Nissan LEAF hoàn toàn mới: Sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất, sự thoải mái và hiệu quả

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
558
Loại bài
Thông cáo báo chí
a061d07980a536adbdbd41184d40daebc09b6653.jpeg


Nissan LEAF thế hệ thứ 3 có không gian nội thất yên tĩnh tuyệt đối nhờ cải tiến giảm tiếng ồn và độ rung; bán kính vòng quay được cải thiện, hệ thống treo sau đa liên kết...

Nissan công bố chi tiết về hệ thống treo cải tiến và khả năng cơ động của LEAF thế hệ thứ 3, cải tiến các tính năng tái tạo nhiệt và khoang cabin yên tĩnh, tinh tế hơn.


Richard Candler - Phó chủ tịch chiến lược sản phẩm toàn cầu cho biết: “LEAF hoàn toàn mới mang lại trải nghiệm lái xe nhạy bén, mượt mà và tự tin. Tất cả các yếu tố đã được tối ưu hóa để hỗ trợ hiệu quả.

250513_Leaf_Insights_EV_Drive_Image_02_inline.jpeg


LEAF hoàn toàn mới là mẫu xe đầu tiên áp dụng hệ thống truyền động điện 3 trong 1 mới của Nissan, nhỏ hơn 10% so với động cơ của LEAF thế hệ trước và cung cấp công suất lên đến 214 mã lực (160 kW) và mô-men xoắn 355 Nm.

Tiếng ồn và độ rung trong khoang cabin được cải thiện yên tĩnh, tinh tế hơn. Ở tốc độ đô thị 50 km/h, nội thất của LEAF hoàn toàn mới yên tĩnh hơn đến 2 decibel so với LEAF thế hệ thứ 2 - vốn đã rất yên tĩnh.

Nhờ hệ thống truyền động nhỏ gọn, các kỹ sư Nissan đã đặt hệ thống HVAC (sưởi, thông gió và điều hòa không khí) dưới nắp capo thay vì đặt phía sau bảng điều khiển như cách truyền thống. Điều này giúp khoang cabin mang lại cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn.

LEAF hoàn toàn mới có sự thay đổi của hệ thống treo sau đa liên kết với độ cứng ngang tăng 66%. Kết hợp với nền tảng CMF-EV, cấu trúc thân xe cứng cáp hơn, LEAF hoàn toàn mới mang lại sự linh hoạt nâng cao và sự thoải mái khi lái xe.

250513_Leaf_Insights_EV_Drive_Image_07_inline.jpeg


Mặc dù bộ mâm kích thước 19 inch lớn hơn, LEAF hoàn toàn mới vẫn đạt được cải tiến bán kính quay vòng lên đến 0,1 mét (3,94 inch), nâng cao tính cơ động trong môi trường đô thị. Cải tiến này được hỗ trợ bởi hệ thống lái điện tử nâng cấp, mang lại bán kính quay vòng tối thiểu 5,3 mét.

Đội ngũ của Kỹ sư trưởng - Hiroki Isobe tại Atsugi, Nhật Bản, đã giám sát quá trình phát triển và cho biết: “Ưu tiên hàng đầu của đội ngũ kỹ sư là tối ưu hóa quản lý nhiệt độ và không lãng phí năng lượng. Chúng tôi thậm chí còn thu hồi nhiệt từ bộ sạc trên xe để làm ấm pin.

Để hỗ trợ mục tiêu này, pin làm mát bằng chất lỏng mới được áp dụng hệ thống thu hồi nhiệt mới, tận dụng nhiệt từ Bộ sạc trên xe (OBC) để làm ấm pin, nâng cao tiềm năng tái tạo năng lượng trong thời tiết lạnh.

Hệ thống này giúp duy trì hiệu suất pin tối ưu và tiết kiệm năng lượng để có thể mở rộng phạm vi hoạt động.

Kết hợp lại, hệ thống truyền động mới, hệ thống thu hồi nhiệt tiên tiến, nền tảng nâng cấp và hệ thống treo sau cải tiến mang lại trải nghiệm lái xe mượt mà, tinh tế và tự tin.

Tham khảo Nissan
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top