Người dùng đánh giá Suzuki Ciaz Mới: Chiếc sedan “đáng đồng tiền”

0

suzuki_ciaz_2020_nddg_05-1024x683.jpg

Tuy là một dòng xe đang nằm trong phân khúc có sự cạnh tranh gay gắt, Suzuki Ciaz Mới vẫn thể hiện được nhiều điểm mạnh nổi bật và phù hợp với những khách hàng cần xe rộng rãi, êm ái, tiết kiệm.

Suzuki Ciaz Mới là phiên bản nâng cấp facelift giữa chu kỳ thế hệ, được cải tiến và bổ sung tính năng để xe thêm phần hấp dẫn. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và có giá bán 529 triệu đồng (đã gồm VAT).


suzuki_ciaz_2020_nddg_05-1024x683.jpg

Theo những chia sẻ của anh Đức, một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu Suzuki Ciaz Mới tại Việt Nam, thì mẫu xe này là một lựa chọn hết sức phù hợp. Điều thú vị là anh Đức đã từng có khoảng thời gian sinh sống ở nhiều quốc gia từ châu Âu đến châu Mỹ, cũng như đã trải nghiệm nhiều dòng xe khác nhau, nhưng rốt cuộc khi tìm mua một chiếc xe cho gia đình mình thì anh vẫn chọn Ciaz.

Ấn tượng đầu tiên mà chiếc Ciaz Mới đem lại đến từ kiểu dáng lịch sự, đúng với phong cách truyền thống của xe sedan. Anh Đức cho biết thực ra anh đã thích Ciaz ngay từ khi mẫu đời cũ ra mắt vài năm về trước, vì nó khác biệt so với xu hướng trẻ hóa, thể thao của những dòng xe còn lại trong cùng phân khúc B. Sự trưởng thành, đĩnh đạc của Ciaz phù hợp với con người anh.


suzuki_ciaz_2020_nddg_03-1024x682.jpg

Sang đến bản mới này, Ciaz giữ nguyên thiết kế tổng thể của một chiếc sedan cân đối và chỉ cải tiến một số chi tiết để giúp khách hàng dễ dàng nhận biết, chẳng hạn như cụm đèn trước dạng LED với chóa tròn, hiệu quả chiếu sáng tốt hơn tới 3 lần so với bóng đèn halogen trên phiên bản cũ trước đây, cùng với độ bền gấp 40 lần sẽ giúp chiếc xe vừa tăng sự an toàn khi di chuyển khi mưa hoặc ban đêm.

Bên cạnh đó, lưới tản nhiệt kiểu mới với mắt lưới đa chiều tạo cảm giác tinh tế hơn hẳn mà không làm thay đổi diện mạo xe quá nhiều. Phía đuôi xe có cụm đèn hậu LED, cánh gió thể thao, những miếng ốp mạ chrome và tấm cản sau tạo hình nổi bật hơn là những điểm nhấn cần thiết để tạo ra thiết kế tổng thể cuốn hút và không hề khoa trương.


suzuki_ciaz_2020_nddg_06-1024x576.jpg

Kích thước cũng là yếu tố chính góp phần tạo nên kiểu dáng xe như vậy với chiều dài 4.490 mm, chiều rộng 1.730 mm, chiều cao 1.475 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.650 mm. Đây là những con số thuộc loại lớn nhất phân khúc xe hạng B, đến mức chủ xe còn cho rằng Ciaz phải được xếp vào hạng “nằm giữa B và C” mới đúng.

Do đó, không bất ngờ chút nào khi biết rằng khoang cabin Ciaz rất rộng rãi, đặc biệt là ở hàng ghế sau khi đem lại cảm giác ngồi vô cùng thoải mái như những chiếc xe ở phân khúc cao hơn. Anh Đức cũng ưng ý với cách trang trí nội thất dùng nhiều chi tiết màu bạc điểm xuyết với tông đen chủ đạo, mang đến ấn tượng sang trọng cho xe.


suzuki_ciaz_2020_nddg_07-1024x682.jpg

Tất cả ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp. Hàng ghế trước có thiết kế dày dặn, ôm người trong hàng ghế sau có độ ngả lưng tốt, khoảng đặt chân và khoảng cách trần tối ưu cho người cao trên 1m7. Cả 2 hàng ghế đều có bệ tỳ tay và tựa đầu chống chấn thương cổ, mang đến sự thoải mái ngay cả trên những chuyến đi dài. Đây là những đặc điểm rất phù hợp với những khách hàng doanh nhân, những người ưu tiên sự an toàn, thoải mái cho bản thân và gia đình.

