Nhiều hãng ô tô thay đổi kế hoạch sản xuất ô tô điện

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
599
Loại bài
Bài sản xuất
xe-dien-anh-4.jpeg


Trước đó, Honda tuyên bố với truyền thông sẽ ra mắt 7 mẫu ô tô thuần điện đến năm 2030, nhưng đến thời điểm này chưa rõ đang có bao nhiêu xe được phát triển. Không chỉ Honda mà còn nhiều nhà sản xuất ô tô phương Tây đang "thắt lưng buộc bụng" khi dịch chuyển sang dòng xe điện hoá.

Ngành xe điện tại Mỹ đang đối diện những khó khăn khi doanh số không tăng trưởng tốt như kỳ vọng, còn ưu đãi thuế liên bang sớm bị đình chỉ. Điều này khiến không ít hãng xe cân nhắc kế hoạch xe điện của mình và với riêng Honda, hãng xe Nhật Bản dường như dừng phát triển một số mẫu ôtô điện.

Trong khi đó, chuyên trang Nikkei Asia cho biết chiếc SUV điện cỡ lớn của Honda dự kiến ra mắt vào năm 2027 đã dừng phát triển, hãng cũng có động thái cắt giảm số tiền dự định chi cho mảng ô tô điện đến năm 2030. Cụ thể nguồn tài trợ phát triển ôtô điện của Honda từ 10.000 tỷ yen (68,6 tỷ USD) giảm xuống còn 7.000 tỷ yen (48 tỷ USD). Honda vẫn có kế hoạch ra mắt sedan điện và SUV điện cỡ trung thuộc dòng 0-Series vào năm sau.

xe-dien-anh-2.jpeg


Honda từng tiết lộ sẽ trình làng 7 xe điện cho đến năm 2030, tuy nhiên đến nay không rõ bao nhiêu trong số các mẫu xe này được phát triển. Theo các báo cáo, Honda đang chuyển trọng tâm sang hybrid, với nhiều mẫu mới được phát triển cho thị trường Mỹ.

Trong 9 tháng gần đây, các hãng xe liên tục triển khai các kế hoạch ô tô điện không phù hợp nhu cầu khách hàng. Tháng 11/2024 Lotus huỷ bỏ kế hoạch chuyển sang hãng xe thuần điện từ năm 2028, hãng sẽ chuyển sang dòng xe hybrid.

Đối với Porsche, hãng xe thể thao Đức cung cấp nhiều lựa chọn xe hybrid hơn, thừa nhận rằng không thể đạt được mục tiêu 80% doanh số ôtô thuần điện vào năm 2030. Porsche cho biết tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm ôtô điện.

xe-dien-anh-7.jpg


Nissan hủy bỏ kế hoạch sản xuất chiếc SUV điện cỡ nhỏ. MINI xác nhận chưa từ bỏ động cơ xăng, Volvo thừa nhận thất bại trong các nỗ lực theo đuổi kế hoạch về xe điện. Còn BMW xác nhận động cơ đốt trong vẫn là nền tảng của thương hiệu.

Hãng siêu xe Lamborghini kỳ vọng nhiên liệu tổng hợp sẽ sớm xuất hiện, đó là lúc động cơ V8 mới của hãng có thể sử dụng nhiên liệu này mà không ảnh hưởng hiệu suất. Mercedes-Benz điều chỉnh lộ trình để kéo dài tuổi thọ động cơ và Audi tuyên bố tiếp tục sản xuất động cơ xăng trong 10 năm tiếp theo.

Hiện tại, mức độ cạnh tranh đối với ô tô ngày càng cao khi Trung Quốc mở rộng mảng xe điện. Các nhà sản xuất ô tô phương Tây buộc phải lên kế hoạch điện hoá dòng sản phẩm và cân nhắc việc chi tiêu cho sản phẩm mới giữa lúc thị trường ô tô có quá nhiều biến động.

Tổng hợp
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top