiếc xe ở cùng tầm tiền, cùng cỡ kích thước và có cùng công năng sử dụng, chiếc nào bị mất ít giá trị hơn khi bán lại sẽ tỏ ra là một lựa chọn tốt hơn, xét về mặt kinh tế. Chính vì vậy, bên cạnh các thông số về màu sắc hay vận hành, yếu tố được người tiêu dùng cân đo đong đếm kỹ lưỡng khi mua xe là lựa chọn thương hiệu nào có tỉ lệ mất giá thấp nhất.

Dưới đây là 5 thương hiệu ô tô giữ giá tốt nhất tại thị trường Mỹ trong vòng 3-7 năm qua, theo thống kê từ CarEdge.

Honda


honda-civic-gen10.jpg

So với các đối thủ trong ngành, phần lớn các mẫu xe Honda có khả năng giữ giá tương đối tốt với tỉ lệ dao động từ 71% – 80% giá trị trong 5 năm. Các mẫu xe như Honda CR-V, Honda Clarity và Honda Civic giữ hơn 80% giá trị ngay cả sau 5 năm. Đặc biệt, một số phiên bản của Honda Civic có thể giúp chủ cũ thu hồi lại tới 84% số tiền đầu tư ban đầu, một con số cực kỳ ấn tượng.

Mazda


mazda-mx-5-miata.jpg

Tỷ lệ duy trì giá trị trung bình của xe Mazda sau 5 năm là 76,98%. Trong số này, những sản phẩm thông dụng như Mazda3, Mazda6 hay Mazda CX-5 đạt mức khoảng 70%, trong khi dòng xe thể thao kén khách là MX-5 Miata lại có thể giữ được hơn 80% giá trị.

Subaru


2021_subaru_crosstrek_4dr-suv_limited_fq_oem_3_1600.jpg

Theo CarEdge, tính trung bình, Subaru là thương hiệu có khả năng duy trì giá trị tốt nhất so với bất kỳ hãng xe nào khác tại Mỹ. Các mẫu xe giữ giá tốt nhất là Subaru Impreza và Subaru Crosstrek (tên cũ XV), lần lượt cho phép chủ cũ thu hồi lại 81% và 82% số tiền đầu tư ban đầu sau 5 năm. Nếu tăng thời gian lên 7 năm, chúng vẫn tỏ ra giữ giá khá tốt khi vẫn còn lại lần lượt 67% và 69%.

Toyota


2021-Prius-2020-Edition_001-1500x1000.jpg

Hãng xe Nhật Bản này luôn được mệnh danh là "ông vua giữ giá" và thực tế cho thấy điều này không hề sai. Những cái tên phổ biến như Land Cruiser và Corolla có khả năng thu hồi lượng vốn lần lượt là 77,87% và 79% cho người dùng. Toyota Prius và Toyota Prius Prime Hybrid giữ giá tốt nhất, ở mức 82,9% giá trị ban đầu sau 5 năm. Ngay cả chiếc "kém" nhất là mẫu bán tải Tacoma cũng giữ giá 70% sau 5 năm và 67,05% sau 7 năm.

Volkswagen


2019_volkswagen_arteon_us_00.jpg

Đây là thương hiệu ô tô duy nhất không phải đến từ Nhật Bản lọt vào top 5 trong bảng xếp hạng của CarEdge. Theo đó, chủ sở hữu của xe Volkswagen sẽ có thể nhận lại 71% – 84% số tiền mà họ đã bỏ ra sau 5 năm. Passat, Jetta và Arteon là 3 chiếc xe mang lại giá trị bán lại tốt nhất ở mức 83,26%. Trượt giá nhiều nhất là Tiguan và Atlas (Teramont ở Việt Nam) vẫn giữ giá ở mức 71,82% khi thanh lý.

Tham khảo CarEdge

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcPagani Huayra Codalunga thứ 2 trong 5 xe được sản xuất giới hạn về tay ông chủ TopCar Design
Bài tiếp theoRAM 1500 Revolution: Xe bán tải 3 hàng ghế, 6 chỗ ngồi đầu tiên trên thế giới