Các tiện ích trên xe đều được đánh giá cao: điều hòa làm mát nhanh và hiệu quả, camera hành trình trước/sau, màn hình giải trí tích hợp bản đồ dễ sử dụng, tính năng cảnh báo khoảng cách với xe phía trước, nhắc nhở di chuyển theo xe phía trước, nhiều kết nối cho các thiết bị di động… Ciaz Mới cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có hỗ trợ sẵn tính năng kết nối 4G/Wifi. Vật liệu chế tạo khung gầm chắc chắn, ổn định, tạo nên cảm giác an toàn.


suzuki_ciaz_2020_nddg_123-1024x683.jpg

Về vận hành, theo anh Đức thì khối động cơ 4 xy-lanh 1.4L với công suất 91 mã lực, mô-men xoắn cực đại 130 Nm là hoàn toàn đủ dùng với điều kiện sử dụng thực tế tại Việt Nam. Anh mô tả xe “mạnh, vọt”. Bên cạnh đó, hộp số tự động 4 cấp có thuật toán chuyển số linh hoạt nên phù hợp khi việc di chuyển chỉ diễn ra chủ yếu trong đô thị và thỉnh thoảng lên cao tốc thì tốc độ tối đa cho phép chỉ 120 km/h. Mặt khác, động cơ này lại rất tiết kiệm nhiên liệu ở khoảng 7-8 lít/100 km đường hỗn hợp và đây mới chính là điều cần thiết nhất.

Tất nhiên, không có chiếc xe nào là hoàn hảo, nhưng với anh Đức thì những nhược điểm của Ciaz Mới là rất ít ỏi và không ảnh hưởng mấy đến trải nghiệm sử dụng xe. Đơn cử có thể kể đến một chi tiết là… vòi phun nước rửa kính đặt khá lộ thiên, mà theo vị chủ xe thì ở thời đại bây giờ chẳng còn hãng nào thiết kế như vậy nữa cả. Hoặc bệ tỳ tay nếu kéo dài lên-xuống được thì sẽ tốt hơn.


suzuki_ciaz_2020_nddg_02-1024x682.jpg

Suzuki đã đổi mới chính sách bảo dưỡng: tất cả khách hàng mua xe đều được miễn phí 3 lần công bảo dưỡng và tổng chi phí bảo dưỡng trong 3 năm giảm khoảng 48% (từ 13,6 triệu đồng xuống còn 7 triệu đồng). Vì vậy dùng Ciaz nói riêng và xe Suzuki nói chung kể từ bây giờ sẽ tiết kiệm hơn trước. Anh Đức cũng cảm thấy hài lòng về cách phục vụ của nhân viên đại lý khi đem xe đi bảo dưỡng.

Trong tầm giá trên dưới 600 triệu đồng tại Việt Nam, có thể khẳng định Suzuki Ciaz Mới thể hiện được nhiều thế mạnh so với các đối thủ cùng phân khúc. Đó là khoang nội thất rộng rãi, động cơ mạnh mẽ, khả năng vận hành ổn định, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu và chi phí hợp lý. Do đó, với số tiền đã bỏ ra để sở hữu xe, anh Đức chấm Suzuki Ciaz Mới được 8,5 – 9 / 10 điểm và kết luận rằng đây là chiếc xe “đáng đồng tiền”.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcFerrari F8 Tributo mạnh 805 mã lực sau khi qua tay Wheelsandmore
Bài tiếp theoCác tính năng an toàn nên cân nhắc lựa chọn khi mua xe